CTTĐT - Công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC) được UBND huyện triển khai theo quy định, đã hạn chế tình trạng sai hẹn, trễ hẹn, gây phiền hà, tốn kém cho các tổ chức và công dân đến liên hệ công tác.
Đoàn kiểm tra việc thực hiện công tác CCHC năm 2017 kiểm tra tại Bộ phận một cửa thị trấn Mậu A
Với 319 tổ chức hành chính, trong đó có 10 lĩnh vực có tổ chức hành chính, công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC) được UBND huyện triển khai theo quy định. Các cơ quan, đơn vị và UBND các xã, thị trấn của huyện Văn Yên đã xây dựng kế hoạch CCHC của cơ quan, đơn vị mình với các nhiệm vụ cụ thể gắn với trách nhiệm tổ chức thực hiện; rà soát, sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy, biên chế các cơ quan chuyên môn, tổ chức, đơn vị sự nghiệp công lập thuộc UBND cấp huyện và đội ngũ cán bộ, công chức cấp xã; đồng thời làm tốt công tác kiểm tra, tuyên truyền và báo cáo CCHC.
Cùng với thực hiện kiểm tra, rà soát, xem xét các TTHC thuộc phạm vi quản lý, đồng thời, niêm yết công khai các TTHC trên Cổng thông tin điện tử của UBND huyện, trụ sở làm việc của UBND huyện và UBND các xã, thị trấn. Các xã, thị trấn cũng đã tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong việc tiếp nhận, theo dõi và giải quyết TTHC nhằm rút ngắn thời gian giải quyết, hạn chế tình trạng sai hẹn, trễ hẹn, gây phiền hà, tốn kém cho các tổ chức và công dân đến liên hệ công tác.
Bộ phận một cửa, một cửa liên thông cũng đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Huyện đã trang bị thiết bị điện tử và áp dụng các phần mềm điện tử trong các giao dịch hành chính, bố trí 1 cán bộ trực tiếp tiếp nhận và trả kết quả cho công dân. Trong 9 tháng đầu năm, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả đã tiếp trên 3.800 bộ hồ sơ TTHC; đang giải quyết trên 2.400 bộ hồ sơ. Các mẫu, phiếu nhận hồ sơ, phiếu sao nhận hồ sơ, theo dõi, giải quyết hồ sơ được thực hiện theo quy định; các TTHC đều công khai hóa và niêm yết tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.
Cùng những nội dung trên, việc xây dựng và tổ chức thực hiện văn bản quy phạm pháp luật, cải cách TTHC; cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước; xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; cải cách hành chính công, hiện đại hóa nền hành chính đều đã được huyện thực hiện đồng bộ.
Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác CCHC tại huyện Văn Yên vẫn còn một số tồn tại, hạn chế như: nhận thức của một bộ phận không nhỏ cán bộ, công chức, viên chức, người dân và doanh nghiệp về CCHC còn hạn chế, chưa coi CCHC là nhiệm vụ của chính mỗi cơ quan, đơn vị, cá nhân trong tổ chức thực hiện; giải quyết công việc ở một số cơ quan, đơn vị còn chậm...
Rút kinh nghiệm từ những hạn chế, tồn tại và phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, huyện Văn Yên tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp CCHC, nâng cao chỉ số CCHC, phục vụ tốt hơn người dân và doanh nghiệp góp phần thu hút đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn./.
Ban Biên tập
Cổng thông tin điện tử tỉnh - Công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC) được UBND huyện triển khai theo quy định, đã hạn chế tình trạng sai hẹn, trễ hẹn, gây phiền hà, tốn kém cho các tổ chức và công dân đến liên hệ công tác. Với 319 tổ chức hành chính, trong đó có 10 lĩnh vực có tổ chức hành chính, công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC) được UBND huyện triển khai theo quy định. Các cơ quan, đơn vị và UBND các xã, thị trấn của huyện Văn Yên đã xây dựng kế hoạch CCHC của cơ quan, đơn vị mình với các nhiệm vụ cụ thể gắn với trách nhiệm tổ chức thực hiện; rà soát, sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy, biên chế các cơ quan chuyên môn, tổ chức, đơn vị sự nghiệp công lập thuộc UBND cấp huyện và đội ngũ cán bộ, công chức cấp xã; đồng thời làm tốt công tác kiểm tra, tuyên truyền và báo cáo CCHC.
Cùng với thực hiện kiểm tra, rà soát, xem xét các TTHC thuộc phạm vi quản lý, đồng thời, niêm yết công khai các TTHC trên Cổng thông tin điện tử của UBND huyện, trụ sở làm việc của UBND huyện và UBND các xã, thị trấn. Các xã, thị trấn cũng đã tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong việc tiếp nhận, theo dõi và giải quyết TTHC nhằm rút ngắn thời gian giải quyết, hạn chế tình trạng sai hẹn, trễ hẹn, gây phiền hà, tốn kém cho các tổ chức và công dân đến liên hệ công tác.
Bộ phận một cửa, một cửa liên thông cũng đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Huyện đã trang bị thiết bị điện tử và áp dụng các phần mềm điện tử trong các giao dịch hành chính, bố trí 1 cán bộ trực tiếp tiếp nhận và trả kết quả cho công dân. Trong 9 tháng đầu năm, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả đã tiếp trên 3.800 bộ hồ sơ TTHC; đang giải quyết trên 2.400 bộ hồ sơ. Các mẫu, phiếu nhận hồ sơ, phiếu sao nhận hồ sơ, theo dõi, giải quyết hồ sơ được thực hiện theo quy định; các TTHC đều công khai hóa và niêm yết tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.
Cùng những nội dung trên, việc xây dựng và tổ chức thực hiện văn bản quy phạm pháp luật, cải cách TTHC; cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước; xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; cải cách hành chính công, hiện đại hóa nền hành chính đều đã được huyện thực hiện đồng bộ.
Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác CCHC tại huyện Văn Yên vẫn còn một số tồn tại, hạn chế như: nhận thức của một bộ phận không nhỏ cán bộ, công chức, viên chức, người dân và doanh nghiệp về CCHC còn hạn chế, chưa coi CCHC là nhiệm vụ của chính mỗi cơ quan, đơn vị, cá nhân trong tổ chức thực hiện; giải quyết công việc ở một số cơ quan, đơn vị còn chậm...
Rút kinh nghiệm từ những hạn chế, tồn tại và phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, huyện Văn Yên tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp CCHC, nâng cao chỉ số CCHC, phục vụ tốt hơn người dân và doanh nghiệp góp phần thu hút đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn./.
Các bài khác
- Yên Bái tiếp nhận hồ sơ, trả trên 38.000 kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ Bưu chính công ích
- Yên Bái ký kết thỏa thuận tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích
- Thủ trưởng các sở, ban, ngành và chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố phải thường xuyên tự kiểm tra, đánh giá công tác chỉ đạo, điều hành và thực hiện CCHC của cơ quan, đơn vị, địa phương mình
- Quý II/2018 sẽ hoàn thành xây dựng Cổng Dịch vụ hành chính công tỉnh Yên Bái
- Đột phá trong công tác cải cách thủ tục hành chính
- “3 trách nhiệm” gắn với cải cách hành chính
- Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích: bước đi mới trong cải cách thủ tục hành chính ở Yên Bái
- Đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác cải cách hành chính và nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh
- Yên Bái: Góp phần xây dựng chính quyền liêm chính
- Đơn giản hóa 30 thủ tục hành chính ngành giáo dục và đào tạo