CTTĐT - Xác định trách nhiệm là trung tâm chất lượng cao của bậc THPT tỉnh nhà, trong những năm qua Công đoàn cơ sở trường THPT Nguyễn Huệ (thành phố Yên Bái) luôn quan tâm xây dựng, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên có năng lực chuyên môn vững vàng, thường xuyên là cốt cán cùa ngành GD; nhiệt tình và tâm huyết trong giảng dạy và chủ nhiệm, có trách nhiệm trong hoạt động công đoàn.
Công đoàn cơ sở Trường THPT Nguyễn Huệ có 9 tổ công
đoàn với trên 80 đoàn viên lao động. Đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường cơ
bản đủ về số lượng, đảm bảo về cơ cấu bộ môn; 100% giáo viên đạt chuẩn trở lên,
có trình độ chuyên môn vững, tâm huyết với nghề. Toàn trường có 13 cán bộ giáo
viên có trình độ Thạc sĩ, 03 giáo viên đang học Cao học. Trong các phong trào
thi đua Trường luôn là đơn vị tiên tiến xuất sắc, được Đảng và Nhà nước tặng
thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất, được tặng Cờ thi đua, Bằng khen của các
cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể cho các thành tích đã đạt được trong những
năm qua. Trong 5 năm CĐCS trường THPT Nguyễn Huệ đã hai lần được nhận Cờ
thi đua của Liên đoàn Lao động tỉnh, một lần được nhận cờ Thi đua của Tổng liên
đoàn Lao động Việt Nam.
Trong hoạt động giáo dục toàn diện theo Luật Giáo dục,
Điều lệ trường THPT, được sự quan tâm lãnh đạo của Đảng bộ các cấp, của Công
đoàn ngành Giáo dục và Đào tạo, cũng như sự quan tâm tạo điều kiện cùa các câp
chính quyền, của các đoàn thể trong tỉnh, nhà trường đã chú trọng từng bước
nâng cao hiệu quả giáo dục, đặc biệt là giáo dục toàn diện cho học sinh.
Đảng ủy, BGH, Ban chấp hành Công đoàn nhà trường có
nhiều sáng kiến đổi mới và phát triển giáo dục, điều hành giảng dạy và quản lý,
thực hiện công việc khoa học và sáng tạo, tạo được niềm tin và uy tín đối vói
đồng nghiệp, học sinh và nhân dân. Chủ động xây dựng kế hoạch, điều hành hoạt
động quản lý giáo dục nhịp nhàng, đều tay. Xây dựng được các chiến lược phát
triển giáo dục đảm bảo cho nhà trường phát triển bền vững. Luôn luôn quan tâm
bồi dưỡng các cán bộ kế cận ở mọi vị trí và có chiến lược bồi dưỡng lâu dài,
đưa các nhân sự vào thử việc, giao việc để thẩm định và nâng cao năng lực
chuyên môn, nghiệp vụ.
Với mong muốn, xây dựng được đội ngũ giáo viên đủ về
số lượng và cơ cấu bộ môn, mạnh về chất lượng chuyên ngành, hằng năm Công đoàn
phối hợp bố trí giáo viên các bộ môn tham gia các lớp tập huấn theo chu kỳ với
các môn văn hóa cơ bản, nâng cao trình độ, bồi dưỡng kiến thức tin học và ứng
dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy. Nhà trường đã tạo điều kiện cho các
giáo viên có điều kiện, trẻ, nhiệt huyết cao với nghề tham gia ôn luyện và dự
thi và học nâng cao chuyên môn (cao học).
Các tổ chuyên môn, các tổ công đoàn tổ chức sinh hoạt
theo các chuyên đề nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, bàn về các giải pháp và trao
đổi kinh nghiệm chủ nhiệm. Tổ chức hội nghị trao đổi chuyên môn để giảng dạy
các môn mũi nhọn đáp ứng yêu cầu của công tác ôn luyện thi học sinh giỏi các
môn văn hóa, máy tính cầm tay và giải toán trên mạng internet.
Trong những năm gần đây, chất lượng giảng dạy các bộ
môn của nhà trường được nâng lên rõ rệt. Đội ngũ giáo viên được đào tạo chính
quy, nhiệt tình, tâm huyết, có nhiều cố gắng trong việc nâng cao chất lượng
giảng dạy, đổi mới phương pháp dạy học theo hướng tích cực, phát huy tính chủ
động, sáng tạo trong giảng dạy. Vì vậy chương trình, nội dung môn học luôn được
thực hiện nghiêm túc theo đúng yêu cầu của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Chất lượng
kiểm tra, đánh giá phù hợp với thực tế, tạo hứng thú cho học sinh khi tham gia
môn học.
