Nhìn lại quá trình sản xuất, kinh doanh của
VNPT Yên Bái trong năm qua cho thấy, mặc dù chịu sự cạnh tranh gay gắt; trong
đó, Trung tâm Kinh doanh VNPT Yên Bái được chuyển giao về trực thuộc Tổng công
ty Dịch vụ Viễn thông VNPT - Vinaphone từ ngày 1/10/2015 nhưng VNPT - Yên Bái đã
giữ vững sự đồng thuận, đoàn kết, nhất trí cao, phát huy các yếu tố thuận lợi,
vượt qua khó khăn, phấn đấu hoàn thành kế hoạch được giao. VNPT Yên Bái đã
triển khai công tác quản trị, chỉ đạo điều hành sản xuất, kinh doanh với việc
áp dụng các công cụ quản trị hiện đại, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin.
Các giải pháp kinh doanh, các cơ chế nhằm
ổn định sản xuất, kinh doanh, tạo động lực tăng thị phần, nâng cao hiệu quả
kinh doanh đã được bổ sung, xây dựng, triển khai và ban hành. Từ đó, giúp mạng
lưới viễn thông, công nghệ thông tin tiếp tục duy trì an toàn, ổn định, đáp ứng
tốt nhu cầu thông tin liên lạc; bảo đảm thông tin thông suốt...
Đến ngày 31/12/2015, tổng số thuê bao phát
sinh cước của VNPT Yên Bái đạt 60.215 thuê bao và 146.592 thuê bao di động trả
trước Vinaphone; trong đó, thuê bao FTTx phát triển gấp 4,2 lần so với năm
2014. Năm 2015, tổng doanh thu VNPT Yên Bái đạt 253tỷ đồng. Đơn vị đã nộp ngân sách
địa phương 13 tỷ đồng, bằng 100% kế hoạch giao; năng suất lao động bình quân
đạt 783,3 triệu đồng/người/năm; thu nhập bình quân tăng 10,1% so với năm 2014.
Với quyết tâm giữ vững và mở rộng, phát
triển thị phần các dịch vụ viễn thông, công nghệ thông tin, năm 2016, VNPT Yên
Bái sẽ tập trung ưu tiên cho phát triển dịch vụ di động, băng rộng, chuyển dịch
cơ cấu dịch vụ truyền thống sang dịch vụ công nghệ thông tin và giá trị gia
tăng.
Đơn vị sẽ xây dựng và thực hiện 3 trọng tâm
gồm: hoàn thiện thể chế, cơ chế - chất lượng nguồn nhân lực - nâng cao chất
lượng dịch vụ, chất lượng phục vụ; tiếp tục các giải pháp tối ưu hoá nhằm tiết
kiệm chi phí, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, bảo đảm đời sống và thực
hiện đầy đủ chế độ chính sách đối với cán bộ, công nhân viên, lao động.
Bên cạnh thực hiện đầy đủ nghĩa vụ nộp ngân
sách theo quy định sẽ quyết liệt triển khai toàn diện hệ thống thẻ điểm cân
bằng (BSC); tập trung đầu tư theo hướng hiện đại hóa chuyển đổi đồng - quang và
quang hóa đến nhà thuê bao, tối ưu năng lực, vùng phủ mạng di động 2G,
nodeB/3G/4G...
Để thực hiện các mục tiêu trên, ngay những
ngày đầu năm mới 2016, Trung tâm Kinh doanh VNPT Yên Bái đã tổ chức chương
trình Hội thảo giới thiệu dịch vụ kê khai bảo hiểm xã hội điện tử I-VAN và hóa
đơn điện tử cho trên 100 khách hàng là các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn.
Như vậy, cùng các dịch vụ viễn thông và
công nghệ thông tin như: dịch vụ điện thoại cố định, di động Vinaphone, truyền
hình MyTV, Internet cáp đồng, chữ ký điện tử VNPT - CA, mạng giáo dục Việt Nam
vnEdu… dịch vụ kê khai bảo hiểm xã hội (BHXH) điện tử I-VAN của VNPT sẽ giúp
khách hàng lập tờ khai, hồ sơ BHXH theo chuẩn quy định của ngành; tiết kiệm chi
phí giấy tờ, giảm 70% thời gian khách hàng lập thủ tục và giao dịch với cơ quan
BHXH; phần mềm gọn nhẹ, dễ sử dụng, hạn chế tình trạng bị tắc nghẽn trong quá
trình ký và gửi tờ khai...
Cùng triển khai các ứng dụng, VNPT Yên Bái
sẽ cụ thể hóa đầy đủ các chủ trương chỉ đạo của Tập đoàn và Tổng công ty VNPT -
VNP, đồng thời tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng, ý thức kinh doanh cho
cán bộ, công nhân viên năng động, chủ động trong thực hiện nhiệm vụ. Bên cạnh tăng
cường kỷ luật lao động, cải tiến lề lối, tác phong làm việc, đơn vị cũng sẽ đẩy
mạnh các phong trào thi đua với nội dung “Năm chất lượng 2016” và triển khai
thực hiện “Văn hóa VNPT”…
Với những giải pháp và quyết tâm mới, có cơ
sở để tin tưởng, VNPT Yên Bái sẽ bứt phá trong năm Bính Thân, góp phần đắc lực
phục vụ sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Theo Báo Yên Bái