Welcome to Yen Bai Portal
  • Đường dây nóng: 02163.818.555
  • English

Tin Sở, Ngành, Địa phương >> Chính trị

Trạm Tấu thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư, khiếu nại

27/08/2024 16:26:24 Xem cỡ chữ Google
CTTĐT - Thời gian qua, UBND huyện Trạm Tấu đã chỉ đạo các cấp chính quyền tăng cường trong công tác tiếp công dân theo quy định của pháp luật; niêm yết nội quy tiếp công dân tại trụ sở tiếp công dân của huyện và các điểm tiếp công dân của các xã, thị trấn trên địa bàn. Chủ tịch UBND huyện và Chủ tịch UBND các xã, thị trấn đã tổ chức tiếp công dân định kỳ theo đúng quy định của Luật Tiếp công dân. Từ tháng 10/2023 đến tháng 7/2024, đã thực hiện 500 ngày tiếp công dân, trong đó cấp huyện 20 ngày, cấp xã 480 ngày.

Huyện Trạm Tấu đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ người dân. (Ảnh minh họa).

Ban tiếp công dân của huyện và cán bộ được phân công phụ trách tiếp công dân ở các xã, thị trấn thường trực tiếp dân tại các điểm tiếp dân để lắng nghe, giải quyết kịp thời các khiếu nại, tố cáo và ý kiến, kiến nghị, phản ánh của công dân trên địa bàn. Tổng số đơn thư tiếp nhận thông qua các buổi tiếp công dân và qua đường bưu chính là 21 đơn thư, trong đó đơn tố cáo có 3 đơn, đơn khiếu nại 1 đơn, đơn đề nghị và trình báo một số nội dung khác là 17 đơn. Hầu hết các đơn tiếp nhận đã được UBND huyện giao cho các cơ quan, ban, ngành, UBND các xã, thị quyết giải quyết dứt điểm theo thẩm quyền và chức năng nhiệm vụ được giao.

Thời gian tới, UBND huyện Trạm Tấu sẽ tiếp tục chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, các xã, thị trấn trong huyện thực hiện nghiêm túc việc tiếp công dân định kỳ và đột xuất theo quy định của pháp luật, nhất là việc tiếp công dân của người đứng đầu các cấp, các ngành; bố trí thời gian, phân công cán bộ, chuẩn bị hồ sơ đầy đủ phục vụ công tác tiếp công dân được kịp thời, có chất lượng và hiệu quả. Huyện sẽ tập trung chỉ đạo giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh phát sinh ngay từ cơ sở; thường xuyên, chủ động kiểm tra, rà soát, giải quyết các vụ việc tồn đọng, kéo dài; không để xảy ra "điểm nóng" về khiếu nại, tố cáo.

Cùng đó, tăng cường thanh tra trách nhiệm của thủ trưởng các cơ quan, ban, ngành và Chủ tịch UBND các xã, thị trấn trong thực hiện pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Yêu cầu thủ trưởng các cơ quan hành chính nhà nước tiếp tục duy trì kỷ luật, kỷ cương, nâng cao chất lượng trong công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo theo tinh thần Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo; Chỉ thị số 14 của Thủ tướng Chính phủ về chấn chỉnh và nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo; Quy định số 11 của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân.

Tăng cường đôn đốc, kiểm tra, hướng dẫn việc thực hiện pháp luật về tiếp dân, khiếu nại, tố cáo; tăng cường công tác đối thoại trong giải quyết khiếu nại, kiến nghị, phản ánh của công dân nhằm kịp thời nắm bắt thông tin, tâm tư, nguyện vọng của người dân để có biện pháp xử lý kịp thời, không để xảy ra tình trạng công dân khiếu nại vượt cấp, kéo dài, phức tạp.

599 lượt xem
Ban Biên tập

15oC

Thấp nhất 13°C, cao nhất 17°C. Trời nhiều mây, . Áp suất không khí hPa.
Độ ẩm trung bình %. Tốc độ gió km/h