CTTĐT - Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình tại Văn bản số 9510/VPCP-KSTT ngày 07/9/2017 của Văn phòng Chính phủ về việc thực hiện Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích, Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu:
Huyện Lục Yên đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính
1. Các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố; Báo Yên Bái; Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh; Cổng Thông tin điện tử tỉnh; Bưu điện tỉnh: Tăng cường tuyên truyền, phổ biến sâu rộng bằng nhiều hình thức về chủ trương của Chính phủ trong công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC) thông qua việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích để tạo điều kiện thuận lợi và cắt giảm chi phí đi lại cho tổ chức, cá nhân. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết TTHC.
2. Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Sở Tư pháp, các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố và Bưu điện tỉnh tổ chức tập huấn cho nhân viên bưu điện trong việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích. Phối hợp và chỉ đạo các cơ quan có liên quan đẩy nhanh việc thực hiện kết nối mạng thông tin phục vụ việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích theo quy định tại Thông tư số 17/2017/TT-BTTTT ngày 23/6/2017 của Bộ Thông tin và Truyền thông về một số nội dung và biện pháp thi hành Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/01/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích./.
1236 lượt xem
Ban Biên tập
Cổng thông tin điện tử tỉnh - Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình tại Văn bản số 9510/VPCP-KSTT ngày 07/9/2017 của Văn phòng Chính phủ về việc thực hiện Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích, Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu:1. Các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố; Báo Yên Bái; Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh; Cổng Thông tin điện tử tỉnh; Bưu điện tỉnh: Tăng cường tuyên truyền, phổ biến sâu rộng bằng nhiều hình thức về chủ trương của Chính phủ trong công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC) thông qua việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích để tạo điều kiện thuận lợi và cắt giảm chi phí đi lại cho tổ chức, cá nhân. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết TTHC.
2. Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Sở Tư pháp, các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố và Bưu điện tỉnh tổ chức tập huấn cho nhân viên bưu điện trong việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích. Phối hợp và chỉ đạo các cơ quan có liên quan đẩy nhanh việc thực hiện kết nối mạng thông tin phục vụ việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích theo quy định tại Thông tư số 17/2017/TT-BTTTT ngày 23/6/2017 của Bộ Thông tin và Truyền thông về một số nội dung và biện pháp thi hành Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/01/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích./.