CTTĐT - Từ đầu năm đến nay, xã Lao Chải đã tập trung vào việc nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức trong thực thi công vụ; tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu trong việc triển khai thực hiện công tác cải cách hành chính hướng tới nền hành chính minh bạch, hiệu quả gắn với mô hình “Chính quyền thân thiện của dân, do dân, vì dân ” và “Công sở thân thiện vì Nhân dân phục vụ”. Tăng cường quản lý cơ sở vật chất, trang thiết bị trong Bộ phận phục vụ Hành chính công cấp xã.
Cán bộ bộ phận một cửa xã Lao Chải giải quyết các thủ tục cho người dân
Đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quản lý nhà nước và triển khai cung cấp dịch vụ công tại Bộ phận phục vụ hành chính công xã. Đồng thời tập trung chỉ đạo công chức chuyên môn đẩy nhanh việc tổ chức thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm về công tác cải cách hành chính đã đề ra từ đầu năm; kịp thời có giải pháp khắc phục những tồn tại hạn chế trong quá trình thực hiện. Đội ngũ công chức làm việc tại Bộ phận phục vụ hành chính công cấp xã thực hiện tốt quy chế, nội quy làm việc, kỷ luật, kỷ cương hành chính, đạo đức công vụ, nếp sống văn hóa tại cơ quan, công sở. Luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ, chất lượng giải quyết thủ tục hành chính đảm bảo đúng tiến độ thời gian quy định.
Đến thời điểm này Bộ phận phục vụ hành chính công dã thực hiện được tổng số 122 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền quản lý, theo dõi của cấp xã tính đến thời điểm báo cáo. Tổng số hồ sơ thủ tục hành chính đã tiếp nhận trong quý III là 123; trong đó số hồ sơ mới tiếp nhận trong kỳ là 123 (trực tuyến 36; trực tiếp dịch vụ bưu chính 87); số từ kỳ trước chuyển qua 0 hồ sơ; hồ sơ đã giải quyết là 121 còn 2 hồ sơ thuộc lĩnh vực đất đai đang giải quyết đúng hạn. Đồng thời, Bộ phận phục vụ hành chính công hướng dẫn công dân cài đặt tài khoản định danh điện tử nhằm nâng cao tỷ lệ DVC trực tuyến. Cung cấp 100% các dịch vụ công trực tuyến liên quan tới nhiều người dân, doanh nghiệp ở mức độ DVC một phần, toàn trình trên Bộ phận phục vụ hành chính công xã điều cung cấp trên nhiều phương tiện truy cập khác nhau đạt 100% kế hoạch. Bộ phận phục vụ hành chính công cấp xã thực hiện nghiêm túc việc công khai đầy đủ các khoản phí, lệ phí đối với thủ tục hành chính có quy định thu, thực hiện thu đúng, thu đủ theo quy định. Trong quý III và 9 tháng đầu năm việc tiếp công dân được thực hiện đảm bảo liên tục và thường xuyên. Ủy ban nhân dân xã đã tiếp nhận 15 đơn của công dân về các vụ việc liên quan đến tranh chấp đất đai, nguồn nước… hòa giải thành công 12 vụ và 3 vụ đang giải quyết. Thời hạn giải quyết đơn đảm bảo theo đúng quy định không để kéo dài quá hạn thời gian giải quyết.
Ban Biên tập
Cổng thông tin điện tử tỉnh - Từ đầu năm đến nay, xã Lao Chải đã tập trung vào việc nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức trong thực thi công vụ; tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu trong việc triển khai thực hiện công tác cải cách hành chính hướng tới nền hành chính minh bạch, hiệu quả gắn với mô hình “Chính quyền thân thiện của dân, do dân, vì dân ” và “Công sở thân thiện vì Nhân dân phục vụ”. Tăng cường quản lý cơ sở vật chất, trang thiết bị trong Bộ phận phục vụ Hành chính công cấp xã.Đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quản lý nhà nước và triển khai cung cấp dịch vụ công tại Bộ phận phục vụ hành chính công xã. Đồng thời tập trung chỉ đạo công chức chuyên môn đẩy nhanh việc tổ chức thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm về công tác cải cách hành chính đã đề ra từ đầu năm; kịp thời có giải pháp khắc phục những tồn tại hạn chế trong quá trình thực hiện. Đội ngũ công chức làm việc tại Bộ phận phục vụ hành chính công cấp xã thực hiện tốt quy chế, nội quy làm việc, kỷ luật, kỷ cương hành chính, đạo đức công vụ, nếp sống văn hóa tại cơ quan, công sở. Luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ, chất lượng giải quyết thủ tục hành chính đảm bảo đúng tiến độ thời gian quy định.
Đến thời điểm này Bộ phận phục vụ hành chính công dã thực hiện được tổng số 122 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền quản lý, theo dõi của cấp xã tính đến thời điểm báo cáo. Tổng số hồ sơ thủ tục hành chính đã tiếp nhận trong quý III là 123; trong đó số hồ sơ mới tiếp nhận trong kỳ là 123 (trực tuyến 36; trực tiếp dịch vụ bưu chính 87); số từ kỳ trước chuyển qua 0 hồ sơ; hồ sơ đã giải quyết là 121 còn 2 hồ sơ thuộc lĩnh vực đất đai đang giải quyết đúng hạn. Đồng thời, Bộ phận phục vụ hành chính công hướng dẫn công dân cài đặt tài khoản định danh điện tử nhằm nâng cao tỷ lệ DVC trực tuyến. Cung cấp 100% các dịch vụ công trực tuyến liên quan tới nhiều người dân, doanh nghiệp ở mức độ DVC một phần, toàn trình trên Bộ phận phục vụ hành chính công xã điều cung cấp trên nhiều phương tiện truy cập khác nhau đạt 100% kế hoạch. Bộ phận phục vụ hành chính công cấp xã thực hiện nghiêm túc việc công khai đầy đủ các khoản phí, lệ phí đối với thủ tục hành chính có quy định thu, thực hiện thu đúng, thu đủ theo quy định. Trong quý III và 9 tháng đầu năm việc tiếp công dân được thực hiện đảm bảo liên tục và thường xuyên. Ủy ban nhân dân xã đã tiếp nhận 15 đơn của công dân về các vụ việc liên quan đến tranh chấp đất đai, nguồn nước… hòa giải thành công 12 vụ và 3 vụ đang giải quyết. Thời hạn giải quyết đơn đảm bảo theo đúng quy định không để kéo dài quá hạn thời gian giải quyết.