Phòng Quản lý xuất nhập cảnh (PA72) Công an TP Đà Nẵng vừa qua triển khai chương trình tiếp nhận, quản lý tờ khai điện tử cấp hộ chiếu phổ thông cho người dân trên địa bàn TP.Đà Nẵng.
Giao diện trang web tiếp nhận tờ khai điện tử cấp hộ chiếu phổ thông
Đà Nẵng là một trong các địa phương cùng với Hà Nội, Hải Phòng, TP.HCM triển khai thủ tục tiếp nhận tờ khai điện tử cấp hộ chiếu phổ thông.
Theo đó, công dân Việt Nam có nhu cầu cấp, sửa đổi, bổ sung hộ chiếu phổ thông, có thể truy cập vào hệ thống điện tử cơ quan Quản lý xuất nhập cảnh tại địa chỉ hochieu.xuatnhapcanh.gov.vn, chọn mục “khai thông tin tờ khai đề nghị cấp hộ chiếu” để nhập thông tin vào tờ khai điện tử theo 17 mục. Sau đó, công dân xác nhận bằng cách nhập các ký tự hiển thị tự động trên màn hình vào ô trống. Nhấn vào mục “kiểm tra lại thông tin đã khai”, nếu chưa chính xác thì trở lại sửa chữa, bổ sung.
Công dân tiếp tục vào mục “đặt lịch hẹn” để lựa chọn thời điểm nộp hồ sơ phù hợp với lịch tiếp nhận của cơ quan Quản lý xuất nhập cảnh, chọn “kết thúc” để lưu thông tin và ghi nhận mã số tờ khai.
Theo PA72, với trường hợp gửi hồ sơ đề nghị cấp lại hộ chiếu qua đường bưu điện, trẻ dưới 14 tuổi đề nghị cấp hộ chiếu hoặc ủy thác đơn vị khác nộp hồ sơ đề nghị cấp hộ chiếu, thì sau khi nhập thông tin vào tờ khai và đặt lịch hẹn, người đề nghị phải in tờ khai, dán ảnh, lấy xác nhận, giáp lai ảnh của công an nơi thường trú, tạm trú, hoặc thủ trưởng đơn vị được ủy thác.
Đối với hồ sơ nộp trực tiếp, công dân chụp ảnh tại cơ sở có kết nối dữ liệu với cơ quan Quản lý xuất nhập cảnh.
Trường hợp cấp chung 2 trẻ em vào hộ chiếu cha, mẹ, cũng cần xác nhận, giáp lai ảnh từ công an nơi thường trú, tạm trú.
Theo lịch hẹn, công dân đến nộp hồ sơ cung cấp cho cán bộ tiếp nhận mã tờ khai, số CMND, nếu trễ hẹn 10 ngày, tờ khai điện tử tự động xóa.
Theo Báo Thanh Niên
Phòng Quản lý xuất nhập cảnh (PA72) Công an TP Đà Nẵng vừa qua triển khai chương trình tiếp nhận, quản lý tờ khai điện tử cấp hộ chiếu phổ thông cho người dân trên địa bàn TP.Đà Nẵng.Đà Nẵng là một trong các địa phương cùng với Hà Nội, Hải Phòng, TP.HCM triển khai thủ tục tiếp nhận tờ khai điện tử cấp hộ chiếu phổ thông.
Theo đó, công dân Việt Nam có nhu cầu cấp, sửa đổi, bổ sung hộ chiếu phổ thông, có thể truy cập vào hệ thống điện tử cơ quan Quản lý xuất nhập cảnh tại địa chỉ hochieu.xuatnhapcanh.gov.vn, chọn mục “khai thông tin tờ khai đề nghị cấp hộ chiếu” để nhập thông tin vào tờ khai điện tử theo 17 mục. Sau đó, công dân xác nhận bằng cách nhập các ký tự hiển thị tự động trên màn hình vào ô trống. Nhấn vào mục “kiểm tra lại thông tin đã khai”, nếu chưa chính xác thì trở lại sửa chữa, bổ sung.
Công dân tiếp tục vào mục “đặt lịch hẹn” để lựa chọn thời điểm nộp hồ sơ phù hợp với lịch tiếp nhận của cơ quan Quản lý xuất nhập cảnh, chọn “kết thúc” để lưu thông tin và ghi nhận mã số tờ khai.
Theo PA72, với trường hợp gửi hồ sơ đề nghị cấp lại hộ chiếu qua đường bưu điện, trẻ dưới 14 tuổi đề nghị cấp hộ chiếu hoặc ủy thác đơn vị khác nộp hồ sơ đề nghị cấp hộ chiếu, thì sau khi nhập thông tin vào tờ khai và đặt lịch hẹn, người đề nghị phải in tờ khai, dán ảnh, lấy xác nhận, giáp lai ảnh của công an nơi thường trú, tạm trú, hoặc thủ trưởng đơn vị được ủy thác.
Đối với hồ sơ nộp trực tiếp, công dân chụp ảnh tại cơ sở có kết nối dữ liệu với cơ quan Quản lý xuất nhập cảnh.
Trường hợp cấp chung 2 trẻ em vào hộ chiếu cha, mẹ, cũng cần xác nhận, giáp lai ảnh từ công an nơi thường trú, tạm trú.
Theo lịch hẹn, công dân đến nộp hồ sơ cung cấp cho cán bộ tiếp nhận mã tờ khai, số CMND, nếu trễ hẹn 10 ngày, tờ khai điện tử tự động xóa.
Theo Báo Thanh Niên