CTTĐT - Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc chỉ đạo công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, UBND tỉnh Yên Bái ban hành công văn số 1104/UBND-TCD chỉ đạo thực hiện công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.
UBND TP Yên Bái tăng cường công tác tiếp công dân.
Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Giám đốc Công an tỉnh, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, Chánh án Toà án nhân dân tỉnh, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự tỉnh; Thủ trưởng các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố quán triệt đầy đủ và thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị, Luật Tiếp công dân, Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo, các Nghị định của Chính phủ, văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, văn bản chỉ đạo của Tỉnh uỷ và UBND tỉnh về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và xử lý tình hình khiếu nại, tố cáo đông người, vượt cấp; Tăng cường phối hợp với các cơ quan có liên quan trong việc kịp thời xử lý, ngăn chặn các tình huống phát sinh khiếu nại, tố cáo đông người, kéo dài, vượt cấp trên địa bàn tỉnh,
Chủ tịch UBND tỉnh giao Thanh Tra tỉnh chủ động nắm chắc tình hình, tập trung rà soát, tổ chức đối thoại, tham mưu giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp kéo dài theo Kế hoạch 2100/KH-TTCP ngày 19/9/2013 của Thanh tra Chính phủ, vận động công dân chấp hành Quyết định, Kết luận giải quyết đã có hiệu lực pháp luật.
Công an tỉnh tăng cường chỉ đạo, hướng dẫn Công an các huyện, thị xã, thành phố và các lực lượng chức năng nắm chắc tình hình để tham mưu, phối hợp với chính quyền cùng cấp và các cơ quan có liên quan, ngăn chặn, xử lý kịp thời, giải quyết khiếu nại tố cáo ngay từ cơ sở, không để phát sinh thành điểm nóng, gây mất ổn định về an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội; theo dõi, thu thập, củng cố chứng cứ, lập hồ sơ để có biện pháp xử lý kịp thời, nghiêm minh theo đúng quy định của pháp luật đối với những trường hợp công dân lợi dụng quyền khiếu nại, tố cáo có hành vi vi phạm pháp luật. Phối hợp với các cơ quan có liên quan vận động, xử lý giải quyết các trường hợp công dân trên địa bàn tập trung khiếu kiện tại các cơ quan của tỉnh và Trung ương.
Ban Tiếp công dân tỉnh chủ trì, phối hợp với Thanh tra tỉnh, Văn phòng Tỉnh uỷ, UBKT Tỉnh uỷ, Ban Nội chính Tỉnh uỷ, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh và các cơ quan có liên quan tổ chức tốt công tác tiếp công dân tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh, xử lý và tham mưu giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh đảm bảo đúng quy định của pháp luật.
Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố duy trì thực hiện tốt công tác tiếp công dân, tăng cường việc tiếp xúc, đối thoại với công dân, tập trung giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo còn tồn đọng và phát sinh thuộc thẩm quyền, đảm bảo đúng thời hạn không để công dân chờ đợi lâu dẫn đến khiếu kiện vượt cấp; Chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn thường xuyên theo dõi, nắm chắc các trường hợp công dân tham gia khiếu kiện vượt cấp để tổ chức giáo dục, vận động, thuyết phục công dân thực hiện việc khiếu nại, tố cáo theo đúng quy định của pháp luật ngay từ cơ sở.
Trường hợp công dân cư trú trên địa bàn tập trung khiếu kiện ở các cơ quan Trung ương và các cơ quan của tỉnh thì Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố cử ngay cán bộ có đủ thẩm quyền phối hợp với Ban Tiếp công dân tỉnh, Thanh tra tỉnh, Công an tỉnh và các cơ quan có liên quan bàn biện pháp xử lý, nhanh chóng đưa công dân trở về địa phương để xem xét, giải quyết vụ việc theo quy định của pháp luật.
1570 lượt xem
Hiền Trang
Cổng thông tin điện tử tỉnh - Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc chỉ đạo công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, UBND tỉnh Yên Bái ban hành công văn số 1104/UBND-TCD chỉ đạo thực hiện công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Giám đốc Công an tỉnh, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, Chánh án Toà án nhân dân tỉnh, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự tỉnh; Thủ trưởng các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố quán triệt đầy đủ và thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị, Luật Tiếp công dân, Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo, các Nghị định của Chính phủ, văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, văn bản chỉ đạo của Tỉnh uỷ và UBND tỉnh về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và xử lý tình hình khiếu nại, tố cáo đông người, vượt cấp; Tăng cường phối hợp với các cơ quan có liên quan trong việc kịp thời xử lý, ngăn chặn các tình huống phát sinh khiếu nại, tố cáo đông người, kéo dài, vượt cấp trên địa bàn tỉnh,
Chủ tịch UBND tỉnh giao Thanh Tra tỉnh chủ động nắm chắc tình hình, tập trung rà soát, tổ chức đối thoại, tham mưu giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp kéo dài theo Kế hoạch 2100/KH-TTCP ngày 19/9/2013 của Thanh tra Chính phủ, vận động công dân chấp hành Quyết định, Kết luận giải quyết đã có hiệu lực pháp luật.
Công an tỉnh tăng cường chỉ đạo, hướng dẫn Công an các huyện, thị xã, thành phố và các lực lượng chức năng nắm chắc tình hình để tham mưu, phối hợp với chính quyền cùng cấp và các cơ quan có liên quan, ngăn chặn, xử lý kịp thời, giải quyết khiếu nại tố cáo ngay từ cơ sở, không để phát sinh thành điểm nóng, gây mất ổn định về an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội; theo dõi, thu thập, củng cố chứng cứ, lập hồ sơ để có biện pháp xử lý kịp thời, nghiêm minh theo đúng quy định của pháp luật đối với những trường hợp công dân lợi dụng quyền khiếu nại, tố cáo có hành vi vi phạm pháp luật. Phối hợp với các cơ quan có liên quan vận động, xử lý giải quyết các trường hợp công dân trên địa bàn tập trung khiếu kiện tại các cơ quan của tỉnh và Trung ương.
Ban Tiếp công dân tỉnh chủ trì, phối hợp với Thanh tra tỉnh, Văn phòng Tỉnh uỷ, UBKT Tỉnh uỷ, Ban Nội chính Tỉnh uỷ, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh và các cơ quan có liên quan tổ chức tốt công tác tiếp công dân tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh, xử lý và tham mưu giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh đảm bảo đúng quy định của pháp luật.
Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố duy trì thực hiện tốt công tác tiếp công dân, tăng cường việc tiếp xúc, đối thoại với công dân, tập trung giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo còn tồn đọng và phát sinh thuộc thẩm quyền, đảm bảo đúng thời hạn không để công dân chờ đợi lâu dẫn đến khiếu kiện vượt cấp; Chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn thường xuyên theo dõi, nắm chắc các trường hợp công dân tham gia khiếu kiện vượt cấp để tổ chức giáo dục, vận động, thuyết phục công dân thực hiện việc khiếu nại, tố cáo theo đúng quy định của pháp luật ngay từ cơ sở.
Trường hợp công dân cư trú trên địa bàn tập trung khiếu kiện ở các cơ quan Trung ương và các cơ quan của tỉnh thì Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố cử ngay cán bộ có đủ thẩm quyền phối hợp với Ban Tiếp công dân tỉnh, Thanh tra tỉnh, Công an tỉnh và các cơ quan có liên quan bàn biện pháp xử lý, nhanh chóng đưa công dân trở về địa phương để xem xét, giải quyết vụ việc theo quy định của pháp luật.