CTTĐT - Nhằm hỗ trợ các hộ sản xuất nông nghiệp, hộ kinh doanh cá thể, hợp tác xã, tổ chưc hợp tác đăng ký tham gia các sàn thương mại điện tử; hỗ trợ hộ sản xuất nông nghiệp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp trên các sàn thương mại điện tử, thúc đẩy tiêu thụ nhanh, góp phần tránh ùn ứ nông sản, thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn, tỉnh Yên Bái đã ban hành kế hoạch hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn tỉnh.
Sản phẩm nông nghiệp của tỉnh Yên Bái trên sàn thương mại điện tử Voso.vn
Trong đó, tỉnh sẽ tập trung số hóa dữ liệu hộ sản xuất nông nghiệp thông qua việc thu thập và xây dựng danh sách hộ sản xuất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh, xác định sản phẩm và thông tin đăng bán trên nền tảng sàn thương mại điện tử; tập huấn hướng dẫn các hộ sản xuất nông nghiệp khởi tạo, đăng bán sản phẩm trên sàn thương mại điện tử, các kỹ năng cần thiết phục vụ bán hàng, quảng bá sản phẩm; tập trung triển khai truyền thông diện rộng gia tăng nhận diện chương trình/ kế hoạch, đưa thông tin chương trình đến gần hơn với người nông dân, hộ sản xuất nông nghiệp.
Tổ chức giao dịch trên sàn thương mại điện tử. Thực hiện việc nâng cấp, xây dựng thương hiệu cho sản phẩm nông nghiệp của tỉnh; quảng cáo bán lẻ sản phẩm nông nghiệp qua sàn thương mại điện tử nội địa và quốc tế thông qua các chương trình xúc tiến thương mại. Tổ chức bán hàng và kết nối với các đơn vị thu mua, tiêu thụ và xuất nhập khẩu hàng hóa nông sản.
Xây dựng thói quen hoạt động trên nền tảng sàn thương mại điện tử bằng việc tạo dựng nguồn cung cấp các thiết bị, nguyên liệu phục vụ sản xuất nông nghiệp và các sản phẩm tiêu dùng hàng ngày cho người nông dân, doanh nghiệp sản xuất nông nghiệp; xây dựng nền tảng và tích hợp các tiện ích công, dịch vụ xã hội, gia tăng tính tiện ích và kích thích các hộ sản xuất nông nghiệp tham gia truy cập và sử dụng nền tảng; tổ chức truyền thông, tạo dựng lòng tin cho người dùng khi giao dịch trên nền tảng sàn thương mại điện tử.
Cùng với đó tỉnh cũng tổ chức đào tạo kỹ năng số, kỹ năng kinh doanh trên sàn thương mại điện tử cho hộ sản xuất nông nghiệp. Lựa chọn đưa lên các sàn thương mại điện tử các sản phẩm, nguyên liệu, vật tư đầu vào, các công cụ phục vụ sản xuất nông nghiệp thương hiệu uy tín, chất lượng tốt, giá cả phù hợp để giới thiệu, cung cấp cho các hộ sản xuất nông nghiệp. Cung cấp các thông tin hữu ích cho các hộ sản xuất nông nghiệp như thông tin thị trường nông sản, dự báo nhu cầu và năng lực sản xuất nông sản, thông tin thời tiết, mùa vụ, giống, phân bón… Cung cấp thông tin các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng, sản phẩm OCOP, sản phẩm chủ lực của các địa phương lên sàn thương mại điện tử.
Phấn đấu trong năm 2022, 100% sản phẩm OCOP của tỉnh đã được chứng nhận từ 3 sao trở lên được đưa lên sàn thương mại điện tử Postmart.vn và Voso.vn; 100% hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử được đào tạo kỹ năng số, kỹ năng kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử; thiết lập 10.000 tài khoản hoạt động trên sàn thương mại điện tử; thúc đẩy gia tăng số lượng giao dịch và giá trị giao dịch trên các sàn thương mại điện tử.
