Welcome to Yen Bai Portal
  • Đường dây nóng: 02163.818.555
  • English

Tin tức >> Kinh tế

Tạo điều kiện cho người lao động có địa chỉ cư trú tại các xã giáp ranh thuộc tỉnh ngoài làm việc thường xuyên tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh

03/08/2021 15:54:50 Xem cỡ chữ Google
CTTĐT - Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh vừa có Văn bản gửi Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh; Công an tỉnh; Sở Giao thông vận tải; Sở Y tế; Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc tạo điều kiện cho người lao động có địa chỉ cư trú tại các xã giáp ranh thuộc tỉnh ngoài làm việc thường xuyên tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Ảnh minh họa

Để tạo điều kiện cho người lao động đang làm việc tại các khu công nghiệp, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh Yên Bái có địa chỉ cư trú ở ngoài tỉnh (tại các xã giáp ranh với tỉnh Yên Bái) hàng ngày đi làm qua các chốt kiểm dịch y tế, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh có ý kiến chỉ đạo như sau:

1. Đồng ý cho người lao động đang làm việc tại các khu công nghiệp, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh Yên Bái có địa chỉ cư trú ở ngoài tỉnh (tại các xã giáp ranh với tỉnh Yên Bái) hàng ngày đi làm thường xuyên qua các chốt kiểm dịch y tế không yêu cầu có giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARV-CoV-2 (phương pháp RT-PCR chưa quá 72 giờ hoặc test nhanh kháng nguyên chưa quá 24 giờ) và không yêu cầu test nhanh tại các chốt kiểm dịch hàng ngày. Tuy nhiên tại các chốt kiểm dịch phải xuất trình: Giấy xác nhận của chủ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh là người lao động trực thuộc đơn vị; giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARV-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR chưa quá 7 ngày (có thể xét nghiệm mẫu gộp).

Lưu ý: Quy định này áp dụng từ 00h00' ngày 30/7/2021, trong đó việc xuất trình giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARV-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR chưa quá 7 ngày được áp dụng từ 00h00' ngày 01/8/2021.

2. Giao Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố yêu cầu các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh thuộc thẩm quyền quản lý phải thực hiện lấy mẫu xét nghiệm SARV-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR hàng tuần (có thể xét nghiệm mẫu gộp) cho tất cả người lao động có địa chỉ cư trú ở ngoài tỉnh (tại các xã giáp ranh với tỉnh Yên Bái) và thực hiện việc xét nghiệm sàng lọc SAR-CoV-2 ngẫu nhiên cho người lao động có nguy cơ tại doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh theo quy định (đảm bảo tối thiểu 20%).

Yêu cầu người lao động có địa chỉ cư trú ở ngoài tỉnh (tại các xã giáp ranh với tỉnh Yên Bái) ký cam kết hạn chế tiếp xúc khi về nhà, khai báo y tế trung thực, thường xuyên, thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của tỉnh Yên Bái.

Thực hiện nghiêm các yêu cầu tại Kế hoạch số 131/KH-UBND ngày 31/5/2021 và các quy định có liên quan để bảo đảm an toàn trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại các cơ sở sản xuất kinh doanh, khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh; sẵn sàng phương án bố trí chỗ ăn, ở cho công nhân và các khu vực cách ly tập trung ngay tại cơ sở sản xuất kinh doanh để đảm bảo sản xuất khi tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Ban hành phiếu xác nhận cho người lao động có địa chỉ cư trú ở ngoài tỉnh (tại các xã giáp ranh với tỉnh Yên Bái) làm căn cứ đi lại hàng ngày qua các chốt kiểm dịch, đồng thời chịu trách nhiệm trước pháp luật về nội dung xác nhận của mình.

3. Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố kịp thời hướng dẫn, cập nhật các quy định về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh thực hiện theo yêu cầu; chỉ đạo các đơn vị trực thuộc phối hợp với các doanh nghiệp tổ chức xét nghiệm cho người lao động đảm bảo theo quy định.

4. Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, Sở Giao thông vận tải, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh tạo điều kiện cho người lao động có địa chỉ cư trú ở ngoài tỉnh (tại các xã giáp ranh với tỉnh Yên Bái) qua các chốt kiểm dịch y tế khi đủ điều kiện theo quy định./.

 

455 lượt xem