Sau gần 3 năm đi vào hoạt động, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đã phát huy hiệu quả giải quyết các thủ tục hành chính (TTHC) cho tổ chức, cá nhân trên địa bàn; từng bước tạo đột phá trong công tác cải cách hành chính (CCHC), cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nhằm đẩy mạnh thu hút đầu tư.
Đến Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh để làm thủ tục xin cấp lại thẻ bảo hiểm y tế, chị Vũ Thị Thu Thủy ở tổ 1, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái rất hài lòng trước không gian hiện đại cũng như thái độ phục vụ chu đáo, nhiệt tình của cán bộ.
Chị Vũ Thị Thu Thủy cho biết: "Tôi bị mất thẻ bảo hiểm y tế, đến đây để xin cấp lại thẻ. Được cán bộ hướng dẫn nhiệt tình, chỉ ít phút, tôi đã được cấp lại thẻ mới. Không những thế, tôi còn được hướng dẫn cài đặt phần mềm Vssid để tiện theo dõi quá trình tham gia bảo hiểm và nếu mất thẻ bảo hiểm y tế thì cũng không cần phải xin cấp lại vì thẻ đã được tích hợp trong phần mềm”.
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đi vào hoạt động từ tháng 6/2018. Trung tâm là đầu mối thực hiện việc tiếp nhận, hướng dẫn, giám sát, đôn đốc việc giải quyết TTHC và trả kết quả cho cá nhân, tổ chức, thực hiện theo nguyên tắc 4 tại chỗ: tiếp nhận, thẩm định, phê duyệt, trả kết quả ngay tại Trung tâm. Bên cạnh đó, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, thái độ phục vụ chu đáo, tận tình, nghiêm túc của các cán bộ tại Trung tâm đã đáp ứng sự hài lòng của các tổ chức, cá nhân.
Để tạo thuận lợi cho người dân trong thực hiện các TTHC, từ đầu năm đến nay, Trung tâm đã đề nghị tích hợp, kết nối kiểm nghiệm thử 337 TTHC trực tuyến mức độ 3 và 4 với Cổng dịch vụ công quốc gia. Số lượng TTHC đưa vào giải quyết tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đến thời điểm hiện nay gần 1.660 TTHC.
3 tháng đầu năm nay, Trung tâm đã tiếp nhận 18.820 hồ sơ; trong đó, giải quyết đúng hạn đạt gần 100%. Tỷ lệ đánh giá hài lòng và rất hài lòng đạt 100%.
Bên cạnh đó, đơn vị còn kịp thời công khai, niêm yết đầy đủ các TTHC theo quy định, việc thực hiện TTHC đúng thẩm quyền, không gây phiền hà cho tổ chức, cá nhân. Để tiếp nhận và giải quyết được nhiều hơn các TTHC, hiện, Trung tâm đang tiếp tục kiểm soát chặt chẽ quy trình giải quyết TTHC, tăng cường hơn nữa việc công khai, minh bạch trong giải quyết TTHC; phối hợp với các sở, ban, ngành, bộ phận phục vụ hành chính công cấp huyện để hướng dẫn, đôn đốc, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc liên quan đến việc tiếp nhận và giải quyết các TTHC nhất là các TTHC liên thông; tiếp tục rà soát, cập nhật các TTHC mới, TTHC sửa đổi, bổ sung để công bố và đưa vào thực hiện tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.
Với việc không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ, đáp ứng sự hài lòng của người dân, các TTHC đều được Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh kiểm tra, giám sát chặt chẽ nên tránh được tiêu cực, nhũng nhiễu trong cán bộ tiếp nhận, xử lý hồ sơ. Đây là bước đột phá quan trọng trong tiến trình hiện đại hóa nền hành chính, trọng tâm là nâng cao hiệu lực quản lý Nhà nước trong CCHC, xây dựng một nền hành chính công hiện đại, thuận tiện, gần gũi và thân thiện./.