Bên cạnh đó, những yêu cầu về thay đổi phương pháp,
cách đánh giá, sự giảm tải các nội dung đã nhiều ưu điểm so với trước đây, đảm
bảo cân đối, hài hòa giữa yêu câu trang bị kiến thức với yêu cầu rèn luyện kĩ
năng và phát triển thái độ của học sinh; cũng từ đó giúp cho giáo viên thuận
lợi hơn trong việc đổi mới phương pháp dạy học, gợi mở, dẫn dắt để học sinh suy
nghĩ, tìm tòi, phát huy năng lực tư duy, phù hợp với yêu cầu ngày càng cao của
giáo dục trong điều kiện ngày nay. Các thầy, cô giáo đã ý thức được vai trò và
trách nhiệm của người làm công tác giảng dạy tích hợp trong nhà trường để từ đó
thực hiện tốt các chương trình lồng ghép giáo dục toàn diện cho học
sinh trong nhà trường, đạt hiệu quả cao. Tăng cường phối hợp giáo dục kiến thức
văn hóa và rèn luyện kĩ năng sống cho học sinh.
Những năm qua trường THPT Nguyễn Huệ đã có nhiều thầy
cô giáo trở thành tấm gương trong giảng dạy, đã trở thành cốt cán của ngành
trong việc tiếp nhận tri thức mới, phương pháp mới để bồi dưỡng cho giáo viên
toàn tỉnh; nhiều thầy cô là nhân tố tích cực bồi dưỡng giáo viên cấp tỉnh, cấp
quốc gia cho ngành. Chính họ đã làm nên tên tuổi của nhà trường, tạo uy tín
và sức hút của nhân dân trong tỉnh khi gửi con về học tại trường. Trường THPT
Nguyễn Huệ cũng có các thế hệ học sinh đã học tập chăm chỉ, vượt khó, sáng tạo
để trưởng thành, nhiều học sinh đã trở thành lãnh đạo cấp trung ương, cấp tỉnh,
cấp ngành, nhiều em đang học các trường Đại học danh tiếng ở nước ngoài và trong
nước; nhiều học sinh đã có học vị, học hàm cao ở các trường Đại học, các Viện
nghiên cứu, các Trung tâm ứng dụng...Chính họ làm nên bảng vàng thành tích của
nhà trường và là tấm gương cho thế hệ học sinh ngày nay noi theo.
721 lượt xem
Nguyễn Hiên
Cổng thông tin điện tử tỉnh - Xác định trách nhiệm là trung tâm chất lượng cao của bậc THPT tỉnh nhà, trong những năm qua Công đoàn cơ sở trường THPT Nguyễn Huệ (thành phố Yên Bái) luôn quan tâm xây dựng, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên có năng lực chuyên môn vững vàng, thường xuyên là cốt cán cùa ngành GD; nhiệt tình và tâm huyết trong giảng dạy và chủ nhiệm, có trách nhiệm trong hoạt động công đoàn.
Công đoàn cơ sở Trường THPT Nguyễn Huệ có 9 tổ công
đoàn với trên 80 đoàn viên lao động. Đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường cơ
bản đủ về số lượng, đảm bảo về cơ cấu bộ môn; 100% giáo viên đạt chuẩn trở lên,
có trình độ chuyên môn vững, tâm huyết với nghề. Toàn trường có 13 cán bộ giáo
viên có trình độ Thạc sĩ, 03 giáo viên đang học Cao học. Trong các phong trào
thi đua Trường luôn là đơn vị tiên tiến xuất sắc, được Đảng và Nhà nước tặng
thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất, được tặng Cờ thi đua, Bằng khen của các
cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể cho các thành tích đã đạt được trong những
năm qua. Trong 5 năm CĐCS trường THPT Nguyễn Huệ đã hai lần được nhận Cờ
thi đua của Liên đoàn Lao động tỉnh, một lần được nhận cờ Thi đua của Tổng liên
đoàn Lao động Việt Nam.
Trong hoạt động giáo dục toàn diện theo Luật Giáo dục,
Điều lệ trường THPT, được sự quan tâm lãnh đạo của Đảng bộ các cấp, của Công
đoàn ngành Giáo dục và Đào tạo, cũng như sự quan tâm tạo điều kiện cùa các câp
chính quyền, của các đoàn thể trong tỉnh, nhà trường đã chú trọng từng bước
nâng cao hiệu quả giáo dục, đặc biệt là giáo dục toàn diện cho học sinh.
