Welcome to Yen Bai Portal
  • Đường dây nóng: 02163.818.555
  • English

Từ 1/10, người kiểm tra báo chí, lưu chiểu được hưởng thù lao

15/09/2017 10:19:00 Xem cỡ chữ
CTTĐT - Đó là nội dung được quy định tại Thông tư 81/2017/TT-BTC do Bộ Tài chính mới ban hành.

Mức thù lao thẩm định được chi trả tối đa không quá 500.000 đồng/vấn đề/văn bản tham gia ý kiến

Thông tư này nêu rõ, người đọc, nghe, xem để kiểm tra báo chí lưu chiểu, thẩm định nội dung báo chí lưu chiểu, bao gồm: Công chức được giao nhiệm vụ thường xuyên đọc, nghe, xem báo chí lưu chiểu của Cục Báo chí, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông;  công chức được giao nhiệm vụ thường xuyên đọc, nghe, xem báo chí lưu chiểu thuộc Sở Thông tin và Truyền thông; cộng tác viên là người được Cục Báo chí, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, Sở Thông tin và Truyền thông ký hợp đồng cộng tác viên đọc, nghe, xem để kiểm tra báo chí lưu chiểu... được hưởng chế độ thù lao. Mức thù lao thẩm định được chi trả tối đa không quá 500.000 đồng/vấn đề/văn bản tham gia ý kiến (tối đa 03 ý kiến/01 vấn đề). Đối với chi tổ chức họp hội đồng thẩm định về những vấn đề liên quan đến báo chí lưu chiểu thì người chủ trì mức chi được hưởng chế độ là 150.000 đồng/người/cuộc họp; các thành viên tham dự, mức chi 100.000 đồng/người/cuộc họp. Cơ sở tính định mức đọc, nghe, xem để kiểm tra báo chí lưu chiểu là tin, bài được đăng, phát trên báo chí.

Mức chi trả quy định tại Thông tư này là mức chi tối đa. Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông quy định mức chi cụ thể đối với Cục Báo chí, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử để thực hiện chi tiêu cho phù hợp nhưng không vượt quá mức chi tối đa quy định. Căn cứ tình hình thực tế tại địa phương và khả năng cân đối ngân sách địa phương, Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trình Hội đồng nhân dân cùng cấp quyết định mức chi cụ thể tại địa phương cho phù hợp nhưng tối đa không vượt quá mức tối đa quy định.

Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/10/2017.

Ban Biên tập