Qua phong trào thi đua phấn đấu 100% số khu phố, thôn, bản, trường học có tổ
chức khuyến học, 80% số cơ quan hành chính sự nghiệp, tổ chức kinh
tế nhà nước, lực lượng vũ trang 60% doanh nghiệp có tổ chức khuyến
học hoạt động hiệu quả.
Phấn đấu 100%
đảng viên, hội viên; 60% số hộ gia đình có hội viên hội khuyến học,
nâng cao chất lượng hội viên. Có 50% trở lên số gia đình đăng ký xây dựng
"Gia đình học tập"; 40% trở lên số dòng họ đăng ký "Dòng
họ học tập"; 50% trở lên số cộng đồng thôn bản, khu phố đăng ký “Cộng đồng
học tập”; Mỗi huyện thị, thành phố thí điểm 2-3 “Cộng đồng học tập” cấp xã. Xây
dựng các “Mô hình học tập” gắn với phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, làm
giàu chính đáng, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh giữ gìn bản sắc văn hóa
ở địa bàn dân cư.
Phấn đấu 100%
các cấp hội có Quỹ khuyến học, khuyến tài; Phấn đấu 20% trở lên số
Hội Khuyến học cơ sở xã, phường, thị trấn đạt danh hiệu đơn vị xuất sắc
toàn diện các mặt hoạt động, 50% cơ sở Hội đạt danh hiệu xuất sắc
từng mặt công tác, không có cơ sở hội yếu, kém. 100% Hội trực thuộc đạt
danh hiệu xuất sắc từng mặt công tác và 70% xuất sắc toàn diện.
Để đạt được các chỉ tiêu trên trong
năm 2016, Hội Khuyến học tiếp tục quán
triệt sâu sắc Chỉ thị 34-CT/TW ngày 07/4/2014 của Bộ chính
trị về “Tiếp tục đổi mới công tác thi đua khen thưởng”; Chỉ thị 11-CT/TW của Bộ Chính trị, Chỉ thị 02-CT/TTg của Thủ
tướng Chính phủ, Quyết định số 89/QĐ- TTg ngày 09/01/2013 của Thủ tướng
Chính phủ về Đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2012-2020; Kế hoạch số
95/KH-UBND ngày 08/7 /2014 của UBND tỉnh về thực hiện Đề án “Đẩy mạnh phong
trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng đến 2020” trên địa bàn
tỉnh Yên Bái.
Tích cực tuyên truyền trong cán bộ, hội viên và nhân dân về
“Đổi mới căn bản, toàn diện Giáo dục và Đào tạo...” của Đảng. Quán
triệt sâu sắc tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về thi đua ái quốc, gắn với đẩy mạnh “Học tập và làm theo tấm gương đạo
đức Hồ Chí Minh” về tinh thần tự học và học suốt đời để phụng sự nhân
dân của Người.
Thực hiện tốt các nội dung phát động phong trào thi đua yêu
nước năm 2016 do Ủy ban nhân dân tỉnh phát động. Tiếp tục triển khai
phong trào thi đua yêu nước trong các cấp Hội, bám sát nhiệm vụ kinh
tế - xã hội của địa phương, tình hình thực tế của Hội, đề ra mục
tiêu, chỉ tiêu, biện pháp thực hiện phù hợp; chú trọng tính thiết
thực, hiệu quả của phong trào, lợi ích của người dân. Tiếp tục thực
hiện chương trình phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội, xã hội
nghề nghiệp trong các hoạt động hỗ trợ phát triển sự nghiệp Giáo dục và
Đào tạo, khuyến học, xây dựng Xã hội học tập giai đoạn 2012 - 2020.
Các cấp hội, cán
bộ, hội viên coi trọng vận động toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, chiến sỹ lực
lượng vũ trang, người lao động, các tầng lớp nhân dân tích cực, tự
giác học tập thường xuyên, suốt đời dưới nhiều hình thức, phương thức linh hoạt
khác nhau, phù hợp với nhu cầu, điều kiện và hoàn cảnh của mỗi người. Khuyến
khích tất cả các hình thức học tập (vừa học vừa làm, học tại nơi làm việc, học
qua lao động sản xuất, kinh doanh, học tại nhà, tại Trung tâm học tập cộng
đồng, Thư viện, Bảo tàng, Nhà văn hoá, Câu lạc bộ, học qua sách, báo, đài, ti
vi, qua mạng v.v…)
Chú trọng xây dựng mô hình mới, bồi dưỡng những điển hình tiên
tiến, nhân tố mới toàn diện hoặc từng lĩnh vực và phong trào khuyến
học ở mỗi cấp Hội để nhân rộng. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền
nêu gương “Người tốt, việc tốt”, gương
học sinh nghèo hiếu học, học giỏi, “Cán bộ khuyến học tiên tiến”
“Gia đình học tập” “Dòng họ học tập”, “Đơn vị học tập” tiêu biểu...tuyên
truyền trên các phương tiện thông tin: Chuyên mục “Học tập suốt đời”; Website,
tờ gấp, phóng sự, tin bài...
Hội khuyến học huyện, thị xã, thành phố, xã, phường, thị
trấn, thôn, bản, khu dân cư, Ban khuyến học cơ quan, đơn vị: mỗi đơn vị
hưởng ứng thi đua bằng việc tổ chức đăng ký, tham gia đăng ký thi đua
với nhiệm vụ, nội dung cụ thể để chào mừng các ngày lễ lớn của
đất nước năm 2016.
Tăng cường các hình thức tuyên truyền, vận động, lấy dân vận
làm phương châm chỉ đạo; kết hợp công tác hướng dẫn với kiểm tra, đôn
đốc phát huy ưu điểm, khắc phục thiếu sót, động viên kịp thời phong
trào, phát hiện nhân tố mới để khen thưởng, bảo đảm tính tiêu biểu,
nêu gương giáo dục tốt và tạo được tác động tích cực, sức lan tỏa
trong xã hội.