Đảng ủy, BGH, Ban chấp hành Công đoàn nhà trường có
nhiều sáng kiến đổi mới và phát triển giáo dục, điều hành giảng dạy và quản lý,
thực hiện công việc khoa học và sáng tạo, tạo được niềm tin và uy tín đối vói
đồng nghiệp, học sinh và nhân dân. Chủ động xây dựng kế hoạch, điều hành hoạt
động quản lý giáo dục nhịp nhàng, đều tay. Xây dựng được các chiến lược phát
triển giáo dục đảm bảo cho nhà trường phát triển bền vững. Luôn luôn quan tâm
bồi dưỡng các cán bộ kế cận ở mọi vị trí và có chiến lược bồi dưỡng lâu dài,
đưa các nhân sự vào thử việc, giao việc để thẩm định và nâng cao năng lực
chuyên môn, nghiệp vụ.
Với mong muốn, xây dựng được đội ngũ giáo viên đủ về
số lượng và cơ cấu bộ môn, mạnh về chất lượng chuyên ngành, hằng năm Công đoàn
phối hợp bố trí giáo viên các bộ môn tham gia các lớp tập huấn theo chu kỳ với
các môn văn hóa cơ bản, nâng cao trình độ, bồi dưỡng kiến thức tin học và ứng
dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy. Nhà trường đã tạo điều kiện cho các
giáo viên có điều kiện, trẻ, nhiệt huyết cao với nghề tham gia ôn luyện và dự
thi và học nâng cao chuyên môn (cao học).
Các tổ chuyên môn, các tổ công đoàn tổ chức sinh hoạt
theo các chuyên đề nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, bàn về các giải pháp và trao
đổi kinh nghiệm chủ nhiệm. Tổ chức hội nghị trao đổi chuyên môn để giảng dạy
các môn mũi nhọn đáp ứng yêu cầu của công tác ôn luyện thi học sinh giỏi các
môn văn hóa, máy tính cầm tay và giải toán trên mạng internet.
Trong những năm gần đây, chất lượng giảng dạy các bộ
môn của nhà trường được nâng lên rõ rệt. Đội ngũ giáo viên được đào tạo chính
quy, nhiệt tình, tâm huyết, có nhiều cố gắng trong việc nâng cao chất lượng
giảng dạy, đổi mới phương pháp dạy học theo hướng tích cực, phát huy tính chủ
động, sáng tạo trong giảng dạy. Vì vậy chương trình, nội dung môn học luôn được
thực hiện nghiêm túc theo đúng yêu cầu của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Chất lượng
kiểm tra, đánh giá phù hợp với thực tế, tạo hứng thú cho học sinh khi tham gia
môn học.
Bên cạnh đó, những yêu cầu về thay đổi phương pháp,
cách đánh giá, sự giảm tải các nội dung đã nhiều ưu điểm so với trước đây, đảm
bảo cân đối, hài hòa giữa yêu câu trang bị kiến thức với yêu cầu rèn luyện kĩ
năng và phát triển thái độ của học sinh; cũng từ đó giúp cho giáo viên thuận
lợi hơn trong việc đổi mới phương pháp dạy học, gợi mở, dẫn dắt để học sinh suy
nghĩ, tìm tòi, phát huy năng lực tư duy, phù hợp với yêu cầu ngày càng cao của
giáo dục trong điều kiện ngày nay. Các thầy, cô giáo đã ý thức được vai trò và
trách nhiệm của người làm công tác giảng dạy tích hợp trong nhà trường để từ đó
thực hiện tốt các chương trình lồng ghép giáo dục toàn diện cho học
sinh trong nhà trường, đạt hiệu quả cao. Tăng cường phối hợp giáo dục kiến thức
văn hóa và rèn luyện kĩ năng sống cho học sinh.
Những năm qua trường THPT Nguyễn Huệ đã có nhiều thầy
cô giáo trở thành tấm gương trong giảng dạy, đã trở thành cốt cán của ngành
trong việc tiếp nhận tri thức mới, phương pháp mới để bồi dưỡng cho giáo viên
toàn tỉnh; nhiều thầy cô là nhân tố tích cực bồi dưỡng giáo viên cấp tỉnh, cấp
quốc gia cho ngành. Chính họ đã làm nên tên tuổi của nhà trường, tạo uy tín
và sức hút của nhân dân trong tỉnh khi gửi con về học tại trường. Trường THPT
Nguyễn Huệ cũng có các thế hệ học sinh đã học tập chăm chỉ, vượt khó, sáng tạo
để trưởng thành, nhiều học sinh đã trở thành lãnh đạo cấp trung ương, cấp tỉnh,
cấp ngành, nhiều em đang học các trường Đại học danh tiếng ở nước ngoài và trong
nước; nhiều học sinh đã có học vị, học hàm cao ở các trường Đại học, các Viện
nghiên cứu, các Trung tâm ứng dụng...Chính họ làm nên bảng vàng thành tích của
nhà trường và là tấm gương cho thế hệ học sinh ngày nay noi theo.