CTTĐT - Ủy ban nhân dân huyện Mù Cang Chải yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan, ủy ban nhân dân các xã, thị trấn tăng cường triển khai thực hiện Đề án chi trả trợ cấp xã hội hàng tháng thông qua hệ thống bưu điện nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho đối tượng chính sách.
Chi trả trợ cấp xã hội qua dịch vụ bưu điện (ảnh minh họa)
Việc chi trả trợ cấp xã hội hàng tháng cho các đối tượng bảo trợ xã hội qua dịch vụ Bưu điện trên địa bàn huyện Mù Cang Chải được thực hiện từ ngày 01/7/2016 đã tạo điều kiện cho đối tượng bảo trợ xã hội được nhận trợ cấp thuận lợi, tách riêng công tác quản lý nhà nước với hoạt động cung cấp dịch vụ công, góp phần giảm tải khối lượng công việc của đội ngũ cán bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.
Để việc chi trả trợ cấp xã hội hàng tháng thông qua hệ thống bưu điện ngày càng nâng cao về chất lượng, UBND huyện Mù Cang Chải yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan, UBND các xã, thị trấn tăng cường triển khai thực hiện Đề án chi trả trợ cấp xã hội hàng tháng thông qua hệ thống bưu điện.
Trong đó, phòng Lao động - Thương binh và Xã hội tích cực phối hợp với phòng Tài chính – Kế hoạch để có kế hoạch kinh phí cụ thể, đảm bảo các chế độ chính sách của đối tượng bảo trợ xã hội được thực hiện đầy đủ, đúng quy định và đáp ứng kinh phí thanh toán phí dịch vụ cho Bưu điện huyện; Tăng cường tuyên truyền về việc thực hiện Đề án chi trả trợ cấp xã hội qua Bưu điện trên địa bàn huyện; Thường xuyên kiểm tra, giám sát công tác chi trả, kịp thời phát hiện những khó khăn, vướng mắc, sai sót để có biện pháp giải quyết; Tham mưu kịp thời cho UBND huyện trong việc thực hiện các chính sách đối với đối tượng bảo trợ xã hội.
Bưu điện huyện tăng cường đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ cho đội ngũ nhân viên bưu điện thực hiện công tác chi trả để nâng cao chất lượng dịch vụ chi trả trợ cấp xã hội. Thường xuyên kiểm tra công tác chi trả tại tất cả các điểm chi trả trợ cấp xã hội, phát hiện các trường hợp không tuân thủ đúng quy định chi trả hoặc có thái độ phục vụ chưa đúng mực (nếu có) để chấn chỉnh ngay. Thông báo cho UBND các xã, thị trấn, phòng Lao động - Thương binh và Xã hội biết các trường hợp đối tượng hoặc người được ủy quyền không ra lĩnh trợ cấp theo đúng thời gian, địa điểm để nắm bắt nguyên nhân. Hoàn thiện danh sách chi trả đầy đủ, đúng yêu cầu về mặt pháp lý của chứng từ để thanh toán kinh phí với phòng Lao động - Thương binh và Xã hội theo đúng quy định về thời gian để có căn cứ tiếp nhận kinh phí tháng tiếp theo.
Phòng Tài chính - Kế hoạch tham mưu cấp kinh phí trợ cấp xã hội và phí dịch vụ chi trả kịp thời đầy đủ cho phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thực hiện nhiệm vụ.
Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền về sự cần thiết, mục đích, ý nghĩa của việc thực hiện Đề án chi trả trợ cấp thông qua hệ thống bưu điện để đối tượng bảo trợ xã hội và gia đình đối tượng biết, phối hợp tốt trong việc nhận kinh phí trợ cấp xã hội hàng tháng. Hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ, thủ tục, báo cáo kịp thời tình hình tăng, giảm, biến động của đối tượng bảo trợ xã hội vào ngày cuối cùng của tháng trước tháng chi trả trợ cấp, tránh trường hợp cắt giảm không kịp thời dẫn đến phải truy thu kinh phí. Thực hiện quản lý đối tượng, kiếm tra, nắm bắt việc chi trả của đơn vị cung cấp dịch vụ, phát hiện sai phạm (nếu có) để có giải pháp đảm bảo quyền lợi cho đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn.
