Vừa qua, trường TH&THCS Yên Thái tổ chức sinh hoạt ngoại khóa chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên.
Quang cảnh buổi ngoại khóa
Tại buổi ngoại khóa này, cán bộ trạm y tế xã Yên Thái đã cung cấp cho các em học sinh của nhà trường các vấn đề chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên như: tâm lý tuổi vị thành niên, tình dục và phòng tránh có thai, phá thai tuổi vị thành niên, phòng ngừa kết hôn sớm, bình đẳng giới, phòng tránh các bệnh lây truyền qua đường tình dục và HIV/AIDS…
Đồng thời trang bị hệ thống những kiến thức cơ bản, chính xác, hữu ích về giới tính, sức khỏe sinh sản vị thành niên. Từ đó giúp các em có nhận thức đúng đắn, có trách nhiệm trong các mối quan hệ, tránh được những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra. Giúp các em thoải mái tự tin hơn khi trao đổi về các chủ đề sức khỏe sinh sản, chủ động chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, biết cách ứng xử và lựa chọn hành động phù hợp khi đang ở độ tuổi học sinh và có các biện pháp phòng tránh tốt nhất. Hình thành kiến thức, kỹ năng và hành vi tạo lập bình đẳng giới đối với cả học sinh nam và học sinh nữ.
Vừa qua, trường TH&THCS Yên Thái tổ chức sinh hoạt ngoại khóa chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên. Tại buổi ngoại khóa này, cán bộ trạm y tế xã Yên Thái đã cung cấp cho các em học sinh của nhà trường các vấn đề chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên như: tâm lý tuổi vị thành niên, tình dục và phòng tránh có thai, phá thai tuổi vị thành niên, phòng ngừa kết hôn sớm, bình đẳng giới, phòng tránh các bệnh lây truyền qua đường tình dục và HIV/AIDS…
Đồng thời trang bị hệ thống những kiến thức cơ bản, chính xác, hữu ích về giới tính, sức khỏe sinh sản vị thành niên. Từ đó giúp các em có nhận thức đúng đắn, có trách nhiệm trong các mối quan hệ, tránh được những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra. Giúp các em thoải mái tự tin hơn khi trao đổi về các chủ đề sức khỏe sinh sản, chủ động chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, biết cách ứng xử và lựa chọn hành động phù hợp khi đang ở độ tuổi học sinh và có các biện pháp phòng tránh tốt nhất. Hình thành kiến thức, kỹ năng và hành vi tạo lập bình đẳng giới đối với cả học sinh nam và học sinh nữ.