CTTĐT - Ngày 28/5, Sở Công Thương Yên Bái phối hợp với Bưu điện tỉnh tổ chức hội nghị hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh thông qua sàn thương mại điện tử (TMĐT) Buudien.vn năm 2024.
Quang cảnh hội nghị.
Sàn TMĐT Postmart được sáng lập năm 2019, trực thuộc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam chủ yếu xây dựng thương hiệu nông sản bán hàng online. Hết quý II/2023, Postmart.com.vn đã thu hút được hơn 600.000 nhà cung cấp đăng ký và mở gian hàng, hơn 100.000 sản phẩm được giao dịch trên nền tảng.
Kể từ ngày 31/3/2024, sàn TMĐT Postmart chính thức được đổi tên thương hiệu thành Buudien.vn – nền tảng thương mại điện tử chuyên sản phẩm nông, lâm, thủy sản Việt Nam. Các gian hàng trên Buudien.vn được xây dựng nhằm giúp hộ sản xuất nông nghiệp kể câu chuyện về sản phẩm, từ quá trình gieo trồng, nuôi cấy tới khi thu hoạch và đóng gói sản phẩm.
Mục tiêu sàn thương mại điện tử (TMĐT) Buudien.vn trong năm 2024 sẽ đưa 100% các sản phẩm nông nghiệp và các sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên trên toàn quốc lên sàn TMĐT, đồng thời đưa tối thiểu 5.000 sản phẩm nông, lâm, thủy sản Việt đạt tiêu chuẩn, chất lượng lên sàn; giúp người tiêu dùng có đa dạng các sự lựa chọn, thúc đẩy hoạt động kinh doanh.
Tại Yên Bái, Quý I/2024, sàn TMĐT Buudien.vn đã có trên 400 số tài khoản giao dịch đã tạo app và cài trực tiếp với tổng số sản phẩm trên sàn đạt 145 sản phẩm OCOP. Tổng số giao dịch phát sinh trên sàn 1.860 giao dịch với tổng giá trị hàng hóa 190 triệu đồng.
Giao diện sàn TMĐT Buudien.vn với các sản phẩm OCOP của tỉnh Yên Bái
Các doanh nghiệp, HTX trao đổi thảo luận
Tại hội nghị, các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh sản phẩm OCOP của tỉnh được Bưu điện tỉnh Yên Bái giới thiệu, hướng dẫn cách thức tham gia và trải nghiệm bán hàng trên sàn TMĐT Buudien.vn. Đại diện các doanh nghiệp, HTX đã dành nhiều thời gian trao đổi kinh nghiệm bán hàng qua các sàn TMĐT, một số thuận lợi, khó khăn tạo và duy trì gian hàng bán các sản phẩm nông sản OCOP trên các sàn TMĐT nói chung, Buudien.vn nói riêng.
155 lượt xem
Hiền Trang