Welcome to Yen Bai Portal
  • Đường dây nóng: 02163.818.555
  • English

Tin trong tỉnh >> Chính trị

Thành phố Yên Bái: Bộ phận phục vụ hành công sẵn sàng đi vào hoạt động

22/03/2019 16:19:41 Xem cỡ chữ Google
CTTĐT - Theo kế hoạch Bộ phận Phục vụ hành chính công thành phố Yên Bái sẽ chính thức đi vào hoạt động từ ngày 1/4/2019. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, bố trí cán bộ đã cơ bản được hoàn tất, đảm bảo sẵn sàng tiếp nhận và giải quyết kịp thời các thủ tục hành chính cho công dân.

Đồng chí Dương Văn Tiến kiểm tra công tác chuẩn bị ra mắt bộ phận Phục vụ hành chính công thành phố Yên Bái.

Bộ phận Phục vụ hành chính công thành phố được đặt tại tầng 1 (trước đây là trụ sở làm việc của Văn phòng Đăng ký đất đai và Phát triển quỹ đất, Phòng Tư Pháp thành phố). Nay trụ sở này đã được đầu tư nâng cấp về cơ sở vật chất trang thiết bị đồng bộ, hiện đại bao gồm: Hệ thống máy chủ, các trang thiết bị bảo mật, lưu trữ thông tin để cài đặt, vận hành phần mềm dùng chung của Bộ phận; hệ thống máy tính cá nhân, hệ thống mạng; ki ốt tra cứu thông tin trong đó niêm yết công khai, đầy đủ, kịp thời các thủ tục hành chính theo quy định; hệ thống xếp hàng tự động; màn hình hiển thị thông tin gồm những thông tin về tình hình giải quyết hồ sơ, hồ sơ đúng hạn, quá hạn, thông tin số thứ tự đang giải quyết tại từng quầy.... Hệ thống đánh giá mức độ hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với cán bộ thực hiện thủ tục hành chính. Bên cạnh đó, toàn bộ khu vực làm việc của Bộ phận đều được lắp đặt hệ thống camera giám sát. Hệ thống này được kết nối đến phòng kiểm tra, giám sát để theo dõi giám sát cán bộ thực hiện, có thể kiểm tra khi cần thiết, giảm phiền cho người dân cũng như tăng tính công khai, minh bạch, chuyên nghiệp và hiện đại trong giải quyết các thủ tục hành chính.

Thành phố Yên Bái đã ban hành quyết định cử những cán bộ có đủ năng lực chuyên môn, nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu, ra làm việc tại Bộ phận Phục vụ hành chính công. Bộ phận Phục vụ hành chính công của thành phố Yên Bái có 5 biên chế chuyên trách, 16 cán bộ không chuyên trách. Ngoài ra, UBND thành phố Yên Bái cũng bố trí thêm công chức của cơ quan Kiểm tra - Thanh tra phối hợp với công chức chuyên trách của bộ phận tiến hành giám sát việc giải quyết các TTHC của công chức làm việc tại bộ phận và của các tổ chức, cá nhân đến liên hệ công tác, kịp thời giải quyết các ý kiến, kiến nghị, phản ánh của tổ chức, cá nhân; tổ chức triển khai, tập huấn, hướng dẫn sử dụng Cổng dịch vụ công trực tuyến và hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh cho lãnh đạo, cán bộ, công chức các phòng, ban đơn vị, xã phường tại thành phố Yên Bái.

Cùng với đó, Bộ phận Phục vụ hành chính công tại 17 xã, phường, được đặt tại tầng 1, trụ sở UBND các xã đảm bảo diện tích theo quy định. Để đáp ứng nhiệm vụ đảm bảo thuận lợi cho công dân đến liên hệ giao dịch và giải quyết các thủ tục hành chính, thành phố Yên Bái đã đầu tư xây dựng mới 3 trụ sở gồm phường Hợp Minh, xã Tuy Lộc, Giới Phiên; sửa chữa nâng cấp Bộ phận Phục vụ hành chính công của 14 xã, phường còn lại. Các xã, phường đã phối hợp với các đơn vị tiến hành lắp đặt các trang thiết bị đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ cải cách thủ tục hành chính từ cơ sở và liên thông với Bộ phận Phục vụ hành chính công thành phố. Về đội ngũ, 17 xã, phường đã ban hành quyết định phê duyệt cán bộ ra làm việc tại bộ phận phục vụ hành chính công cấp xã, đảm bảo đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.

Có thể khẳng định, đến nay công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, phân công đội ngũ cán bộ công chức tham gia làm việc tại Bộ phận phục vụ hành chính công thành phố và các xã, phường đã được thành phố Yên Bái hoàn tất, sẵn sàng cho lễ công bố đi vào hoạt động của Bộ phận Phục vụ hành chính công của thành phố vào ngày 1/4/2019.

Đồng chí Đỗ Đức Minh - Phó Bí Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố cho biết: “Thành phố thực hiện quán triệt nghiêm túc việc rà soát các TTHC theo đúng chỉ đạo của tỉnh, để làm sao khi đi vào hoạt động những thủ tục được giải quyết thông suốt và không vướng mắc. Thành phố đã sớm xây dựng quy chế làm việc, phân công rõ chức trách nhiệm vụ của các cán bộ công chức được phân công đến làm việc tại Bộ phận phục vụ hành công thành phố và cấp xã. Trong quan điểm chỉ đạo của thành phố coi đây là nhiệm vụ quan trọng, cán bộ công chức không được chủ quan mà phải nghiêm túc nghiên cứu thực hiện thành thạo các bước theo quy trình. Theo tinh thần chỉ đạo của tỉnh là phải đưa 100% các thủ tục hành chính đưa vào giải quyết tại Bộ phận Phục vụ hành chính công thành phố và cấp xã”.

Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, tin tưởng Bộ phận Phục vụ hành công thành phố Yên Bái sẽ đi vào hoạt động hiệu quả, góp phần nâng cao chỉ số cạnh tranh của thành phố và hướng đền một nền hành chính minh bạch, hiện đại, góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội thành phố ngày phát triển, xứng đáng là trung tâm kinh tế, chính trị văn hóa xã hội của tỉnh./.

1023 lượt xem
CTV: Lê Hương- Thanh Nghị

Các bài khác

Xem thêm »

15oC

Thấp nhất 13°C, cao nhất 17°C. Trời nhiều mây, . Áp suất không khí hPa.
Độ ẩm trung bình %. Tốc độ gió km/h