Welcome to Yen Bai Portal
  • Đường dây nóng: 02163.818.555
  • English

BHXH tỉnh tăng cường công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại

18/03/2024 08:38:00 Xem cỡ chữ
CTTĐT - Ngay từ đầu năm 2024, BHXH tỉnh Yên Bái đã tích cực, chủ động xây dựng kế hoạch, tổ chức các cuộc thanh tra, kiểm tra, chuyên ngành đóng BHXH, BHYT đối với các đơn vị sử dụng lao động

Đoàn thanh tra, kiểm tra của tỉnh Yên Bái kiểm tra Trung tâm Y tế huyện Yên Bình

Để thực hiện tốt công tác Thanh tra, kiểm tra việc thực thi, chấp hành chính sách BHXH, BHYT trên địa bàn tỉnh Yên Bái, ngay trong những tháng đầu năm 2024, BHXH tỉnh chú trọng công tác tiếp công dân, kịp thời giải quyết các đơn thư, khiếu nại, tố cáo công dân, duy trì việc bố trí công chức, viên chức tiếp công dân theo quy định. 

Trong hai tháng đầu năm 2024, BHXH tỉnh Yên Bái đã  tiếp  02 lượt/03 người/02 vụ việc và giải quyết 08 đơn đề nghị, kiến nghị về chế độ BHXH, BHYT.

Đối với công tác thanh tra, kiểm tra, BHXH tỉnh đã ban hành 03 quyết định kiểm tra việc thực hiện chế độ, chính sách BHXH, BHYT tại 08 đơn vị sử dụng lao động, thực hiện trong tháng 3/2024, đồng thời đôn đốc sau thanh tra, kiểm tra, trong đó gửi văn bản đôn đốc lần 2, lần 3 đối với các đơn vị đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính.  

Để thời gian tiếp theo, kịp thời đảm bảo quyền lợi chính đáng của người tham gia, thụ hưởng BHXH, công tác tiếp công dân và giải quyết đơn thư, khiếu nại, đề nghị, kiến nghị phản ánh của người dân về chế độ BHXH, BHYT được tốt hơn, bên cạnh việc nêu cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong việc trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, kiến nghị, phản ánh, BHXH triển khai các biện pháp để nâng cao hiệu quả nhiệm vụ, tập trung rà soát những vụ việc khiếu nại, đề nghị, kiến nghị có tính chất phức tạp, nhạy cảm để phối hợp với các cơ quan chức năng trên địa bàn tỉnh có phương án giải quyết dứt điểm vụ việc, có phương án đảm bảo an toàn cho công dân và viên chức làm nhiệm vụ tiếp công dân, đồng thời tiếp tục phổ biến, quán triệt cải cách hành chính, chấn chỉnh, rà soát việc thực hiện các quy trình, nghiệp vụ đảm bảo công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo, kiến nghị của người dân ngày càng tốt hơn.

 

Ban Biên tập