CTTĐT - Ngày 26/11/2015, Trung tâm dịch vụ việc làm - Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Yên Bái tổ chức hội nghị phổ biến chính sách bảo hiểm thất nghiệp cho các cơ quan, đơn vị sự nghiệp, các đơn vị trường học, các doanh nghiệp có sử dụng lao động đóng trên địa bàn huyện Lục Yên.
Tại hội nghị các đại biểu đã được
phổ biến, triển khai nội dung của Luật việc làm số 38/2013/QH13 ngày 16/11/2013
về hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ kỹ năng nghề để duy trì việc
làm cho người lao động; tổ chức thực hiện bảo hiểm thất nghiệp, hỗ trợ tư vấn,
giới thiệu việc làm, trợ cấp thất nghiệp; Quyền và trách nhiệm của người lao
động, người sử dụng lao động. Triển khai nội dung của Nghị định số
28/2015/NĐ/CP ngày 12/03/2015 của chính phủ quy định chi tiết thi hành một số
điều của luật việc làm về bảo hiểm thất nghiệp và thông tư số:
28/2015/TT-BLĐTBXH ngày 31/-07/2015.
Tại hội nghị các đơn vị, doanh
nghiệp cũng đưa ra một số ý kiên thảo luận như: tháng liền kề, thời gian đóng bảo
hiểm thất nghiệp, thời gian hưởng bảo hiểm thất nghiệp, mức hưởng, người lao
động có được hưởng trợ cấp thất nghiệp khi có việc làm mới không? Người lao
động nghỉ việc trước thời gian đủ tuổi nghỉ hưu có được hưởng? Cách bảo lưu thời
gian đóng bảo hiểm thất nghiệp khi bị chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp,...và
một số câu hỏi liên quan việc thực hiện chính sách. Thông qua các buổi tư
vấn phổ biến chính sách pháp luật về bảo hiểm thất nghiệp nhằm giúp người lao
động và đơn vị, doanh nghiệp có cơ hội hiểu rõ hơn về chính sách bảo hiểm thất
nghiệp hiện nay./.
761 lượt xem
Khắc Điệp - Đài TT.TH huyện Lục Yên
Cổng thông tin điện tử tỉnh - Ngày 26/11/2015, Trung tâm dịch vụ việc làm - Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Yên Bái tổ chức hội nghị phổ biến chính sách bảo hiểm thất nghiệp cho các cơ quan, đơn vị sự nghiệp, các đơn vị trường học, các doanh nghiệp có sử dụng lao động đóng trên địa bàn huyện Lục Yên.
Tại hội nghị các đại biểu đã được
phổ biến, triển khai nội dung của Luật việc làm số 38/2013/QH13 ngày 16/11/2013
về hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ kỹ năng nghề để duy trì việc
làm cho người lao động; tổ chức thực hiện bảo hiểm thất nghiệp, hỗ trợ tư vấn,
giới thiệu việc làm, trợ cấp thất nghiệp; Quyền và trách nhiệm của người lao
động, người sử dụng lao động. Triển khai nội dung của Nghị định số
28/2015/NĐ/CP ngày 12/03/2015 của chính phủ quy định chi tiết thi hành một số
điều của luật việc làm về bảo hiểm thất nghiệp và thông tư số:
28/2015/TT-BLĐTBXH ngày 31/-07/2015.
Tại hội nghị các đơn vị, doanh
nghiệp cũng đưa ra một số ý kiên thảo luận như: tháng liền kề, thời gian đóng bảo
hiểm thất nghiệp, thời gian hưởng bảo hiểm thất nghiệp, mức hưởng, người lao
động có được hưởng trợ cấp thất nghiệp khi có việc làm mới không? Người lao
động nghỉ việc trước thời gian đủ tuổi nghỉ hưu có được hưởng? Cách bảo lưu thời
gian đóng bảo hiểm thất nghiệp khi bị chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp,...và
một số câu hỏi liên quan việc thực hiện chính sách. Thông qua các buổi tư
vấn phổ biến chính sách pháp luật về bảo hiểm thất nghiệp nhằm giúp người lao
động và đơn vị, doanh nghiệp có cơ hội hiểu rõ hơn về chính sách bảo hiểm thất
nghiệp hiện nay./.