CTTĐT - Năm 2023, tỉnh Yên Bái xếp thứ 09/63 tỉnh, thành phố trong cả nước về chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử.
Tỉnh Yên Bái xếp thứ 09/63 tỉnh, thành phố trong cả nước về chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân doanh nghiệp
Qua đánh giá, tổng điểm của tỉnh Yên Bái đạt 80,18 điểm/100 điểm; các nhóm chỉ số đều đạt kết quả cao như chỉ số công khai, minh bạch đạt 17,1/18 điểm; chỉ số tiến độ giải quyết đạt 18,9/20 điểm; chỉ số mức độ hài lòng đạt 17,1/18 điểm; chỉ số số hóa hồ sơ đạt 14,8/22 điểm; chỉ số dịch vụ công trực tuyến đạt 6,7/12 điểm; chỉ số thanh toán trực tuyến: đạt 5,7/10 điểm.
Đối với các địa phương của tỉnh, huyện Yên Bình là địa phương đứng đầu bảng xếp hạng với 86,36 điểm. Tiếp đó là các huyện: Văn Chấn, Trấn Yên, Thành phố Yên Bái, Văn Yên, Thị xã Nghĩa Lộ, Lục Yên, Trạm Tấu và Mù Cang Chải.
Kết quả này là minh chứng rõ nét cho sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền, các cơ quan chức năng tỉnh trong công tác chuyển đổi số, phục vụ tốt hơn nhu cầu của người dân, doanh nghiệp.
Ban Biên tập
Cổng thông tin điện tử tỉnh - Năm 2023, tỉnh Yên Bái xếp thứ 09/63 tỉnh, thành phố trong cả nước về chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử. Qua đánh giá, tổng điểm của tỉnh Yên Bái đạt 80,18 điểm/100 điểm; các nhóm chỉ số đều đạt kết quả cao như chỉ số công khai, minh bạch đạt 17,1/18 điểm; chỉ số tiến độ giải quyết đạt 18,9/20 điểm; chỉ số mức độ hài lòng đạt 17,1/18 điểm; chỉ số số hóa hồ sơ đạt 14,8/22 điểm; chỉ số dịch vụ công trực tuyến đạt 6,7/12 điểm; chỉ số thanh toán trực tuyến: đạt 5,7/10 điểm.
Đối với các địa phương của tỉnh, huyện Yên Bình là địa phương đứng đầu bảng xếp hạng với 86,36 điểm. Tiếp đó là các huyện: Văn Chấn, Trấn Yên, Thành phố Yên Bái, Văn Yên, Thị xã Nghĩa Lộ, Lục Yên, Trạm Tấu và Mù Cang Chải.
Kết quả này là minh chứng rõ nét cho sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền, các cơ quan chức năng tỉnh trong công tác chuyển đổi số, phục vụ tốt hơn nhu cầu của người dân, doanh nghiệp.