Đến nay, huyện Yên Bình đã đưa 22 lĩnh vực với 415 thủ tục hành chính (TTHC) vào giải quyết tại Bộ phận; bố trí cán bộ, công chức trực tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tất cả các ngày làm việc trong tuần.
Để nâng cao chất lượng hoạt động, bộ phận phục vụ hành chính công cấp huyện, cấp xã đã cập nhật, niêm yết công khai các TTHC mới bổ sung, điều chỉnh, thay thế; cung cấp quy trình giải quyết TTHC công khai trên Cổng Thông tin điện tử của huyện và niêm yết công khai quyết định công bố danh mục TTHC tại trụ sở UBND huyện và UBND cấp xã theo đúng quy định.
Toàn bộ khu vực làm việc của bộ phận đều được lắp đặt hệ thống camera giám sát có kết nối với Phòng Kiểm tra, giám sát nhằm đảm bảo tính công khai, minh bạch khi giải quyết TTHC, hướng tới sự hài lòng của doanh nghiệp và người dân trên địa bàn. Thường xuyên bồi dưỡng, nâng cao kiến thức cho đội ngũ cán bộ, công chức; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan và cung cấp dịch vụ công.
Từ đầu năm đến nay, Bộ phận Phục vụ hành chính công (BPPVHCC) cấp huyện và xã đã tiếp nhận 56.150 hồ sơ, giải quyết xong trên 55.838 hồ sơ; trong đó, trước hạn và đúng hạn là 55.828, đạt tỷ lệ 99%; tỷ lệ hài lòng của tổ chức, cá nhân đến giao dịch đạt 100%.
Ở các xã, thị trấn, BPPVHCC cũng đã đi vào ổn định. BPPVHCC xã Thịnh Hưng có 4 công chức được lựa chọn kỹ về trình độ, năng lực và tác phong đảm nhiệm việc trực tại Bộ phận để tiếp nhận, trả kết quả cho công dân theo chức năng, lĩnh vực được phân công. Sau hơn 1 năm đi vào hoạt động, Bộ phận đã làm tốt việc hướng dẫn, tiếp nhận giải quyết, chuyển hồ sơ giải quyết, trả kết quả giải quyết các TTHC; theo dõi, giám sát, đánh giá việc giải quyết TTHC cho tổ chức cá nhân thuộc thẩm quyền. Các TTHC đều được giải quyết đảm bảo đúng quy định.
Bà Đinh Thị Oanh ở thôn Hợp Nhất rất hài lòng: "Cán bộ hướng dẫn làm thủ tục nhiệt tình chu đáo. Toàn bộ hồ sơ, giấy tờ đều chuẩn bị đủ, không phải đi lại nhiều lần như trước đây”.
Thời gian tới, để tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động, BPPVHCC tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, hướng dẫn cho các tổ chức, cá nhân và nhân dân về việc thực hiện giải quyết các TTHC tại BPPVHCC; đặc biệt là các TTHC mức độ 3 và 4, nâng cao tỷ lệ nộp hồ sơ, nhận kết quả qua mạng và qua dịch vụ bưu chính; phối hợp với các cơ quan, đơn vị tích cực chỉ đạo, đôn đốc cán bộ, công chức chuyên môn thực hiện việc xử lý thủ tục đúng theo quy trình không để giải quyết TTHC quá hạn./.
Theo Báo Yên Bái
Đến nay, huyện Yên Bình đã đưa 22 lĩnh vực với 415 thủ tục hành chính (TTHC) vào giải quyết tại Bộ phận; bố trí cán bộ, công chức trực tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tất cả các ngày làm việc trong tuần.Để nâng cao chất lượng hoạt động, bộ phận phục vụ hành chính công cấp huyện, cấp xã đã cập nhật, niêm yết công khai các TTHC mới bổ sung, điều chỉnh, thay thế; cung cấp quy trình giải quyết TTHC công khai trên Cổng Thông tin điện tử của huyện và niêm yết công khai quyết định công bố danh mục TTHC tại trụ sở UBND huyện và UBND cấp xã theo đúng quy định.
Toàn bộ khu vực làm việc của bộ phận đều được lắp đặt hệ thống camera giám sát có kết nối với Phòng Kiểm tra, giám sát nhằm đảm bảo tính công khai, minh bạch khi giải quyết TTHC, hướng tới sự hài lòng của doanh nghiệp và người dân trên địa bàn. Thường xuyên bồi dưỡng, nâng cao kiến thức cho đội ngũ cán bộ, công chức; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan và cung cấp dịch vụ công.
Từ đầu năm đến nay, Bộ phận Phục vụ hành chính công (BPPVHCC) cấp huyện và xã đã tiếp nhận 56.150 hồ sơ, giải quyết xong trên 55.838 hồ sơ; trong đó, trước hạn và đúng hạn là 55.828, đạt tỷ lệ 99%; tỷ lệ hài lòng của tổ chức, cá nhân đến giao dịch đạt 100%.
Ở các xã, thị trấn, BPPVHCC cũng đã đi vào ổn định. BPPVHCC xã Thịnh Hưng có 4 công chức được lựa chọn kỹ về trình độ, năng lực và tác phong đảm nhiệm việc trực tại Bộ phận để tiếp nhận, trả kết quả cho công dân theo chức năng, lĩnh vực được phân công. Sau hơn 1 năm đi vào hoạt động, Bộ phận đã làm tốt việc hướng dẫn, tiếp nhận giải quyết, chuyển hồ sơ giải quyết, trả kết quả giải quyết các TTHC; theo dõi, giám sát, đánh giá việc giải quyết TTHC cho tổ chức cá nhân thuộc thẩm quyền. Các TTHC đều được giải quyết đảm bảo đúng quy định.
Bà Đinh Thị Oanh ở thôn Hợp Nhất rất hài lòng: "Cán bộ hướng dẫn làm thủ tục nhiệt tình chu đáo. Toàn bộ hồ sơ, giấy tờ đều chuẩn bị đủ, không phải đi lại nhiều lần như trước đây”.
Thời gian tới, để tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động, BPPVHCC tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, hướng dẫn cho các tổ chức, cá nhân và nhân dân về việc thực hiện giải quyết các TTHC tại BPPVHCC; đặc biệt là các TTHC mức độ 3 và 4, nâng cao tỷ lệ nộp hồ sơ, nhận kết quả qua mạng và qua dịch vụ bưu chính; phối hợp với các cơ quan, đơn vị tích cực chỉ đạo, đôn đốc cán bộ, công chức chuyên môn thực hiện việc xử lý thủ tục đúng theo quy trình không để giải quyết TTHC quá hạn./.