1330 lượt xem
Nguyễn Hiên
Cổng thông tin điện tử tỉnh - Ủy ban nhân dân huyện Mù Cang Chải yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan, ủy ban nhân dân các xã, thị trấn tăng cường triển khai thực hiện Đề án chi trả trợ cấp xã hội hàng tháng thông qua hệ thống bưu điện nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho đối tượng chính sách.Việc chi trả trợ cấp xã hội hàng tháng cho các đối tượng bảo trợ xã hội qua dịch vụ Bưu điện trên địa bàn huyện Mù Cang Chải được thực hiện từ ngày 01/7/2016 đã tạo điều kiện cho đối tượng bảo trợ xã hội được nhận trợ cấp thuận lợi, tách riêng công tác quản lý nhà nước với hoạt động cung cấp dịch vụ công, góp phần giảm tải khối lượng công việc của đội ngũ cán bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.
Để việc chi trả trợ cấp xã hội hàng tháng thông qua hệ thống bưu điện ngày càng nâng cao về chất lượng, UBND huyện Mù Cang Chải yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan, UBND các xã, thị trấn tăng cường triển khai thực hiện Đề án chi trả trợ cấp xã hội hàng tháng thông qua hệ thống bưu điện.
Trong đó, phòng Lao động - Thương binh và Xã hội tích cực phối hợp với phòng Tài chính – Kế hoạch để có kế hoạch kinh phí cụ thể, đảm bảo các chế độ chính sách của đối tượng bảo trợ xã hội được thực hiện đầy đủ, đúng quy định và đáp ứng kinh phí thanh toán phí dịch vụ cho Bưu điện huyện; Tăng cường tuyên truyền về việc thực hiện Đề án chi trả trợ cấp xã hội qua Bưu điện trên địa bàn huyện; Thường xuyên kiểm tra, giám sát công tác chi trả, kịp thời phát hiện những khó khăn, vướng mắc, sai sót để có biện pháp giải quyết; Tham mưu kịp thời cho UBND huyện trong việc thực hiện các chính sách đối với đối tượng bảo trợ xã hội.
Bưu điện huyện tăng cường đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ cho đội ngũ nhân viên bưu điện thực hiện công tác chi trả để nâng cao chất lượng dịch vụ chi trả trợ cấp xã hội. Thường xuyên kiểm tra công tác chi trả tại tất cả các điểm chi trả trợ cấp xã hội, phát hiện các trường hợp không tuân thủ đúng quy định chi trả hoặc có thái độ phục vụ chưa đúng mực (nếu có) để chấn chỉnh ngay. Thông báo cho UBND các xã, thị trấn, phòng Lao động - Thương binh và Xã hội biết các trường hợp đối tượng hoặc người được ủy quyền không ra lĩnh trợ cấp theo đúng thời gian, địa điểm để nắm bắt nguyên nhân. Hoàn thiện danh sách chi trả đầy đủ, đúng yêu cầu về mặt pháp lý của chứng từ để thanh toán kinh phí với phòng Lao động - Thương binh và Xã hội theo đúng quy định về thời gian để có căn cứ tiếp nhận kinh phí tháng tiếp theo.
Phòng Tài chính - Kế hoạch tham mưu cấp kinh phí trợ cấp xã hội và phí dịch vụ chi trả kịp thời đầy đủ cho phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thực hiện nhiệm vụ.
Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền về sự cần thiết, mục đích, ý nghĩa của việc thực hiện Đề án chi trả trợ cấp thông qua hệ thống bưu điện để đối tượng bảo trợ xã hội và gia đình đối tượng biết, phối hợp tốt trong việc nhận kinh phí trợ cấp xã hội hàng tháng. Hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ, thủ tục, báo cáo kịp thời tình hình tăng, giảm, biến động của đối tượng bảo trợ xã hội vào ngày cuối cùng của tháng trước tháng chi trả trợ cấp, tránh trường hợp cắt giảm không kịp thời dẫn đến phải truy thu kinh phí. Thực hiện quản lý đối tượng, kiếm tra, nắm bắt việc chi trả của đơn vị cung cấp dịch vụ, phát hiện sai phạm (nếu có) để có giải pháp đảm bảo quyền lợi cho đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn.