CTTĐT – Đó là, Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững.
Người dân ở các xã đang chờ nhận ngô và lúa giống tại trạm khuyến nông huyện Trạm Tấu.
Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững được thực hiện trên phạm vi cả
nước, trong đó ưu tiên tập trung các huyện
nghèo theo Nghị quyết số 30a/2008/NQ-CP của Chính phủ về Chương trình hỗ trợ giảm
nghèo nhanh và bền vững đối với 61 huyện nghèo (nay là 64 huyện nghèo); các huyện nghèo có tỷ lệ hộ nghèo cao được áp dụng cơ
chế, chính sách đầu tư cơ sở hạ tầng theo quy định của Nghị quyết số 30a/2008/NQ-CP; các xã đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang ven biển và hải
đảo; các xã đặc biệt khó khăn vùng dân tộc thiểu số và miền núi, xã biên giới,
xã an toàn khu, thôn, bản đặc biệt khó khăn (Chương
trình 135).
Chương trình được triển khai thực hiện
với mục tiêu chung là thực hiện giảm nghèo bền vững, hạn chế tái nghèo, góp
phần tăng trưởng kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội, cải thiện đời sống vật chất,
tinh thần, tăng thu nhập của người nghèo giai đoạn 2016-2020 (Trong đó, góp phần giảm tỷ lệ nghèo cả nước bình quân
1,0%-1,5%/năm; riêng các huyện nghèo, các xã đặc biệt khó khăn giảm 4%/năm theo
chuẩn nghèo quốc gia giai đoạn 2016-2020).
Tổng mức vốn thực hiện từ ngân sách nhà nước tối thiểu cho Chương trình là 46.161 tỷ đồng, trong đó, Ngân sách trung ương: 41.449 tỷ đồng; Ngân sách địa phương: 4.712 tỷ
đồng.
Nguồn vốn được phân bổ theo nguyên tắc hỗ trợ theo định mức cho các
huyện nghèo theo Nghị quyết số 30a/2008/NQ-CP của Chính phủ về Chương trình
hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững đối với 61 huyện nghèo (nay là 64 huyện nghèo); các huyện nghèo có tỷ lệ hộ nghèo cao được áp dụng cơ chế, chính sách
đầu tư cơ sở hạ tầng theo quy định của Nghị quyết số 30a/2008/NQ-CP; các xã đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang ven biển và hải đảo; các xã đặc
biệt khó khăn vùng dân tộc thiểu số và miền núi, xã biên giới, xã an toàn khu,
thôn, bản đặc biệt khó khăn (Chương trình 135); các xã khác.
Các địa phương phải bố trí vốn ngân sách
địa phương và huy động hợp lý theo quy định của pháp luật nguồn vốn ngoài ngân
sách nhà nước để thực hiện mục tiêu của Chương trình.
Trung ương hỗ trợ cho địa phương tổng mức vốn theo
các dự án của Chương trình, trong đó quy định cụ thể mức vốn của Chương trình
30a, Chương trình 135. Giao Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực
thuộc trung ương trình Hội đồng nhân dân cùng cấp quyết
định phân bổ để làm căn cứ chỉ đạo, điều hành cụ thể.
Nguyễn Hiên
Cổng thông tin điện tử tỉnh – Đó là, Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững.
Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững được thực hiện trên phạm vi cả
nước, trong đó ưu tiên tập trung các huyện
nghèo theo Nghị quyết số 30a/2008/NQ-CP của Chính phủ về Chương trình hỗ trợ giảm
nghèo nhanh và bền vững đối với 61 huyện nghèo (nay là 64 huyện nghèo); các huyện nghèo có tỷ lệ hộ nghèo cao được áp dụng cơ
chế, chính sách đầu tư cơ sở hạ tầng theo quy định của Nghị quyết số 30a/2008/NQ-CP; các xã đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang ven biển và hải
đảo; các xã đặc biệt khó khăn vùng dân tộc thiểu số và miền núi, xã biên giới,
xã an toàn khu, thôn, bản đặc biệt khó khăn (Chương
trình 135).
Chương trình được triển khai thực hiện
với mục tiêu chung là thực hiện giảm nghèo bền vững, hạn chế tái nghèo, góp
phần tăng trưởng kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội, cải thiện đời sống vật chất,
tinh thần, tăng thu nhập của người nghèo giai đoạn 2016-2020 (Trong đó, góp phần giảm tỷ lệ nghèo cả nước bình quân
1,0%-1,5%/năm; riêng các huyện nghèo, các xã đặc biệt khó khăn giảm 4%/năm theo
chuẩn nghèo quốc gia giai đoạn 2016-2020).
Tổng mức vốn thực hiện từ ngân sách nhà nước tối thiểu cho Chương trình là 46.161 tỷ đồng, trong đó, Ngân sách trung ương: 41.449 tỷ đồng; Ngân sách địa phương: 4.712 tỷ
đồng.
Nguồn vốn được phân bổ theo nguyên tắc hỗ trợ theo định mức cho các
huyện nghèo theo Nghị quyết số 30a/2008/NQ-CP của Chính phủ về Chương trình
hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững đối với 61 huyện nghèo (nay là 64 huyện nghèo); các huyện nghèo có tỷ lệ hộ nghèo cao được áp dụng cơ chế, chính sách
đầu tư cơ sở hạ tầng theo quy định của Nghị quyết số 30a/2008/NQ-CP; các xã đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang ven biển và hải đảo; các xã đặc
biệt khó khăn vùng dân tộc thiểu số và miền núi, xã biên giới, xã an toàn khu,
thôn, bản đặc biệt khó khăn (Chương trình 135); các xã khác.
Các địa phương phải bố trí vốn ngân sách
địa phương và huy động hợp lý theo quy định của pháp luật nguồn vốn ngoài ngân
sách nhà nước để thực hiện mục tiêu của Chương trình.
Trung ương hỗ trợ cho địa phương tổng mức vốn theo
các dự án của Chương trình, trong đó quy định cụ thể mức vốn của Chương trình
30a, Chương trình 135. Giao Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực
thuộc trung ương trình Hội đồng nhân dân cùng cấp quyết
định phân bổ để làm căn cứ chỉ đạo, điều hành cụ thể.