Welcome to Yen Bai Portal
  • Đường dây nóng: 02163.818.555
  • English

Yên Bái: Tổ chức 02 đợt kiểm tra thực hiện pháp luật về phòng, chống mại dâm tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn tỉnh Yên Bái năm 2020

12/10/2020 08:50:00 Xem cỡ chữ
CTTĐT - Vừa qua, Yên Bái triển khai kế hoạch kiểm tra thực hiện pháp luật về phòng, chống mại dâm tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn tỉnh năm 2020, mục đích của đợt kiểm tra nhằm tăng cường phối hợp liên ngành trong thanh tra, kiểm tra, hướng dẫn, tuyên truyền, phổ biến các đơn vị tổ chức, cá nhân thực hiện đúng các quy định của pháp luật về phòng, chống mại dâm; kịp thời phát hiện hành vi vi phạm, chấn chỉnh, lập biên bản vi phạm hành chính, kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền xử lý theo quy định của pháp luật.

Các khách sạn, nhà nghỉ, kinh doanh dịch vụ karaoke sẽ là những đối tượng của đợt kiểm tra năm 2020. Ảnh Minh họa (một góc khu nghỉ dưỡng sinh thái Ecolodge Nậm Khắt Mù Cang Chải)

Theo đó, đối tượng kiểm tra gồm các cơ sở kinh doanh dịch vụ có điều kiện dễ bị lợi dụng, phát sinh hoạt động mại dâm gồm: Kinh doanh dịch vụ lưu trú (khách sạn, nhà nghỉ), kinh doanh dịch vụ karaoke… và các cơ sở kinh doanh dịch vụ có biểu hiện hoạt động mại dâm trên địa bàn tỉnh.

Thành viên Đội kiểm tra liên ngành về phòng, chống tệ nạn mại dâm (Đội kiểm tra liên ngành 178) sẽ kiểm tra việc thực hiện quy định của Pháp lệnh phòng, chống mại dâm và các quy định khác của pháp luật đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ có điều kiện, gồm các nội dung quản lý, sử dụng người lao động theo quy định; cam kết chấp hành quy định pháp luật về phòng, chống tệ nạn mại dâm tại cơ sở; điều kiện hoạt động của cơ sở theo quy định pháp luật; sản xuất, lưu hành, vận chuyển, tàng trữ, buôn bán, xuất khẩu, nhập khẩu, phổ biến hình ảnh, vật phẩm, sản phẩm thông tin có nội dung và hình ảnh đồi trụy, khiêu dâm, kích động tình dục; sản xuất, lưu hành, vận chuyển, tàng trữ, buôn bán, nhập khẩu và sử dụng dược phẩm kích thích tình dục; Các quy định khác về phòng, chống tệ nạn mại dâm.

UBND tỉnh yêu cầu thực hiện kiểm tra định kỳ theo kế hoạch, kiểm tra đột xuất khi có dấu hiệu vi phạm. Công tác kiểm tra phải đúng trọng tâm, trọng điểm, tuân thủ quy định của pháp luật. Đảm bảo chất lượng khách quan, không gây trở ngại đến hoạt động bình thường của các cơ sở kinh doanh dịch vụ.

Ban Biên tập