CTTĐT - Thời gian qua Chương trình phát triển thương hiệu, nhãn hiệu tập thể cho các sản phẩm nông nghiệp đã từng bước được huyện Lục Yên quan tâm tạo dựng.
Sản phẩm túi lọc tắm bé của HTX Anh Nguyên
Qua hơn 2 năm triển khai thực hiện, Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” trên địa bàn huyện Lục Yên đã được các cấp, ngành quan tâm và đã có những thành công bước đầu, tạo sức lan tỏa rộng rãi; các sản phẩm tham gia chương trình phát triển tốt và có nhiều chuyển biến rõ rệt về chất lượng cũng như mẫu mã, hệ thống nhận diện thương hiệu...
Năm 2021, huyện đề ra mục tiêu có 4 sản phẩm gồm: Cao gắm, viên giảo cổ lam của Công ty TNHH thảo dược Kiên Minh; túi lọc tắm bé của HTX Anh Nguyên; gạo nếp Lào Mu của HTX nông lâm thuỷ sản Khánh Thiện được công nhận sản phẩm OCOP cấp tỉnh.
Để đạt đưuọc mục tiêu trên, huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền nhằm thay đổi nhận thức, giúp nông dân hiểu được tầm quan trọng và lợi ích của việc xây dựng thương hiệu, hướng dẫn xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm chủ lực của huyện gắn với truy xuất nguồn gốc hàng hóa, nhằm tạo được sự nhận diện nhãn hiệu, thương hiệu, chỉ dẫn địa lý đối với sản phẩm của địa phương. Đồng thời, tăng cường tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại để giới thiệu về nông sản trên địa bàn huyện./.
1333 lượt xem
Cổng thông tin điện tử tỉnh - Thời gian qua Chương trình phát triển thương hiệu, nhãn hiệu tập thể cho các sản phẩm nông nghiệp đã từng bước được huyện Lục Yên quan tâm tạo dựng.Qua hơn 2 năm triển khai thực hiện, Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” trên địa bàn huyện Lục Yên đã được các cấp, ngành quan tâm và đã có những thành công bước đầu, tạo sức lan tỏa rộng rãi; các sản phẩm tham gia chương trình phát triển tốt và có nhiều chuyển biến rõ rệt về chất lượng cũng như mẫu mã, hệ thống nhận diện thương hiệu...
Năm 2021, huyện đề ra mục tiêu có 4 sản phẩm gồm: Cao gắm, viên giảo cổ lam của Công ty TNHH thảo dược Kiên Minh; túi lọc tắm bé của HTX Anh Nguyên; gạo nếp Lào Mu của HTX nông lâm thuỷ sản Khánh Thiện được công nhận sản phẩm OCOP cấp tỉnh.
Để đạt đưuọc mục tiêu trên, huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền nhằm thay đổi nhận thức, giúp nông dân hiểu được tầm quan trọng và lợi ích của việc xây dựng thương hiệu, hướng dẫn xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm chủ lực của huyện gắn với truy xuất nguồn gốc hàng hóa, nhằm tạo được sự nhận diện nhãn hiệu, thương hiệu, chỉ dẫn địa lý đối với sản phẩm của địa phương. Đồng thời, tăng cường tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại để giới thiệu về nông sản trên địa bàn huyện./.