CTTĐT- UBND huyện Trạm Tấu vừa ban hành kế hoạch triển khai các hoạt động văn hóa đối ngoại năm 2017 nhằm từng bước nâng cao uy tín, vị thế, hình ảnh đất nước, con người Yên Bái nói chung và huyện vùng cao Trạm Tấu nói riêng.
Nghi lễ dán giấy lên các công cụ lao động của người Mông vào dịp Tết nguyên đán.
Trong đó, tập trung vào việc tuyên truyền và thực hiện có hiệu quả các nội dung: Quyết định số 210/QĐ-TTg ngày 08/2/2015 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Chiến lược văn hóa đối ngoại của Việt Nam đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030; Giới thiệu các chủ trương đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước và của tỉnh liên quan đến văn hóa đối ngoại, kế hoạch hành động của tỉnh Yên Bái thực hiện Chiến lược Văn hóa đối ngoại đến năm 2020.
Đặc biệt, Trạm Tấu sẽ tập trung giới thiệu hình ảnh, con người, tiềm năng, thế mạnh và cơ hội hợp tác, đầu tư về văn hóa, du lịch của huyện đến với tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh, trong nước và quốc tế. Quảng bá các sản phẩm đặc sản của huyện vùng cao Trạm Tấu như: Chè Shan Tuyết Phình Hồ, Chè Shan Tuyết Tà Xùa, gạo cẩm, mật ong rừng, quả sơn tra, măng ớt… và các lễ hội của đồng bào dân tộc, theo phương thức xã hội hóa nhằm giới thiệu về lịch sử, văn hóa truyền thống, các sản phẩm, dịch vụ du lịch của huyện đến với du khách trong tỉnh, trong tỉnh và bạn bè quốc tế.
Ngoài ra, Trạm Tấu cũng sẽ tổ chức biểu diễn nghệ thuật vào dịp diễn ra các sự kiện trên địa bàn t ỉnh và tại địa phương với các nội dụng giới thiệu về đất nước, con người, bản sắc văn hóa các dân tộc tỉnh Yên Bái và huyện Trạm Tấu trong thời kỳ đổi mới.
2189 lượt xem
Thanh Thủy
Cổng thông tin điện tử tỉnh- UBND huyện Trạm Tấu vừa ban hành kế hoạch triển khai các hoạt động văn hóa đối ngoại năm 2017 nhằm từng bước nâng cao uy tín, vị thế, hình ảnh đất nước, con người Yên Bái nói chung và huyện vùng cao Trạm Tấu nói riêng. Trong đó, tập trung vào việc tuyên truyền và thực hiện có hiệu quả các nội dung: Quyết định số 210/QĐ-TTg ngày 08/2/2015 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Chiến lược văn hóa đối ngoại của Việt Nam đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030; Giới thiệu các chủ trương đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước và của tỉnh liên quan đến văn hóa đối ngoại, kế hoạch hành động của tỉnh Yên Bái thực hiện Chiến lược Văn hóa đối ngoại đến năm 2020.
Đặc biệt, Trạm Tấu sẽ tập trung giới thiệu hình ảnh, con người, tiềm năng, thế mạnh và cơ hội hợp tác, đầu tư về văn hóa, du lịch của huyện đến với tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh, trong nước và quốc tế. Quảng bá các sản phẩm đặc sản của huyện vùng cao Trạm Tấu như: Chè Shan Tuyết Phình Hồ, Chè Shan Tuyết Tà Xùa, gạo cẩm, mật ong rừng, quả sơn tra, măng ớt… và các lễ hội của đồng bào dân tộc, theo phương thức xã hội hóa nhằm giới thiệu về lịch sử, văn hóa truyền thống, các sản phẩm, dịch vụ du lịch của huyện đến với du khách trong tỉnh, trong tỉnh và bạn bè quốc tế.
Ngoài ra, Trạm Tấu cũng sẽ tổ chức biểu diễn nghệ thuật vào dịp diễn ra các sự kiện trên địa bàn t ỉnh và tại địa phương với các nội dụng giới thiệu về đất nước, con người, bản sắc văn hóa các dân tộc tỉnh Yên Bái và huyện Trạm Tấu trong thời kỳ đổi mới.