CTTĐT - Năm 2021, công tác kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn huyện Trấn Yên tiếp tục được chỉ đạo triển khai nghiêm túc và hiệu quả.
Người dân xã giải quyết TTHC tại Bộ phận Phục vụ hành chính công xã Hòa Cuông
Trong đó, huyện đã chỉ đạo xây dựng các kế hoạch, báo cáo kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) đúng thời gian đảm bảo chất lượng. Thường xuyên ban hành các văn bản chỉ đạo thực hiện theo dõi, kiểm tra việc thực hiện các nội dung theo yêu cầu của công tác kiểm soát thủ tục hành chính đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của công tác kiểm soát TTHC.
Tăng cường tuyên truyền về công tác kiểm soát TTHC nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức về ý nghĩa, mục tiêu và tầm quan trọng của công tác kiểm soát TTHC. Đồng thời thực hiện tuyên truyền, vận động khuyến khích, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân thực hiện các TTHC qua dịch vụ công trực tuyến, qua dịch vụ Bưu chính công ích và nộp nghĩa vụ tài chính các TTHC lĩnh vực đất đai qua Cổng dịch vụ công Quốc gia giúp tiết kiệm thời gian, chi phí, công sức sức khi thực hiện TTHC. Đến nay, UBND huyện đã tiếp nhận được 6.166 hồ sơ nộp qua dịch vụ công trực tuyến. Trong đó, mức độ 3 có 2.198 hồ sơ; mức độ 4 có 3.968 hồ sơ; thanh toán trực tuyến nghĩa vụ tài chính hồ sơ lĩnh vực đất đai trên Cổng dịch vụ công Quốc gia được 80 hồ sơ, thu nộp ngân sách nhà nước trên 700 triệu đồng tiền thuế.
Hoạt động của Bộ phận Phục vụ hành chính công cấp huyện, cấp xã có hiệu quả, tỷ lệ hồ sơ giải quyết sớm, trước thời hạn cao. Từ ngày 15/12/2020 đến ngày 14/12/2021, tổng số TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND huyện được thực hiện tại Bộ phận Phục vụ hành chính công huyện là 249 thủ tục. Tổng số TTHC đang thực hiện tại Bộ phận Phục vụ hành chính công cấp xã là 140 thủ tục. Toàn huyện đã tiếp nhận 37.285 hồ sơ. Trong đó, đã giải quyết 37.046 hồ sơ (trước hạn 36.252 hồ sơ, đúng hạn 794 hồ sơ, đang giải quyết 239 hồ sơ, không có hồ sơ quá hạn, hồ sơ trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích là 201 hồ sơ).
Cấp huyện đã tiếp nhận 10.684 hồ sơ, trong đó, đã giải quyết 10.457 hồ sơ (trước hạn 10.155 hồ sơ, đúng hạn 302 hồ sơ, đang giải quyết 227 hồ sơ, không có hồ sơ quá hạn. Trong đó, số hồ sơ nhận qua dịch vụ công trực tuyến 4.235 hồ sơ). Cấp xã tiếp nhận 26.601 hồ sơ, đã giải quyết 26.589 hồ sơ (trước hạn 26.097 hồ sơ, đúng hạn 492 hồ sơ, đang giải quyết 12 hồ sơ, không có hồ sơ quá hạn. Trong đó, số hồ sơ nhận qua dịch vụ công trực tuyến 1.931 hồ sơ).
Trong thời gian tới, huyện Trấn Yên tiếp tục thực hiện tốt các nội dung yêu cầu trong công tác kiểm soát TTHC; thường xuyên rà soát các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết, kịp thời phát hiện những quy định chưa phù hợp, không cần thiết, đề xuất phương án đơn giản hóa TTHC kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền xem xét, sửa đổi góp phần cải cách TTHC; triển khai thực hiện công tác số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC nâng cao chất lượng phục vụ của Bộ phận một cửa cấp huyện, cấp xã; tiếp tục tuyên truyền, hướng dẫn tổ chức, cá nhân thực hiện TTHC qua dịch vụ công trực tuyến, dịch vụ bưu chính công ích; đẩy mạnh việc đăng ký tài khoản cho công dân trên Cổng dịch vụ công Quốc gia và hướng dẫn công dân truy cập, thanh toán trực tuyến nghĩa vụ tài chính trong thực hiện thủ tục đất đai trên Cổng dịch vụ công Quốc gia.
