Welcome to Yen Bai Portal
  • Đường dây nóng: 02163.818.555
  • English

Thực hiện nghĩa vụ thuế

Điều chỉnh thông tin đăng ký thuế đối với người nộp thuế khi sáp nhập địa giới hành chính cấp xã

18/02/2020 09:45:52 Xem cỡ chữ Google
Từ 01/02/2020, tại địa bàn các huyện Yên Bình, Trấn Yên, Văn Yên và Thành phố Yên Bái có một số đơn vị hành chính cấp xã được sắp xếp, sáp nhập theo Nghị quyết số 871/NQ-UBTVQH14 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Để thực hiện tốt công tác quản lý thuế và công tác điều chỉnh thông tin đăng ký thuế đối với người nộp thuế khi sáp nhập địa giới hành chính cấp xã theo đúng quy định của pháp luật. Ngày 06/02/2020, Cục Thuế tỉnh Yên Bái đã có Công văn số 338/CT-NVDTPC hướng dẫn về công tác quản lý thuế, trong đó có công tác điều chỉnh thông tin đăng ký thuế đối với người nộp thuế khi sáp nhập địa giới hành chính cấp xã như sau:

Người nộp thuế (gồm cả tổ chức và cá nhân) cần chuyển đổi các loại giấy tờ theo đơn vị hành chính sau khi sắp xếp, lập Tờ khai điều chỉnh đăng ký thuế để thay đổi thông tin đăng ký thuế của người nộp thuế  theo quy định tại khoản 1, khoản 2 Điều 12 Thông tư số 95/2016/TT-BTC ngày 28/6/2016 của Bộ Tài chính để thực hiện thủ tục thay đổi  thông tin đăng ký thuế.

Đối với các đơn vị hành chính cấp xã sau sắp xếp: Các xã Văn Tiến, Phúc Lộc (thuộc T/p Yên Bái); Tích Cốc, Văn Lãng (thuộc huyện Yên Bình); Hoàng Thắng, Yên Hưng (thuộc huyện Văn Yên); xã Minh Tiến (thuộc huyện Trấn Yên) cơ quan thuế sẽ thực hiện đóng mã số thuế của các đơn vị này và hướng dẫn thủ tục đóng mã số thuế.

Đối với các đơn vị còn lại: xã Văn phú, Giới Phiên (thuộc T/p Yên Bái); xã Cảm Nhân, Phú Thịnh (thuộc huyện Yên Bình); xã Xuân Ái, Yên Thái (thuộc huyện Văn Yên); xã Y Can (thuộc huyện Trấn Yên) tiếp tục sử dụng mã số thuế cũ của đơn vị.

Trong quá trình thực hiện nếu có vướng mắc các tổ chức, cá nhân cần liên hệ với cơ quan thuế quản lý trực tiếp để được hướng dẫn, giải đáp./.

 

0 lượt xem
20