Welcome to Yen Bai Portal
  • Đường dây nóng: 02163.818.555
  • English

Chuẩn bị mọi điều kiện cần thiết đưa Bộ phận Phục vụ hành chính công cấp huyện, cấp xã đi vào hoạt động từ ngày 1/4/2019

18/03/2019 14:52:00 Xem cỡ chữ
CTTĐT - Đó là chỉ đạo của đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh sau khi đi kiểm tra tiến độ triển khai thực hiện thành lập Bộ phận hành chính công cấp huyện, xã của huyện Yên Bình và thành phố Yên Bái. Cùng đi với đoàn có lãnh đạo Sở Xây dựng và Sở Nội vụ.

Đồng chí Dương Văn Tiến làm việc tại huyện Yên Bình.

Đến nay, huyện Yên Bình đã phối hợp với Sở Xây dựng triển khai cải tạo, sửa chữa khu nhà Trung tâm Dân số - Kế hoạch hóa gia đình thành trụ sở của Bộ phận hành chính công huyện; bố trí cán bộ, công chức làm việc tại Bộ phận Phục vụ hành chính công; công tác chuẩn bị về cơ sở, vật chất, trang thiết bị đang được đẩy nhanh tiến độ. Huyện Yên Bình cũng đã ban hành các quyết định về việc cử các cán bộ ra làm việc tại Bộ phận Phục vụ hành chính công. 24/26 xã, thị trấn đã bố trí được phòng làm việc cho bộ phận phục vụ hành chính công cấp xã, đảm bảo nhu cầu thực tế của từng địa phương.

Đối với thành phố Yên Bái, chủ đầu tư đã hoàn thiện sửa chữa theo thiết kế trụ sở của Bộ phận Phục vụ hành chính công thành phố, hiện đang hoàn thiện việc lắp đặt nội thất, trang thiết bị, đường truyền internet…

 

Đồng chí Dương Văn Tiến kiểm tra thiết bị, đường truyền internet tại Bộ phận Phục vụ hành chính công thành phố Yên Bái

Tại Bộ phận Phục vụ hành chính công của thành phố Yên Bái có 5 cán bộ chuyên trách, 16 cán bộ không chuyên trách. Ngoài ra, thành phố Yên Bái cũng bố trí thêm công chức của cơ quan Kiểm tra - Thanh tra phối hợp với công chức chuyên trách của bộ phận tiến hành giám sát việc giải quyết các TTHC của công chức làm việc tại bộ phận và của các tổ chức, cá nhân đến liên hệ công tác, kịp thời giải quyết các ý kiến, kiến nghị, phản ánh của tổ chức, cá nhân. Ngày 15/3, thành phố Yên Bái sẽ phối hợp với Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh tổ chức triển khai, tập huấn, hướng dẫn sử dụng Cổng dịch vụ công trực tuyến và hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh cho lãnh đạo, cán bộ, công chức các phòng, ban đơn vị, xã phường tại thành phố Yên Bái.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với lãnh đạo thành phố Yên Bái về tiến độ triển khai Bộ phận Phục vụ hành chính công.

Bộ phận phục vụ hành chính công tại 17 xã, phường của thành phố Yên Bái được đặt tại tầng 1 trụ sở các xã, đảm bảo diện tích theo quy định. Đồng thời, ban hành quyết định phê duyệt cán bộ ra làm việc tại bộ phận hành chính công cấp xã.

Sau khi kiểm tra tại huyện Yên Bình và thành phố Yên Bái, đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái yêu cầu huyện Yên Bình cần quán triệt về nhận thức, tầm quan trọng của Bộ phận hành chính công đối với cán bộ, công chức, viên chức được cử ra làm việc tại Bộ phận Phục vụ hành chính công; Các đơn vị thi công phải đẩy nhanh tiến độ trong thi công dự án, lắp đặt các thiết bị …phấn đấu bàn giao công trình trước ngày 25/3.

Huyện Yên Bình và thành phố Yên Bái tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về Bộ phận Phục vụ hành chính công để người dân biết và thực hiện việc gửi, nhận kết quả thủ tục hành chính. Rà soát các thủ tục hành chính đưa vào thực hiện tại Bộ phận Phục vụ hành chính công cấp huyện và cấp xã.

Trung  tâm phục vụ Hành chính công tỉnh bố trí thời gian tập huấn cho các cán bộ tại Bộ phận Phục vụ hành chính công cấp huyện, xã quy trình nhận, trả kết quả thủ tục hành chính… Các huyện, thị, thành phố chuẩn bị mọi điều kiện cần thiết để chính thức đưa Bộ phận Phục vụ hành chính công cấp huyện, cấp xã đi vào hoạt động từ ngày 1/4/2019.

(Theo Báo Yên Bái điện tử)

 

 

Ban Biên tập