CTTĐT - Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Yên Bái vừa công bố kết quả khảo sát đánh giá sự hài lòng của cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp đối với dịch vụ của ngành BHXH Việt Nam tại địa phương. Kết quả cho thấy tỷ lệ hài lòng đạt tới 90%, đây là kết quả đáng khích lệ cho những nỗ lực cải cách và nâng cao chất lượng phục vụ.
Kết quả khảo sát đã phản ánh sự tin tưởng của người dân đối với ngành BHXH đồng thời khẳng định hiệu quả công tác cải cách hành chính đã triển khai trên lĩnh vực BHXH trên địa bàn tỉnh
Để đánh giá chính xác mức độ hài lòng, BHXH tỉnh đã thực hiện khảo sát thông qua hai nội dung chính. Một là đo lường sự hài lòng của cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp đối với việc xây dựng và tổ chức thực hiện chính sách BHXH, BHYT và bảo hiểm thất nghiệp (BHTN). Hai là đánh giá sự hài lòng đối với việc cung ứng dịch vụ hành chính công do ngành BHXH cung cấp.
Với tổng số 771 phiếu khảo sát được phát trên toàn tỉnh, gồm các nhóm đối tượng như cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp đến giao dịch trực tiếp tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ, cũng như giao dịch trực tuyến. Phương pháp khảo sát được triển khai đa dạng, từ phỏng vấn trực tiếp đến hình thức trực tuyến qua các nền tảng số, nhằm đảm bảo độ bao phủ rộng và độ chính xác cao.
Tính đến ngày 30/11/2024, BHXH tỉnh đã hoàn thành khảo sát và thu được kết quả khả quan: 89,15% người tham gia khảo sát cho biết hài lòng hoặc rất hài lòng với việc tổ chức thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN và dịch vụ hành chính công của ngành BHXH.
Kết quả khảo sát đã phản ánh sự tin tưởng của người dân đối với ngành BHXH đồng thời khẳng định hiệu quả công tác cải cách hành chính đã triển khai trên lĩnh vực BHXH trên địa bàn tỉnh.
Việc tiến hành khảo sát của BHXH tỉnh vừa nhằm đánh giá sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp, cùng với đó giúp BHXH tỉnh nắm bắt kịp thời các yêu cầu, mong muốn và khó khăn mà cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp gặp phải trong quá trình tham gia và thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT, BHTN. Từ đó có những giải pháp cải thiện chất lượng phục vụ và cung ứng dịch vụ, góp phần thực hiện thành công các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng và Nhà nước về chính sách bảo hiểm xã hội.
Với tỷ lệ hài lòng đạt 90%, BHXH tỉnh Yên Bái tiếp tục khẳng định kết quả trong việc cải cách hành chính và nâng cao chất lượng phục vụ. Đây sẽ là động lực để ngành BHXH tiếp tục phát triển, phục vụ tốt hơn cho người dân, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian tới.
Thanh Bình
Cổng thông tin điện tử tỉnh - Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Yên Bái vừa công bố kết quả khảo sát đánh giá sự hài lòng của cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp đối với dịch vụ của ngành BHXH Việt Nam tại địa phương. Kết quả cho thấy tỷ lệ hài lòng đạt tới 90%, đây là kết quả đáng khích lệ cho những nỗ lực cải cách và nâng cao chất lượng phục vụ.Để đánh giá chính xác mức độ hài lòng, BHXH tỉnh đã thực hiện khảo sát thông qua hai nội dung chính. Một là đo lường sự hài lòng của cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp đối với việc xây dựng và tổ chức thực hiện chính sách BHXH, BHYT và bảo hiểm thất nghiệp (BHTN). Hai là đánh giá sự hài lòng đối với việc cung ứng dịch vụ hành chính công do ngành BHXH cung cấp.
Với tổng số 771 phiếu khảo sát được phát trên toàn tỉnh, gồm các nhóm đối tượng như cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp đến giao dịch trực tiếp tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ, cũng như giao dịch trực tuyến. Phương pháp khảo sát được triển khai đa dạng, từ phỏng vấn trực tiếp đến hình thức trực tuyến qua các nền tảng số, nhằm đảm bảo độ bao phủ rộng và độ chính xác cao.
Tính đến ngày 30/11/2024, BHXH tỉnh đã hoàn thành khảo sát và thu được kết quả khả quan: 89,15% người tham gia khảo sát cho biết hài lòng hoặc rất hài lòng với việc tổ chức thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN và dịch vụ hành chính công của ngành BHXH.
Kết quả khảo sát đã phản ánh sự tin tưởng của người dân đối với ngành BHXH đồng thời khẳng định hiệu quả công tác cải cách hành chính đã triển khai trên lĩnh vực BHXH trên địa bàn tỉnh.
Việc tiến hành khảo sát của BHXH tỉnh vừa nhằm đánh giá sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp, cùng với đó giúp BHXH tỉnh nắm bắt kịp thời các yêu cầu, mong muốn và khó khăn mà cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp gặp phải trong quá trình tham gia và thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT, BHTN. Từ đó có những giải pháp cải thiện chất lượng phục vụ và cung ứng dịch vụ, góp phần thực hiện thành công các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng và Nhà nước về chính sách bảo hiểm xã hội.
Với tỷ lệ hài lòng đạt 90%, BHXH tỉnh Yên Bái tiếp tục khẳng định kết quả trong việc cải cách hành chính và nâng cao chất lượng phục vụ. Đây sẽ là động lực để ngành BHXH tiếp tục phát triển, phục vụ tốt hơn cho người dân, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian tới.