1155 lượt xem
Nguyễn Hiên
Cổng thông tin điện tử tỉnh - Năm 2021, công tác kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn huyện Trấn Yên tiếp tục được chỉ đạo triển khai nghiêm túc và hiệu quả.Trong đó, huyện đã chỉ đạo xây dựng các kế hoạch, báo cáo kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) đúng thời gian đảm bảo chất lượng. Thường xuyên ban hành các văn bản chỉ đạo thực hiện theo dõi, kiểm tra việc thực hiện các nội dung theo yêu cầu của công tác kiểm soát thủ tục hành chính đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của công tác kiểm soát TTHC.
Tăng cường tuyên truyền về công tác kiểm soát TTHC nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức về ý nghĩa, mục tiêu và tầm quan trọng của công tác kiểm soát TTHC. Đồng thời thực hiện tuyên truyền, vận động khuyến khích, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân thực hiện các TTHC qua dịch vụ công trực tuyến, qua dịch vụ Bưu chính công ích và nộp nghĩa vụ tài chính các TTHC lĩnh vực đất đai qua Cổng dịch vụ công Quốc gia giúp tiết kiệm thời gian, chi phí, công sức sức khi thực hiện TTHC. Đến nay, UBND huyện đã tiếp nhận được 6.166 hồ sơ nộp qua dịch vụ công trực tuyến. Trong đó, mức độ 3 có 2.198 hồ sơ; mức độ 4 có 3.968 hồ sơ; thanh toán trực tuyến nghĩa vụ tài chính hồ sơ lĩnh vực đất đai trên Cổng dịch vụ công Quốc gia được 80 hồ sơ, thu nộp ngân sách nhà nước trên 700 triệu đồng tiền thuế.
Hoạt động của Bộ phận Phục vụ hành chính công cấp huyện, cấp xã có hiệu quả, tỷ lệ hồ sơ giải quyết sớm, trước thời hạn cao. Từ ngày 15/12/2020 đến ngày 14/12/2021, tổng số TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND huyện được thực hiện tại Bộ phận Phục vụ hành chính công huyện là 249 thủ tục. Tổng số TTHC đang thực hiện tại Bộ phận Phục vụ hành chính công cấp xã là 140 thủ tục. Toàn huyện đã tiếp nhận 37.285 hồ sơ. Trong đó, đã giải quyết 37.046 hồ sơ (trước hạn 36.252 hồ sơ, đúng hạn 794 hồ sơ, đang giải quyết 239 hồ sơ, không có hồ sơ quá hạn, hồ sơ trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích là 201 hồ sơ).
Cấp huyện đã tiếp nhận 10.684 hồ sơ, trong đó, đã giải quyết 10.457 hồ sơ (trước hạn 10.155 hồ sơ, đúng hạn 302 hồ sơ, đang giải quyết 227 hồ sơ, không có hồ sơ quá hạn. Trong đó, số hồ sơ nhận qua dịch vụ công trực tuyến 4.235 hồ sơ). Cấp xã tiếp nhận 26.601 hồ sơ, đã giải quyết 26.589 hồ sơ (trước hạn 26.097 hồ sơ, đúng hạn 492 hồ sơ, đang giải quyết 12 hồ sơ, không có hồ sơ quá hạn. Trong đó, số hồ sơ nhận qua dịch vụ công trực tuyến 1.931 hồ sơ).
Trong thời gian tới, huyện Trấn Yên tiếp tục thực hiện tốt các nội dung yêu cầu trong công tác kiểm soát TTHC; thường xuyên rà soát các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết, kịp thời phát hiện những quy định chưa phù hợp, không cần thiết, đề xuất phương án đơn giản hóa TTHC kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền xem xét, sửa đổi góp phần cải cách TTHC; triển khai thực hiện công tác số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC nâng cao chất lượng phục vụ của Bộ phận một cửa cấp huyện, cấp xã; tiếp tục tuyên truyền, hướng dẫn tổ chức, cá nhân thực hiện TTHC qua dịch vụ công trực tuyến, dịch vụ bưu chính công ích; đẩy mạnh việc đăng ký tài khoản cho công dân trên Cổng dịch vụ công Quốc gia và hướng dẫn công dân truy cập, thanh toán trực tuyến nghĩa vụ tài chính trong thực hiện thủ tục đất đai trên Cổng dịch vụ công Quốc gia.