CTTĐT - Mô hình trường học mới (VNEN) đang được thực hiện tại các trường học ở huyện Lục Yên sau một thời gian đã mang lại những hiệu quả nhất định trong công tác dạy và học.
Mô hình lớp học theo mô hình VNEN tại trường TH-THCS Trúc Lâu
Chương trình giáo dục mới VNEN đã được thực hiện tại 4 trường ở 3 xã trên địa bàn huyện từ năm 2012 đến nay bao gồm: trường TH-THCS Tô Mậu; trường TH xã Minh Xuân; trường THCS Nguyễn Thái Học xã Minh Xuân và trường TH-THCS Trúc Lâu. Theo đánh giá của Phòng Giáo dục và đào tạo huyện, mô hình trường học mới cơ bản đã giúp cho giáo viên, học sinh thay đổi phương pháp dạy - học, từ chỗ thụ động sang chủ động; đặc biệt, phát triển kỹ năng tự giác, tự quản, tự tin, tự học, tự trọng, tự đánh giá bạn và đánh giá mình của học sinh; tạo ra môi trường giáo dục thân thiện. Từ đó giúp nâng cao chất lượng giáo dục, góp phần đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục phổ thông.
Tuy nhiên, hiện mô hình cũng tồn tại những khó khăn đặc trưng như: giá Sách giáo khoa của học sinh còn cao, nhiều giáo viên còn bỡ ngỡ, học sinh ở những vùng khó khăn còn rụt rè, nhút nhát….Vì vậy để nâng cao chất lượng của mô hình, thời gian tới huyện tập trung vào các giải pháp tuyên truyền, vận động phụ huynh cùng tham gia xây dựng lớp học VNEN; nâng cao năng lực cho giáo viên về kỹ thuật dạy học theo mô hình VNEN; chủ động điều chỉnh nội dung, hình thức tổ chức dạy học để nâng cao chất lượng mũi nhọn, chủ động nghiên cứu điều chỉnh tài liệu hướng dẫn học cho phù hợp với tình hình thực tế../.
1263 lượt xem
Cổng thông tin điện tử tỉnh - Mô hình trường học mới (VNEN) đang được thực hiện tại các trường học ở huyện Lục Yên sau một thời gian đã mang lại những hiệu quả nhất định trong công tác dạy và học.Chương trình giáo dục mới VNEN đã được thực hiện tại 4 trường ở 3 xã trên địa bàn huyện từ năm 2012 đến nay bao gồm: trường TH-THCS Tô Mậu; trường TH xã Minh Xuân; trường THCS Nguyễn Thái Học xã Minh Xuân và trường TH-THCS Trúc Lâu. Theo đánh giá của Phòng Giáo dục và đào tạo huyện, mô hình trường học mới cơ bản đã giúp cho giáo viên, học sinh thay đổi phương pháp dạy - học, từ chỗ thụ động sang chủ động; đặc biệt, phát triển kỹ năng tự giác, tự quản, tự tin, tự học, tự trọng, tự đánh giá bạn và đánh giá mình của học sinh; tạo ra môi trường giáo dục thân thiện. Từ đó giúp nâng cao chất lượng giáo dục, góp phần đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục phổ thông.
Tuy nhiên, hiện mô hình cũng tồn tại những khó khăn đặc trưng như: giá Sách giáo khoa của học sinh còn cao, nhiều giáo viên còn bỡ ngỡ, học sinh ở những vùng khó khăn còn rụt rè, nhút nhát….Vì vậy để nâng cao chất lượng của mô hình, thời gian tới huyện tập trung vào các giải pháp tuyên truyền, vận động phụ huynh cùng tham gia xây dựng lớp học VNEN; nâng cao năng lực cho giáo viên về kỹ thuật dạy học theo mô hình VNEN; chủ động điều chỉnh nội dung, hình thức tổ chức dạy học để nâng cao chất lượng mũi nhọn, chủ động nghiên cứu điều chỉnh tài liệu hướng dẫn học cho phù hợp với tình hình thực tế../.