Theo Báo Yên Bái
Sau gần 3 năm đi vào hoạt động, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đã phát huy hiệu quả giải quyết các thủ tục hành chính (TTHC) cho tổ chức, cá nhân trên địa bàn; từng bước tạo đột phá trong công tác cải cách hành chính (CCHC), cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nhằm đẩy mạnh thu hút đầu tư.Đến Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh để làm thủ tục xin cấp lại thẻ bảo hiểm y tế, chị Vũ Thị Thu Thủy ở tổ 1, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái rất hài lòng trước không gian hiện đại cũng như thái độ phục vụ chu đáo, nhiệt tình của cán bộ.
Chị Vũ Thị Thu Thủy cho biết: "Tôi bị mất thẻ bảo hiểm y tế, đến đây để xin cấp lại thẻ. Được cán bộ hướng dẫn nhiệt tình, chỉ ít phút, tôi đã được cấp lại thẻ mới. Không những thế, tôi còn được hướng dẫn cài đặt phần mềm Vssid để tiện theo dõi quá trình tham gia bảo hiểm và nếu mất thẻ bảo hiểm y tế thì cũng không cần phải xin cấp lại vì thẻ đã được tích hợp trong phần mềm”.
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đi vào hoạt động từ tháng 6/2018. Trung tâm là đầu mối thực hiện việc tiếp nhận, hướng dẫn, giám sát, đôn đốc việc giải quyết TTHC và trả kết quả cho cá nhân, tổ chức, thực hiện theo nguyên tắc 4 tại chỗ: tiếp nhận, thẩm định, phê duyệt, trả kết quả ngay tại Trung tâm. Bên cạnh đó, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, thái độ phục vụ chu đáo, tận tình, nghiêm túc của các cán bộ tại Trung tâm đã đáp ứng sự hài lòng của các tổ chức, cá nhân.
Để tạo thuận lợi cho người dân trong thực hiện các TTHC, từ đầu năm đến nay, Trung tâm đã đề nghị tích hợp, kết nối kiểm nghiệm thử 337 TTHC trực tuyến mức độ 3 và 4 với Cổng dịch vụ công quốc gia. Số lượng TTHC đưa vào giải quyết tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đến thời điểm hiện nay gần 1.660 TTHC.
3 tháng đầu năm nay, Trung tâm đã tiếp nhận 18.820 hồ sơ; trong đó, giải quyết đúng hạn đạt gần 100%. Tỷ lệ đánh giá hài lòng và rất hài lòng đạt 100%.
Bên cạnh đó, đơn vị còn kịp thời công khai, niêm yết đầy đủ các TTHC theo quy định, việc thực hiện TTHC đúng thẩm quyền, không gây phiền hà cho tổ chức, cá nhân. Để tiếp nhận và giải quyết được nhiều hơn các TTHC, hiện, Trung tâm đang tiếp tục kiểm soát chặt chẽ quy trình giải quyết TTHC, tăng cường hơn nữa việc công khai, minh bạch trong giải quyết TTHC; phối hợp với các sở, ban, ngành, bộ phận phục vụ hành chính công cấp huyện để hướng dẫn, đôn đốc, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc liên quan đến việc tiếp nhận và giải quyết các TTHC nhất là các TTHC liên thông; tiếp tục rà soát, cập nhật các TTHC mới, TTHC sửa đổi, bổ sung để công bố và đưa vào thực hiện tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.
Với việc không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ, đáp ứng sự hài lòng của người dân, các TTHC đều được Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh kiểm tra, giám sát chặt chẽ nên tránh được tiêu cực, nhũng nhiễu trong cán bộ tiếp nhận, xử lý hồ sơ. Đây là bước đột phá quan trọng trong tiến trình hiện đại hóa nền hành chính, trọng tâm là nâng cao hiệu lực quản lý Nhà nước trong CCHC, xây dựng một nền hành chính công hiện đại, thuận tiện, gần gũi và thân thiện./.