CTTĐT - UBND tỉnh vừa ban hành công văn số 2776/UBND-VX về việc thành lập Tổng đài hỗ trợ công tác giải quyết thủ tục hành chính trên Cổng Thông tin điện tử
Thời gian hỗ trợ TTHC trong giờ hành chính, bắt đầu thực hiện từ ngày 01/01/2018
Tại văn bản này, UBND tỉnh đồng ý chủ trương giao cho Cổng Thông tin điện tử tỉnh thiết lập, vận hành Tổng đài hỗ trợ giải quyết thủ tục hành chính trên Cổng Thông tin điện tử tỉnh phục vụ người dân và doanh nghiệp; trong đó: Hỗ trợ giải quyết thủ tục hành chính với các hình thức: Hỏi đáp, hướng dẫn qua điện thoại; chat oline; gửi câu hỏi và trả lời bằng bản text. Thời gian hỗ trợ trong giờ hành chính, bắt đầu thực hiện từ ngày 01/01/2018.
Giao Sở Nội vụ theo chức năng quản lý nhà nước về công tác cải cách hành chính chủ trì, phối hợp với Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh và các cơ quan liên quan thống nhất các nội dung liên quan đưa vào kế hoạch cải cách hành chính của tỉnh.
Các sở, ban, ngành của tỉnh; ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan, đơn vị liên quan có trách nhiệm cử người đại diện và số điện thoại liên lạc, lập danh sách trích ngang gửi về Cổng Thông tin điện tử tỉnh trước ngày 20/12/2017 để kịp triển khai việc hỗ trợ người dân và doanh nghiệp giải quyết thủ tục hành chính theo yêu cầu.
Với vai trò cung cấp các thông tin, hướng dẫn thực hiện thủ tục hành chính, giải đáp các quy định và chính sách, Tổng đài hỗ trợ giải quyết thủ tục hành chính sẽ là kênh kết nối hữu ích góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước, giúp người dân, tổ chức và doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, thời gian trong thực hiện các TTHC, hướng tới chính quyền phục vụ nhân dân một cách hiệu quả nhất.
|
669 lượt xem
Ban Biên tập
Cổng thông tin điện tử tỉnh - UBND tỉnh vừa ban hành công văn số 2776/UBND-VX về việc thành lập Tổng đài hỗ trợ công tác giải quyết thủ tục hành chính trên Cổng Thông tin điện tử
Tại văn bản này, UBND tỉnh đồng ý chủ trương giao cho Cổng Thông tin điện tử tỉnh thiết lập, vận hành Tổng đài hỗ trợ giải quyết thủ tục hành chính trên Cổng Thông tin điện tử tỉnh phục vụ người dân và doanh nghiệp; trong đó: Hỗ trợ giải quyết thủ tục hành chính với các hình thức: Hỏi đáp, hướng dẫn qua điện thoại; chat oline; gửi câu hỏi và trả lời bằng bản text. Thời gian hỗ trợ trong giờ hành chính, bắt đầu thực hiện từ ngày 01/01/2018.
Giao Sở Nội vụ theo chức năng quản lý nhà nước về công tác cải cách hành chính chủ trì, phối hợp với Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh và các cơ quan liên quan thống nhất các nội dung liên quan đưa vào kế hoạch cải cách hành chính của tỉnh.
Các sở, ban, ngành của tỉnh; ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan, đơn vị liên quan có trách nhiệm cử người đại diện và số điện thoại liên lạc, lập danh sách trích ngang gửi về Cổng Thông tin điện tử tỉnh trước ngày 20/12/2017 để kịp triển khai việc hỗ trợ người dân và doanh nghiệp giải quyết thủ tục hành chính theo yêu cầu.
Với vai trò cung cấp các thông tin, hướng dẫn thực hiện thủ tục hành chính, giải đáp các quy định và chính sách, Tổng đài hỗ trợ giải quyết thủ tục hành chính sẽ là kênh kết nối hữu ích góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước, giúp người dân, tổ chức và doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, thời gian trong thực hiện các TTHC, hướng tới chính quyền phục vụ nhân dân một cách hiệu quả nhất.