1055 lượt xem
Thu Nga
Cổng thông tin điện tử tỉnh - Nhằm hỗ trợ các hộ sản xuất nông nghiệp, hộ kinh doanh cá thể, hợp tác xã, tổ chưc hợp tác đăng ký tham gia các sàn thương mại điện tử; hỗ trợ hộ sản xuất nông nghiệp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp trên các sàn thương mại điện tử, thúc đẩy tiêu thụ nhanh, góp phần tránh ùn ứ nông sản, thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn, tỉnh Yên Bái đã ban hành kế hoạch hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn tỉnh.Trong đó, tỉnh sẽ tập trung số hóa dữ liệu hộ sản xuất nông nghiệp thông qua việc thu thập và xây dựng danh sách hộ sản xuất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh, xác định sản phẩm và thông tin đăng bán trên nền tảng sàn thương mại điện tử; tập huấn hướng dẫn các hộ sản xuất nông nghiệp khởi tạo, đăng bán sản phẩm trên sàn thương mại điện tử, các kỹ năng cần thiết phục vụ bán hàng, quảng bá sản phẩm; tập trung triển khai truyền thông diện rộng gia tăng nhận diện chương trình/ kế hoạch, đưa thông tin chương trình đến gần hơn với người nông dân, hộ sản xuất nông nghiệp.
Tổ chức giao dịch trên sàn thương mại điện tử. Thực hiện việc nâng cấp, xây dựng thương hiệu cho sản phẩm nông nghiệp của tỉnh; quảng cáo bán lẻ sản phẩm nông nghiệp qua sàn thương mại điện tử nội địa và quốc tế thông qua các chương trình xúc tiến thương mại. Tổ chức bán hàng và kết nối với các đơn vị thu mua, tiêu thụ và xuất nhập khẩu hàng hóa nông sản.
Xây dựng thói quen hoạt động trên nền tảng sàn thương mại điện tử bằng việc tạo dựng nguồn cung cấp các thiết bị, nguyên liệu phục vụ sản xuất nông nghiệp và các sản phẩm tiêu dùng hàng ngày cho người nông dân, doanh nghiệp sản xuất nông nghiệp; xây dựng nền tảng và tích hợp các tiện ích công, dịch vụ xã hội, gia tăng tính tiện ích và kích thích các hộ sản xuất nông nghiệp tham gia truy cập và sử dụng nền tảng; tổ chức truyền thông, tạo dựng lòng tin cho người dùng khi giao dịch trên nền tảng sàn thương mại điện tử.
Cùng với đó tỉnh cũng tổ chức đào tạo kỹ năng số, kỹ năng kinh doanh trên sàn thương mại điện tử cho hộ sản xuất nông nghiệp. Lựa chọn đưa lên các sàn thương mại điện tử các sản phẩm, nguyên liệu, vật tư đầu vào, các công cụ phục vụ sản xuất nông nghiệp thương hiệu uy tín, chất lượng tốt, giá cả phù hợp để giới thiệu, cung cấp cho các hộ sản xuất nông nghiệp. Cung cấp các thông tin hữu ích cho các hộ sản xuất nông nghiệp như thông tin thị trường nông sản, dự báo nhu cầu và năng lực sản xuất nông sản, thông tin thời tiết, mùa vụ, giống, phân bón… Cung cấp thông tin các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng, sản phẩm OCOP, sản phẩm chủ lực của các địa phương lên sàn thương mại điện tử.
Phấn đấu trong năm 2022, 100% sản phẩm OCOP của tỉnh đã được chứng nhận từ 3 sao trở lên được đưa lên sàn thương mại điện tử Postmart.vn và Voso.vn; 100% hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử được đào tạo kỹ năng số, kỹ năng kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử; thiết lập 10.000 tài khoản hoạt động trên sàn thương mại điện tử; thúc đẩy gia tăng số lượng giao dịch và giá trị giao dịch trên các sàn thương mại điện tử.