CTTĐT - Dự kiến từ 1/7, có thể đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện, gia hạn thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) và 4 dịch vụ khác trên Cổng dịch vụ công Quốc gia.
Dự kiến từ 1/7, có thể Đóng BHXH tự nguyện; Gia hạn thẻ BHYT và 4 dịch vụ khác trên cổng dịch vụ công Quốc gia
Dự kiến từ 1/7/2020, sẽ có thêm 6 dịch vụ mới cung cấp cho người dân, doanh nghiệp trên Cổng dịch vụ công Quốc gia. Cụ thể: Chứng thực bản sao điện tử từ bản chính; Đóng BHXH tự nguyện; Gia hạn thẻ BHYT; Cấp đổi giấy phép lái xe cấp độ 4; Nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ thuộc thẩm quyền của CSGT (phạm vi toàn quốc); Nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ thuộc thẩm quyền của Thanh tra giao thông.
Cổng dịch vụ công quốc gia hiện đã kết nối tích hợp với Cổng dịch vụ công của 17 bộ, cơ quan. Từ 8 nhóm dịch vụ công được cung cấp ở thời điểm khai trương, đến nay Cổng dịch vụ công quốc gia đã tích hợp, cung cấp 596 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4.
Để phục vụ việc cung cấp dịch vụ công nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đến nay Bộ Công an và Bộ Giao thông vận tải đã hoàn thành việc kết nối với nền tảng thanh toán.
Theo Danh mục dịch vụ công trực tuyến ưu tiên tích hợp, cung cấp trên Cổng dịch vụ công quốc gia năm 2020 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, trong năm nay có 65 dịch vụ được ưu tiên cung cấp trên Cổng gồm 8 dịch vụ công liên quan đến một số chỉ số môi trường kinh doanh và 57 dịch vụ công thuộc nhóm dịch vụ công thiết yếu, số lượng đối tượng thực hiện cao.
Bộ Thông tin và Truyền thông đánh giá, nhiều bộ ngành, địa phương đã đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến và các ứng dụng giúp giảm tải cho Trung tâm hành chính công. Đến hết quý II/2020, tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 được các bộ, ngành, địa phương cung cấp cho người dân, doanh nghiệp đã đạt 14,11%, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái (khoảng 7%). Nhưng vẫn còn khoảng cách lớn so với mục tiêu đặt ra là đạt 30% dịch vụ công trực tuyến mức 4 trong năm 2020.
Trước đó, ngành BHXH đã thực hiện nâng cấp Hệ thống giao dịch điện tử BHXH tích hợp với Cổng dịch vụ công Quốc gia để thực hiện liên thông cấp lại thẻ BHYT do hỏng, mất từ ngày 9/12. Sau hơn 6 tháng thực hiện đã có 690 hồ sơ được tiếp nhận và giải quyết từ Cổng dịch vụ công Quốc gia.
Với dịch vụ công này, người dân chỉ cần có máy tính hoặc điện thoại thông minh (smartphone) kết nối Internet là có thể thực hiện cấp lại thẻ BHYT do hỏng, mất mà không cần phải ra khỏi nhà. BHXH Việt Nam xin hướng dẫn đăng ký tài khoản và thực hiện thủ tục cấp lại thẻ BHYT do hỏng, mất trên Cổng dịch vụ công Quốc gia trong motion graphic "Hướng dẫn cấp lại thẻ BHYT do hỏng, mất trên Cổng dịch vụ công Quốc gia” tại link sau: https://www.youtube.com/watch?v=Cc7EpxOSYlo
Cổng thông tin điện tử tỉnh - Dự kiến từ 1/7, có thể đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện, gia hạn thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) và 4 dịch vụ khác trên Cổng dịch vụ công Quốc gia.Dự kiến từ 1/7/2020, sẽ có thêm 6 dịch vụ mới cung cấp cho người dân, doanh nghiệp trên Cổng dịch vụ công Quốc gia. Cụ thể: Chứng thực bản sao điện tử từ bản chính; Đóng BHXH tự nguyện; Gia hạn thẻ BHYT; Cấp đổi giấy phép lái xe cấp độ 4; Nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ thuộc thẩm quyền của CSGT (phạm vi toàn quốc); Nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ thuộc thẩm quyền của Thanh tra giao thông.
Cổng dịch vụ công quốc gia hiện đã kết nối tích hợp với Cổng dịch vụ công của 17 bộ, cơ quan. Từ 8 nhóm dịch vụ công được cung cấp ở thời điểm khai trương, đến nay Cổng dịch vụ công quốc gia đã tích hợp, cung cấp 596 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4.
Để phục vụ việc cung cấp dịch vụ công nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đến nay Bộ Công an và Bộ Giao thông vận tải đã hoàn thành việc kết nối với nền tảng thanh toán.
Theo Danh mục dịch vụ công trực tuyến ưu tiên tích hợp, cung cấp trên Cổng dịch vụ công quốc gia năm 2020 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, trong năm nay có 65 dịch vụ được ưu tiên cung cấp trên Cổng gồm 8 dịch vụ công liên quan đến một số chỉ số môi trường kinh doanh và 57 dịch vụ công thuộc nhóm dịch vụ công thiết yếu, số lượng đối tượng thực hiện cao.
Bộ Thông tin và Truyền thông đánh giá, nhiều bộ ngành, địa phương đã đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến và các ứng dụng giúp giảm tải cho Trung tâm hành chính công. Đến hết quý II/2020, tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 được các bộ, ngành, địa phương cung cấp cho người dân, doanh nghiệp đã đạt 14,11%, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái (khoảng 7%). Nhưng vẫn còn khoảng cách lớn so với mục tiêu đặt ra là đạt 30% dịch vụ công trực tuyến mức 4 trong năm 2020.
Trước đó, ngành BHXH đã thực hiện nâng cấp Hệ thống giao dịch điện tử BHXH tích hợp với Cổng dịch vụ công Quốc gia để thực hiện liên thông cấp lại thẻ BHYT do hỏng, mất từ ngày 9/12. Sau hơn 6 tháng thực hiện đã có 690 hồ sơ được tiếp nhận và giải quyết từ Cổng dịch vụ công Quốc gia.
Với dịch vụ công này, người dân chỉ cần có máy tính hoặc điện thoại thông minh (smartphone) kết nối Internet là có thể thực hiện cấp lại thẻ BHYT do hỏng, mất mà không cần phải ra khỏi nhà. BHXH Việt Nam xin hướng dẫn đăng ký tài khoản và thực hiện thủ tục cấp lại thẻ BHYT do hỏng, mất trên Cổng dịch vụ công Quốc gia trong motion graphic "Hướng dẫn cấp lại thẻ BHYT do hỏng, mất trên Cổng dịch vụ công Quốc gia” tại link sau: https://www.youtube.com/watch?v=Cc7EpxOSYlo