CTTĐT - Năm 2016, công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo trên địa bàn huyện Yên Bình có sự chuyển biến tích cực.
Huyện Yên Bình tăng cường tuyên truyền phổ biến pháp luật về giải quyết khiếu nại, tố cáo
Hằng tháng, lãnh đạo UBND huyện thực hiện việc tiếp dân theo lịch để trực tiếp nghe ý kiến, phản ánh của nhân dân, đồng thời đôn đốc, chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn thực hiện việc tiếp dân và giải quyết công việc đảm bảo tất cả các ngày làm việc trong tuần.
Năm 2016, UBND huyện đã tiếp 33 lượt, 72 công dân, trong đó có 12 đoàn đông người (so với năm 2015, giảm 31 lượt, 21 công dân). Nội dung chủ yếu là đề nghị giải quyết về đất đai, thực hiện chế độ chính sách.
Đối với việc tiếp nhận và xử lý đơn, năm 2016, Ban Tiếp công dân của huyện đã nhận được 178 đơn. Tăng so với cùng kỳ năm 2015 là 24 đơn. Trong đó đơn đủ điều kiện thụ lý là 101/178 đơn. Trong tổng số 101 đơn đủ điều kiện giải quyết có 6/6 đơn khiếu nại, tố cáo chuyển đến cơ quan chuyên môn đã được giải quyết, 5/5 đơn đề nghị thuộc thẩm quyền của UBND huyện đã được giải quyết, 85/90 đơn đề nghị thuộc thẩm quyền của các phòng chuyên môn, UBND xã, thị trấn được giải quyết, còn 5 đơn đang tiến hành kiểm tra, xác minh.
Năm 2017, huyện Yên Bình tiếp tục quán triệt và triển khai thực hiện Thông báo kết luận số 130-TB/TW ngày 10/1/2008 của Bộ Chính trị, triển khai thực hiện Luật tiếp công dân 2013; Chỉ đạo cơ quan chuyên môn kịp thời xác minh, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo và kiến nghị thuộc thẩm quyền của UBND huyện, không để tồn đọng; đẩy mạnh công tác quản lý Nhà nước về lĩnh vực giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân, thường xuyên hướng dẫn, đôn đốc UBND cấp xã giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo ngay tại cơ sở; Chỉ đạo Chủ tịch UBND các xã, thị trấn, các ban, ngành, đoàn thể thực hiện tốt công tác hòa giải những vướng mắc, tranh chấp đất đai trong nội bộ dân cư. Giải quyết theo đúng trình tự, thủ tục và quyết định giải quyết theo quy định của Luật Khiếu nại, tố cáo, không để vụ việc phức tạp xảy ra, hạn chế đơn thư vượt cấp.
1871 lượt xem
Hiền Trang
Cổng thông tin điện tử tỉnh - Năm 2016, công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo trên địa bàn huyện Yên Bình có sự chuyển biến tích cực. Hằng tháng, lãnh đạo UBND huyện thực hiện việc tiếp dân theo lịch để trực tiếp nghe ý kiến, phản ánh của nhân dân, đồng thời đôn đốc, chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn thực hiện việc tiếp dân và giải quyết công việc đảm bảo tất cả các ngày làm việc trong tuần.
Năm 2016, UBND huyện đã tiếp 33 lượt, 72 công dân, trong đó có 12 đoàn đông người (so với năm 2015, giảm 31 lượt, 21 công dân). Nội dung chủ yếu là đề nghị giải quyết về đất đai, thực hiện chế độ chính sách.
Đối với việc tiếp nhận và xử lý đơn, năm 2016, Ban Tiếp công dân của huyện đã nhận được 178 đơn. Tăng so với cùng kỳ năm 2015 là 24 đơn. Trong đó đơn đủ điều kiện thụ lý là 101/178 đơn. Trong tổng số 101 đơn đủ điều kiện giải quyết có 6/6 đơn khiếu nại, tố cáo chuyển đến cơ quan chuyên môn đã được giải quyết, 5/5 đơn đề nghị thuộc thẩm quyền của UBND huyện đã được giải quyết, 85/90 đơn đề nghị thuộc thẩm quyền của các phòng chuyên môn, UBND xã, thị trấn được giải quyết, còn 5 đơn đang tiến hành kiểm tra, xác minh.
Năm 2017, huyện Yên Bình tiếp tục quán triệt và triển khai thực hiện Thông báo kết luận số 130-TB/TW ngày 10/1/2008 của Bộ Chính trị, triển khai thực hiện Luật tiếp công dân 2013; Chỉ đạo cơ quan chuyên môn kịp thời xác minh, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo và kiến nghị thuộc thẩm quyền của UBND huyện, không để tồn đọng; đẩy mạnh công tác quản lý Nhà nước về lĩnh vực giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân, thường xuyên hướng dẫn, đôn đốc UBND cấp xã giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo ngay tại cơ sở; Chỉ đạo Chủ tịch UBND các xã, thị trấn, các ban, ngành, đoàn thể thực hiện tốt công tác hòa giải những vướng mắc, tranh chấp đất đai trong nội bộ dân cư. Giải quyết theo đúng trình tự, thủ tục và quyết định giải quyết theo quy định của Luật Khiếu nại, tố cáo, không để vụ việc phức tạp xảy ra, hạn chế đơn thư vượt cấp.