Welcome to Yen Bai Portal
  • Đường dây nóng: 02163.818.555
  • English

Tin hoạt động >> An toàn giao thông

7.000 tỷ đồng xóa lối đi tự mở qua đường sắt

09/10/2018 09:06:55 Xem cỡ chữ Google
Theo thống kê của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, tổng số lối đi tự mở trên toàn mạng lưới đường sắt lên đến hơn 4.160 vị trí. Trong đó, 625 lối đi công cộng chưa thể rào chắn thu hẹp do là lối đi chính của nhân dân khu vực và có đến 1.338 vị trí là lối đi chính vào nhà dân.

Các lối đi tự mở qua đường sắt tiềm ẩn nguy cơ TNGT rất cao.

Phân loại theo Nghị định 65/2018 quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đường sắt 2017, có tới 22 vị trí là điểm đen tai nạn giao thông (TNGT) và hơn 1.200 vị trí là điểm tiềm ẩn TNGT đường sắt.

Liên quan đến đường ngang, hiện có hơn 30 điểm là điểm đen và 645 đường ngang là điểm tiềm ẩn TNGT đường sắt trên tổng số 1.514 đường ngang toàn hệ thống.

Sau hàng loạt vụ TNGT đường sắt nghiêm trọng xảy ra vừa qua, Bộ GTVT đã giao Cục Đường sắt Việt Nam chủ trì xây dựng đề án xử lý các vị trí đường ngang, lối đi tự mở để đảm bảo an toàn giao thông đường trên tuyến đường sắt quốc gia. Cụ thể, theo dự thảo đề án, khái toán kinh phí thực hiện xử lý lối đi tự mở lên đến gần 7.000 tỷ đồng. Trong đó, giai đoạn từ nay đến năm 2020 cần hơn 4.000 tỷ đồng và giai đoạn năm 2020-2025 cần gần 3.000 tỷ đồng. Trong đó, rào ngay các lối đi tự mở mà không cần phải xây dựng công trình phụ trợ như cầu vượt, mở đường ngang, xóa bỏ 3.233 lối đi tự mở, xây dựng khoảng 700 km hàng rào, đường gom, xây dựng mới hơn 300 đường ngang, xây dựng 153 hầm chui.

 

955 lượt xem
Ban Biên tập