CTTĐT - Vừa qua, tỉnh Yên Bái đã ký Thỏa thuận hợp tác với Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, UBND tỉnh Yên Bái chính thức thực hiện thống nhất, đồng loạt việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn toàn tỉnh theo danh mục các TTHC đã được công bố.
tại buổi ký kết, lãnh đạo Bưu điện tỉnh Yên Bái và lãnh đạo các sở ban ngành, huyện, thị, thành phố trong tỉnh đã ký kết thỏa thuận hợp tác trong thời gian tới.
Theo thỏa thuận được ký kết vào ngày 21/8/2017, tỉnh Yên Bái và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam sẽ hợp tác, phối hợp trong việc triển khai, tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích và cung ứng dịch vụ bưu chính chuyển phát. Danh mục thủ tục hành chính thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn tỉnh Yên Bái bao gồm 557 thủ tục hành chính của các sở, ban ngành trực thuộc UBND tỉnh, 118 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND các huyện, thị xã, thành phố và 29 thủ tục hành chính cấp xã được công bố tại Quyết định số 1320/QĐ-UBND ngày 18/7/2017.
Ngoài ra, hai bên còn thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực cung ứng các dịch vụ Tài chính bưu chính như: Chi trả các chế độ lương hưu; Bảo hiểm xã hội; Bảo trợ xã hội; Các dịch vụ thanh toán giữa các cơ quan, tổ chức và người dân, thu thuế đối với cá nhân, hộ kinh doanh… và dịch vụ phân phối - truyền thông. Việc ký kết thỏa thuận tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích mang lại hiệu quả, ý nghĩa thiết thực. Nhất là giúp người dân, doanh nghiệp giảm chi phí, thời gian; giảm áp lực cho các cơ quan nhà nước; góp phần đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao năng lực canh tranh của thành phố.
Tỉnh Yên Bái đã chỉ đạo các sở, ngành, địa phương nghiêm túc thực hiện Quyết định số 1320/QĐ-UBND ngày 18/7/2017 của UBND tỉnh về công bố danh mục thủ tục hành chính thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích. Niêm yết công khai danh mục thủ tục hành chính đã được công bố tại quyết định 1320 tại nơi tiếp nhận hồ sơ, thủ tục hành chính của cơ quan, đơn vị mình, trên trang thông tin điện tử của đơn vị để người dân và các tổ chức biết và sử dụng dịch vụ khi có nhu cầu. Tổ chức hướng dẫn cho cán bộ ngành Bưu điện các thủ tục, yêu cầu, quy trình nghiệp vụ của ngành mình để nhân viên ngành Bưu điện nắm bắt và tổ chức phục vụ việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thủ tục hành chính đúng quy định. Rà soát các thủ tục hành chính có thể triển khai qua dịch vụ bưu chính công ích, báo cáo UBND tỉnh để công bố bổ sung danh mục hành chính thực hiện tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích.
Bên cạnh đó, thường xuyên phối hợp với Bưu điện tổ chức đánh giá việc thực hiện thỏa thuận hợp tác đã ký kết, kịp thời hỗ trợ tháo gỡ khó khăn trong quá trình tổ chức triển khai việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích.
Việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích là một trong những giải pháp quan trọng trong việc thực hiện cải cách thủ tục hành chính, nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho cá nhân, tập thể khi thực hiện các thủ tục hành chính./.
Ban Biên tập
Cổng thông tin điện tử tỉnh - Vừa qua, tỉnh Yên Bái đã ký Thỏa thuận hợp tác với Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, UBND tỉnh Yên Bái chính thức thực hiện thống nhất, đồng loạt việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn toàn tỉnh theo danh mục các TTHC đã được công bố.Theo thỏa thuận được ký kết vào ngày 21/8/2017, tỉnh Yên Bái và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam sẽ hợp tác, phối hợp trong việc triển khai, tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích và cung ứng dịch vụ bưu chính chuyển phát. Danh mục thủ tục hành chính thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn tỉnh Yên Bái bao gồm 557 thủ tục hành chính của các sở, ban ngành trực thuộc UBND tỉnh, 118 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND các huyện, thị xã, thành phố và 29 thủ tục hành chính cấp xã được công bố tại Quyết định số 1320/QĐ-UBND ngày 18/7/2017.
Ngoài ra, hai bên còn thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực cung ứng các dịch vụ Tài chính bưu chính như: Chi trả các chế độ lương hưu; Bảo hiểm xã hội; Bảo trợ xã hội; Các dịch vụ thanh toán giữa các cơ quan, tổ chức và người dân, thu thuế đối với cá nhân, hộ kinh doanh… và dịch vụ phân phối - truyền thông. Việc ký kết thỏa thuận tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích mang lại hiệu quả, ý nghĩa thiết thực. Nhất là giúp người dân, doanh nghiệp giảm chi phí, thời gian; giảm áp lực cho các cơ quan nhà nước; góp phần đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao năng lực canh tranh của thành phố.
Tỉnh Yên Bái đã chỉ đạo các sở, ngành, địa phương nghiêm túc thực hiện Quyết định số 1320/QĐ-UBND ngày 18/7/2017 của UBND tỉnh về công bố danh mục thủ tục hành chính thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích. Niêm yết công khai danh mục thủ tục hành chính đã được công bố tại quyết định 1320 tại nơi tiếp nhận hồ sơ, thủ tục hành chính của cơ quan, đơn vị mình, trên trang thông tin điện tử của đơn vị để người dân và các tổ chức biết và sử dụng dịch vụ khi có nhu cầu. Tổ chức hướng dẫn cho cán bộ ngành Bưu điện các thủ tục, yêu cầu, quy trình nghiệp vụ của ngành mình để nhân viên ngành Bưu điện nắm bắt và tổ chức phục vụ việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thủ tục hành chính đúng quy định. Rà soát các thủ tục hành chính có thể triển khai qua dịch vụ bưu chính công ích, báo cáo UBND tỉnh để công bố bổ sung danh mục hành chính thực hiện tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích.
Bên cạnh đó, thường xuyên phối hợp với Bưu điện tổ chức đánh giá việc thực hiện thỏa thuận hợp tác đã ký kết, kịp thời hỗ trợ tháo gỡ khó khăn trong quá trình tổ chức triển khai việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích.
Việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích là một trong những giải pháp quan trọng trong việc thực hiện cải cách thủ tục hành chính, nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho cá nhân, tập thể khi thực hiện các thủ tục hành chính./.
Các bài khác
- Yên Bái tiếp nhận hồ sơ, trả trên 38.000 kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ Bưu chính công ích
- Văn Yên đẩy mạnh công tác cải cách hành chính
- Thủ trưởng các sở, ban, ngành và chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố phải thường xuyên tự kiểm tra, đánh giá công tác chỉ đạo, điều hành và thực hiện CCHC của cơ quan, đơn vị, địa phương mình
- Quý II/2018 sẽ hoàn thành xây dựng Cổng Dịch vụ hành chính công tỉnh Yên Bái
- Đột phá trong công tác cải cách thủ tục hành chính
- “3 trách nhiệm” gắn với cải cách hành chính
- Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích: bước đi mới trong cải cách thủ tục hành chính ở Yên Bái
- Đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác cải cách hành chính và nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh
- Yên Bái: Góp phần xây dựng chính quyền liêm chính
- Đơn giản hóa 30 thủ tục hành chính ngành giáo dục và đào tạo