Welcome to Yen Bai Portal
  • Đường dây nóng: 02163.818.555
  • English
  • Yên Bái yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính được liên tục, thông suốt

    Để đảm bảo việc triển khai thực hiện các nội dung liên quan đến công tác kiếm soát thủ tục hành chính (TTHC), thực hiện và giải quyết TTHC phục vụ người dân, doanh nghiệp được liên tục, thông suốt, hiệu quả, không bị gián đoạn đối với các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện hợp nhất, thành lập, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương kịp thời xây dựng, ban hành theo thẩm quyền hoặc trình cấp có thẩm quyền ban hành các văn bản quy phạm pháp luật đế sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ văn bản quy phạm pháp luật có quy định TTHC cần điều chỉnh do tiếp nhận chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn mới.

  • Yên Bình xây dựng nền hành chính hiện đại, chuyên nghiệp và hiệu quả

    Việc ứng dụng công nghệ thông tin, triển khai mô hình “một cửa” điện tử và cắt giảm thủ tục hành chính không chỉ giúp huyện Yên Bình rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ mà còn tạo thuận lợi tối đa cho người dân và doanh nghiệp. Những kết quả tích cực đạt được đã đưa Yên Bình vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng chỉ số thủ tục hành chính (TTHC) cấp huyện của tỉnh Yên Bái.

  • Cải cách hành chính hướng đến hạnh phúc cho nhân dân

    Rút ngắn thời gian xử lý hồ sơ, đơn giản hoá quy trình thực hiện hay việc áp dụng công nghệ thông tin trong nhận và trả kết quả thủ tục hành chính (TTHC) đều nhằm một mục tiêu chung đó là giúp người dân thuận tiện hơn, đỡ tốn nhiều công sức hơn khi cần thực hiện TTHC; góp phần nâng cao sự hài lòng và chỉ số hạnh phúc của người dân.

  • Không để tồn đọng hồ sơ, ảnh hưởng đến quyền lợi của người dân

    Không để tồn đọng hồ sơ, ảnh hưởng đến quyền lợi của người dân

    Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an về việc tiếp nhận nhiệm vụ quản lý Nhà nước (QLNN) về sát hạch, cấp giấy phép lái xe (GPLX), ngày 18/2/2025, Công an tỉnh Yên Bái đã ban hành văn bản chỉ đạo, hướng dẫn Công an các đơn vị, địa phương triển khai thực hiện bảo đảm đúng tiến độ, yêu cầu đề ra.

  • Cải cách hành chính gắn với chuyển đổi số

    Nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp, năm 2024, tỉnh đã kịp thời công bố thủ tục hành chính (TTHC), giải quyết TTHC đúng và trước hạn đạt 99,82%; tổ chức bộ máy của tỉnh tiếp tục hoạt động ổn định, có hiệu quả, công tác xây dựng, phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số gắn với chuyển đổi số (CĐS) tiếp tục được đẩy mạnh.

  • Sở Nội vụ hướng dẫn tự đánh giá, chấm điểm xác định Chỉ số cải cách hành chính năm 2024

    CTTĐT - Sở Nội vụ hướng dẫn việc tự đánh giá, chấm điểm xác định Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2024 của các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố (sau đây gọi tắt là sở, ngành, địa phương) như sau:

  • Nâng cao sự hài lòng của người dân

    Với tinh thần quyết tâm, đoàn kết của cả hệ thống chính trị, huyện Văn Chấn đã nỗ lực thực hiện đạt kết quả quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính (CCHC), nâng cao sự hài lòng của người dân khi thực hiện thủ tục hành chính (TTHC). Hết năm 2024, huyện đã nhận được 8.124 đánh giá rất hài lòng, 486 đánh giá hài lòng, không có đánh giá không hài lòng từ người dân thông qua Cổng Dịch vụ công.

Xem thêm tin >>