CTTĐT – UBND huyện Mù Cang Chải vừa có công văn đề nghị các cơ quan chức năng, UBND các xã, thị trấn tăng cường quản lý các dịch vụ mùa du lịch.
Nhiều lượt du khách đã đến thăm quan Mùa hoa cải.
Từ năm 2017 du lịch Mù Cang Chải có 3 mùa chính, đó là: Mùa hoa cải tháng 3; Mùa nước đổ tháng 5; Mùa lúa chín tháng 9, tháng 10. Sau dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, trên địa bàn huyện Mù Cang Chải đã được đón nhiều lượt du khách đến thăm quan Mùa hoa cải.
Để xây dựng và bảo vệ hình ảnh, thương hiệu của du lịch Mù Cang Chải, bảo vệ quyền lợi cho người kinh doanh dịch vụ du lịch và khách du lịch, tạo điều kiện phát triển, kinh doanh dịch vụ du lịch một cách bền vững, kiên quyết loại bỏ những yếu tố tiêu cực trong kinh doanh dịch vụ du lịch, giữ gìn và phát huy truyền thống nét đẹp văn hóa con người Mù Cang Chải, Uỷ ban nhân dân huyện yêu cầu các nhà hàng, nhà nghỉ, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch nêu cao ý thức chấp hành pháp luật, thực hiện nét đẹp văn hóa kinh doanh không tăng giá quá cao vào dịp cao điểm, niêm yết công khai giá cả và thanh toán theo giá đã niêm yết; Niêm yết công khai địa chỉ, số điện thoại đường dây nóng tiếp nhận thông tin khiếu nại tại cơ sở kinh doanh, nơi dễ quan sát; Thực hiện tốt công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ; nâng cao chất lượng hàng hóa, dịch vụ tại điểm kinh doanh, kịp thời phản ánh các hiện tượng tiêu cực tới cơ quan chức năng để xư ly giải quyết; Tích cực tuyên truyền, quảng bá hình ảnh về Mù Cang Chải tới du khách khi đến thăm quan tại huyện.
Các cơ quan chức năng (Phòng Văn hóa và Thông tin, Công an huyện, Đội quản lý thị trường số 9, Phòng Y tế, Trung tâm Y tế, phòng Kinh tế và Hạ tầng, Đài Truyền thanh - truyền hình) tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, xử lý đối với các trường hợp vi phạm; có phương pháp kiểm tra phù hợp, không làm ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của các cơ sở, dịch vụ; tuyên truyền, hướng dẫn để chủ cơ sở nắm được các quy định của pháp luật về kinh doanh dịch vụ du lịch; nghiêm cấm các hành vi sách nhiễu, gây phiên hà cho các tổ chức, cá nhân, đơn vị kinh doanh.
Uỷ ban nhân dân các xã, thị trấn tăng cường các biện pháp quản lý, chấn chỉnh các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch không chấp hành quy định về niêm yết giá và thanh toán theo giá đã niêm yết, các quy định về đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ và các hiện tượng tiêu cực khác trên địa bàn; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các quy định của pháp luật về kinh doanh dịch vụ; thực hiện nét đẹp văn hóa giao tiếp; phối hợp với các cơ quan chức năng, Đoàn kiểm tra liên ngành tổ chức kiểm tra, kịp thời ngăn chặn, xử lý các trường hợp vi phạm.
1558 lượt xem
Nguyễn Hiên
Cổng thông tin điện tử tỉnh – UBND huyện Mù Cang Chải vừa có công văn đề nghị các cơ quan chức năng, UBND các xã, thị trấn tăng cường quản lý các dịch vụ mùa du lịch. Từ năm 2017 du lịch Mù Cang Chải có 3 mùa chính, đó là: Mùa hoa cải tháng 3; Mùa nước đổ tháng 5; Mùa lúa chín tháng 9, tháng 10. Sau dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, trên địa bàn huyện Mù Cang Chải đã được đón nhiều lượt du khách đến thăm quan Mùa hoa cải.
Để xây dựng và bảo vệ hình ảnh, thương hiệu của du lịch Mù Cang Chải, bảo vệ quyền lợi cho người kinh doanh dịch vụ du lịch và khách du lịch, tạo điều kiện phát triển, kinh doanh dịch vụ du lịch một cách bền vững, kiên quyết loại bỏ những yếu tố tiêu cực trong kinh doanh dịch vụ du lịch, giữ gìn và phát huy truyền thống nét đẹp văn hóa con người Mù Cang Chải, Uỷ ban nhân dân huyện yêu cầu các nhà hàng, nhà nghỉ, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch nêu cao ý thức chấp hành pháp luật, thực hiện nét đẹp văn hóa kinh doanh không tăng giá quá cao vào dịp cao điểm, niêm yết công khai giá cả và thanh toán theo giá đã niêm yết; Niêm yết công khai địa chỉ, số điện thoại đường dây nóng tiếp nhận thông tin khiếu nại tại cơ sở kinh doanh, nơi dễ quan sát; Thực hiện tốt công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ; nâng cao chất lượng hàng hóa, dịch vụ tại điểm kinh doanh, kịp thời phản ánh các hiện tượng tiêu cực tới cơ quan chức năng để xư ly giải quyết; Tích cực tuyên truyền, quảng bá hình ảnh về Mù Cang Chải tới du khách khi đến thăm quan tại huyện.
Các cơ quan chức năng (Phòng Văn hóa và Thông tin, Công an huyện, Đội quản lý thị trường số 9, Phòng Y tế, Trung tâm Y tế, phòng Kinh tế và Hạ tầng, Đài Truyền thanh - truyền hình) tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, xử lý đối với các trường hợp vi phạm; có phương pháp kiểm tra phù hợp, không làm ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của các cơ sở, dịch vụ; tuyên truyền, hướng dẫn để chủ cơ sở nắm được các quy định của pháp luật về kinh doanh dịch vụ du lịch; nghiêm cấm các hành vi sách nhiễu, gây phiên hà cho các tổ chức, cá nhân, đơn vị kinh doanh.
Uỷ ban nhân dân các xã, thị trấn tăng cường các biện pháp quản lý, chấn chỉnh các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch không chấp hành quy định về niêm yết giá và thanh toán theo giá đã niêm yết, các quy định về đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ và các hiện tượng tiêu cực khác trên địa bàn; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các quy định của pháp luật về kinh doanh dịch vụ; thực hiện nét đẹp văn hóa giao tiếp; phối hợp với các cơ quan chức năng, Đoàn kiểm tra liên ngành tổ chức kiểm tra, kịp thời ngăn chặn, xử lý các trường hợp vi phạm.