CTTĐT – Mô hình Hợp Tác Xã (HTX) đang là một trong những hướng đi vững chắc giúp nhiều người dân, đặc biệt là ở nông thôn, lập nghiệp và phát triển kinh tế. Thành lập HTX không chỉ mang lại lợi ích kinh tế cho cá nhân và gia đình mà còn góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của cộng đồng và xã hội. Nhận thức được vấn đề đó, nắm bắt được thị hiếu người tiêu dùng với hoạt động với khát vọng vươn lên làm giàu cho bản thân, gia đình và xã hội, anh thanh niên Đỗ Tuấn Lương đã thành lập lên HTX Dịch vụ tổng hợp Kiến Thuận tại huyện Văn Chấn để góp phần xóa đói, giảm nghèo làm giầu cho quê hương.
Anh Đỗ Tuấn Lương - Giám đốc trẻ 9X HTX chè Shan tuyết Phình Hồ chia sẻ mô hình HTX trong chương trình tọa đàm chuyển đổi số tỉnh Yên Bái
Đoàn viên Đỗ Tuấn Lương sinh năm 1993 - Thạc sỹ kinh tế tốt nghiệp ở Úc, Phó Giám đốc HTX Dịch vụ tổng hợp Kiến Thuận (huyện Văn Chấn), là một trong những cán bộ trẻ có trình độ về làm việc tại HTX theo chính sách thu hút của tỉnh Yên Bái, với nhiệt huyết của tuổi trẻ, mong muốn được góp phần làm giàu cho quê hương, anh đã cùng Ban lãnh đạo HTX quyết tâm “đưa công nghệ 4.0 lên nương chè Kiến Thuận” giúp cho sản phẩm chè của HTX Dịch vụ tổng hợp Kiến Thuận bay xa tại các thị trường quốc tế khó tính như: Mỹ, Nga, Anh quốc và Ả rập Xê út…mang lại thu nhập ngày càng cao cho HTX và thành viên.
Không dừng ở đó, năm 2023 anh Đỗ Tuấn Lương và một số bạn trẻ tiếp tục thành lập HTX chè Shan tuyết Phình Hồ tại huyện Trạm Tấu là huyện có 90% đồng bào dân tộc Mông sinh sống, để nâng cao thương hiệu cũng như giá trị của cây trà Shan thuyết cổ thụ và tạo việc làm cho lao động địa phương. Tuy mới thành lập, song HTX chè Shan tuyết Phình Hồ được đánh giá là mô hình HTX điển hình của tỉnh, nhất là trong lĩnh vực chuyển đổi số tại tỉnh Yên Bái với việc bán các sản phẩm chè trên các sàn thương mại điện tử như: Shopee, Lazada, Tiktok shop, Tiktok, facebook…, có hàng trăm ngàn followers và hàng triệu lượt xem. Anh Đỗ Tuấn Lương chia sẻ: “Thành quả trong 1 năm qua khi áp dụng các mô hình Chuyển đổi số trong sản xuất kinh doanh chè Shan tuyết cổ thụ là: Giữ giá và bao tiêu toàn bộ nguyên liệu cho các hộ thành viên; Sản lượng chè thành phẩm năm 2023 đạt 3 tấn chè búp khô và đã bán lẻ ra thị trường đến thời điểm hiện tại là 2500kg; thương hiệu đã cán mốc 15 triệu lượt xem trên các nền tảng Tiktok và Facebook”.
Ban Biên tập
Cổng thông tin điện tử tỉnh – Mô hình Hợp Tác Xã (HTX) đang là một trong những hướng đi vững chắc giúp nhiều người dân, đặc biệt là ở nông thôn, lập nghiệp và phát triển kinh tế. Thành lập HTX không chỉ mang lại lợi ích kinh tế cho cá nhân và gia đình mà còn góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của cộng đồng và xã hội. Nhận thức được vấn đề đó, nắm bắt được thị hiếu người tiêu dùng với hoạt động với khát vọng vươn lên làm giàu cho bản thân, gia đình và xã hội, anh thanh niên Đỗ Tuấn Lương đã thành lập lên HTX Dịch vụ tổng hợp Kiến Thuận tại huyện Văn Chấn để góp phần xóa đói, giảm nghèo làm giầu cho quê hương.Đoàn viên Đỗ Tuấn Lương sinh năm 1993 - Thạc sỹ kinh tế tốt nghiệp ở Úc, Phó Giám đốc HTX Dịch vụ tổng hợp Kiến Thuận (huyện Văn Chấn), là một trong những cán bộ trẻ có trình độ về làm việc tại HTX theo chính sách thu hút của tỉnh Yên Bái, với nhiệt huyết của tuổi trẻ, mong muốn được góp phần làm giàu cho quê hương, anh đã cùng Ban lãnh đạo HTX quyết tâm “đưa công nghệ 4.0 lên nương chè Kiến Thuận” giúp cho sản phẩm chè của HTX Dịch vụ tổng hợp Kiến Thuận bay xa tại các thị trường quốc tế khó tính như: Mỹ, Nga, Anh quốc và Ả rập Xê út…mang lại thu nhập ngày càng cao cho HTX và thành viên.
Không dừng ở đó, năm 2023 anh Đỗ Tuấn Lương và một số bạn trẻ tiếp tục thành lập HTX chè Shan tuyết Phình Hồ tại huyện Trạm Tấu là huyện có 90% đồng bào dân tộc Mông sinh sống, để nâng cao thương hiệu cũng như giá trị của cây trà Shan thuyết cổ thụ và tạo việc làm cho lao động địa phương. Tuy mới thành lập, song HTX chè Shan tuyết Phình Hồ được đánh giá là mô hình HTX điển hình của tỉnh, nhất là trong lĩnh vực chuyển đổi số tại tỉnh Yên Bái với việc bán các sản phẩm chè trên các sàn thương mại điện tử như: Shopee, Lazada, Tiktok shop, Tiktok, facebook…, có hàng trăm ngàn followers và hàng triệu lượt xem. Anh Đỗ Tuấn Lương chia sẻ: “Thành quả trong 1 năm qua khi áp dụng các mô hình Chuyển đổi số trong sản xuất kinh doanh chè Shan tuyết cổ thụ là: Giữ giá và bao tiêu toàn bộ nguyên liệu cho các hộ thành viên; Sản lượng chè thành phẩm năm 2023 đạt 3 tấn chè búp khô và đã bán lẻ ra thị trường đến thời điểm hiện tại là 2500kg; thương hiệu đã cán mốc 15 triệu lượt xem trên các nền tảng Tiktok và Facebook”.