CTTĐT – Vừa qua, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị triển khai công tác quản lý, tiếp nhận, bảo quản, sử dụng thiết bị dạy học trong các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên. Hội nghị được tổ chức trực tuyến tại 63 điểm cầu trong tỉnh.
Hội nghị được tổ chức trực tuyến tại 63 điểm cầu trong tỉnh
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Vương Văn Bằng - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo nhấn mạnh: Trong thời gian qua, Sở Giáo dục và Đào tạo đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo về công tác thiết bị dạy học; tổ chức bồi dưỡng cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên về công tác bảo quản, sử dụng thiết bị dạy học; tổ chức các cuộc thi sử dụng thiết bị dạy học; chú trọng công tác kiểm tra việc thực hiện tại các cơ sở giáo dục. Công tác quản lý, bảo quản, sử dụng thiết bị dạy học đã từng bước đi vào nền nếp, góp phần hỗ trợ việc đổi mới phương pháp dạy học, nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục trong các nhà trường.
Bên cạnh những kết quả đạt được, đồng chí cũng chỉ rõ một số tồn tại, hạn chế, khó khăn trong công tác quản lý, sử dụng, bảo quản thiết bị dạy học trong các nhà trường hiện nay. Đồng thời định hướng nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Trước hết, phải quán triệt nhiệm vụ của nhà trường, cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên theo quy định tại Điều lệ nhà trường, đặc biệt là trách nhiệm của người đứng đầu các cơ sở giáo dục trong tổ chức, quản lý, sử dụng hiệu quả thiệt bị giáo dục trong dạy học và giáo dục. Giáo viên phải tích cực sử dụng thiết bị dạy học đáp ứng yêu cầu về nội dung và phương pháp dạy học được quy định trong chương trình; xác định rõ đây là một yêu cầu bắt buộc, là nhiệm vụ của mỗi giáo viên trong mỗi tiết dạy, mỗi bài học để nâng cao chất lượng giáo dục. Tuy nhiên, cần phối hợp tốt giữa việc đổi mới phương pháp dạy học với sử dụng thiết bị dạy học, tránh việc lạm dụng ứng dụng công nghệ thông tin, không quan tâm đến việc ghi bài của học sinh, ảnh hưởng đến chất lượng giáo dục….
Tại Hội nghị, các phòng thuộc Sở đã triển khai các nhiệm vụ cụ thể trong quy trình quản lý thiết bị dạy học: Tuyên truyền, quán triệt nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh về quản lý, sử dụng và bảo quản thiết bị dạy học trong nhà trường; Xây dựng và tổ chức thực hiện quy chế, nội quy quản lý, bảo quản, sử dụng thiết bị dạy học; Xây dựng kế hoạch mua sắm, tiếp nhận thiết bị dạy học; Tiếp nhận, bảo quản thiết bị dạy học; Sử dụng thiết bị dạy học; Bồi dưỡng công tác quản lý, bảo quản, sử dụng thiết bị dạy học; kiểm tra việc thực hiện kế hoạch sử dụng thiết bị dạy học; Đánh giá công tác quản lý, bảo quản, sử dụng thiết bị dạy học.
1140 lượt xem
CTV: Thu Hà (Sở Giáo dục và Đào tạo)
Cổng thông tin điện tử tỉnh – Vừa qua, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị triển khai công tác quản lý, tiếp nhận, bảo quản, sử dụng thiết bị dạy học trong các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên. Hội nghị được tổ chức trực tuyến tại 63 điểm cầu trong tỉnh.Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Vương Văn Bằng - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo nhấn mạnh: Trong thời gian qua, Sở Giáo dục và Đào tạo đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo về công tác thiết bị dạy học; tổ chức bồi dưỡng cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên về công tác bảo quản, sử dụng thiết bị dạy học; tổ chức các cuộc thi sử dụng thiết bị dạy học; chú trọng công tác kiểm tra việc thực hiện tại các cơ sở giáo dục. Công tác quản lý, bảo quản, sử dụng thiết bị dạy học đã từng bước đi vào nền nếp, góp phần hỗ trợ việc đổi mới phương pháp dạy học, nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục trong các nhà trường.
Bên cạnh những kết quả đạt được, đồng chí cũng chỉ rõ một số tồn tại, hạn chế, khó khăn trong công tác quản lý, sử dụng, bảo quản thiết bị dạy học trong các nhà trường hiện nay. Đồng thời định hướng nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Trước hết, phải quán triệt nhiệm vụ của nhà trường, cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên theo quy định tại Điều lệ nhà trường, đặc biệt là trách nhiệm của người đứng đầu các cơ sở giáo dục trong tổ chức, quản lý, sử dụng hiệu quả thiệt bị giáo dục trong dạy học và giáo dục. Giáo viên phải tích cực sử dụng thiết bị dạy học đáp ứng yêu cầu về nội dung và phương pháp dạy học được quy định trong chương trình; xác định rõ đây là một yêu cầu bắt buộc, là nhiệm vụ của mỗi giáo viên trong mỗi tiết dạy, mỗi bài học để nâng cao chất lượng giáo dục. Tuy nhiên, cần phối hợp tốt giữa việc đổi mới phương pháp dạy học với sử dụng thiết bị dạy học, tránh việc lạm dụng ứng dụng công nghệ thông tin, không quan tâm đến việc ghi bài của học sinh, ảnh hưởng đến chất lượng giáo dục….
Tại Hội nghị, các phòng thuộc Sở đã triển khai các nhiệm vụ cụ thể trong quy trình quản lý thiết bị dạy học: Tuyên truyền, quán triệt nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh về quản lý, sử dụng và bảo quản thiết bị dạy học trong nhà trường; Xây dựng và tổ chức thực hiện quy chế, nội quy quản lý, bảo quản, sử dụng thiết bị dạy học; Xây dựng kế hoạch mua sắm, tiếp nhận thiết bị dạy học; Tiếp nhận, bảo quản thiết bị dạy học; Sử dụng thiết bị dạy học; Bồi dưỡng công tác quản lý, bảo quản, sử dụng thiết bị dạy học; kiểm tra việc thực hiện kế hoạch sử dụng thiết bị dạy học; Đánh giá công tác quản lý, bảo quản, sử dụng thiết bị dạy học.