CTTĐT- Theo báo cáo của UBND huyện Trấn Yên, sau hơn 1 tháng đi vào hoạt động, 100% thủ tục hành chính được niêm yết công khai tại Bộ phận phục vụ hành chính công cấp huyện và cấp xã; đồng thời tích hợp, công khai từ dịch vụ hành chính công trực tuyến 3 cấp xã, huyện, tỉnh, đáp ứng yêu cầu tiếp nhận và giải quyết hồ sơ, phục vụ nhu cầu tra cứu, theo dõi của cá nhân, tổ chức.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và huyện Trấn Yên tham quan Bộ phận Phục vụ hành chính công huyện.
Trong tháng 4/2019, Bộ phận phục vụ hành chính công cấp huyện đã tiếp nhận 608 hồ sơ, trong đó đã trả kết quả trước hạn và đúng hạn 437 hồ sơ, không có hồ sơ quá hạn. Các thủ tục hành chính có tần suất thực hiện nhiều tại Bộ phận chủ yếu tập trung tại các lĩnh vực Tư pháp hộ tịch, Đất đai.
Bộ phận hành chính công cấp xã tiếp nhận 1.790 hồ sơ, trong đó đã trả kết quả trước hạn và đúng hạn 1.762 hồ sơ, đạt trên 99% tổng số TTHC,
Theo đánh giá, các cá nhân, tổ chức khi đến thực hiện thủ tục hành chính tại các Bộ phận cấp huyện và cấp xã đều hài lòng với sự phục vụ của đội ngũ cán bộ, công chức trong việc hướng dẫn quy trình giải quyết tiếp nhận và trả kết quả. Đến thời điểm hiện tại qua báo cáo của máy đánh giá sự hài lòng, 99% người dân đánh giá rất hài lòng, 01% đánh giá hài lòng, chưa có cá nhân hay tô chức nào đánh giá không hài lòng.
Đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của các cơ quan, đơn vị làm việc tại Bộ phận đều chấp hành nghiêm túc thời gian làm việc, mặc đồng phục và đeo thẻ thực hiện nhiệm vụ, nắm vững và thực hiện quy trình tiếp nhận và trả kết quá đúng quy định, thái độ khi giao tiêp với cá nhân, tổ chức đến thực hiện thủ tục hành chính tận tâm, đúng mực, không gây phiền hà; hướng dẫn, giải thích đầy đủ, rõ ràng đúng pháp luật. 100% thủ tục hành chính khi được tiếp nhận tại Bộ phận đều được cán bộ, công chức cập nhật, xử lý trên hệ thống phần mềm một cửa điện tử.
1580 lượt xem
Thanh Thủy
Cổng thông tin điện tử tỉnh- Theo báo cáo của UBND huyện Trấn Yên, sau hơn 1 tháng đi vào hoạt động, 100% thủ tục hành chính được niêm yết công khai tại Bộ phận phục vụ hành chính công cấp huyện và cấp xã; đồng thời tích hợp, công khai từ dịch vụ hành chính công trực tuyến 3 cấp xã, huyện, tỉnh, đáp ứng yêu cầu tiếp nhận và giải quyết hồ sơ, phục vụ nhu cầu tra cứu, theo dõi của cá nhân, tổ chức.Trong tháng 4/2019, Bộ phận phục vụ hành chính công cấp huyện đã tiếp nhận 608 hồ sơ, trong đó đã trả kết quả trước hạn và đúng hạn 437 hồ sơ, không có hồ sơ quá hạn. Các thủ tục hành chính có tần suất thực hiện nhiều tại Bộ phận chủ yếu tập trung tại các lĩnh vực Tư pháp hộ tịch, Đất đai.
Bộ phận hành chính công cấp xã tiếp nhận 1.790 hồ sơ, trong đó đã trả kết quả trước hạn và đúng hạn 1.762 hồ sơ, đạt trên 99% tổng số TTHC,
Theo đánh giá, các cá nhân, tổ chức khi đến thực hiện thủ tục hành chính tại các Bộ phận cấp huyện và cấp xã đều hài lòng với sự phục vụ của đội ngũ cán bộ, công chức trong việc hướng dẫn quy trình giải quyết tiếp nhận và trả kết quả. Đến thời điểm hiện tại qua báo cáo của máy đánh giá sự hài lòng, 99% người dân đánh giá rất hài lòng, 01% đánh giá hài lòng, chưa có cá nhân hay tô chức nào đánh giá không hài lòng.
Đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của các cơ quan, đơn vị làm việc tại Bộ phận đều chấp hành nghiêm túc thời gian làm việc, mặc đồng phục và đeo thẻ thực hiện nhiệm vụ, nắm vững và thực hiện quy trình tiếp nhận và trả kết quá đúng quy định, thái độ khi giao tiêp với cá nhân, tổ chức đến thực hiện thủ tục hành chính tận tâm, đúng mực, không gây phiền hà; hướng dẫn, giải thích đầy đủ, rõ ràng đúng pháp luật. 100% thủ tục hành chính khi được tiếp nhận tại Bộ phận đều được cán bộ, công chức cập nhật, xử lý trên hệ thống phần mềm một cửa điện tử.