CTTĐT - Sáng ngày 22/10, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị giao ban các doanh nghiệp Bưu chính, Viễn thông trên địa bàn tỉnh nhằm đánh giá kết quả hoạt động, kinh doanh các dịch vụ bưu chính, viễn thông trong quý III, triển khai nhiệm vụ công tác quý IV/2015. Đồng chí Hà Ngọc Văn - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông dự và chủ trì hội nghị.
Trong quý III/2015, Sở Thông tin và
Truyền thông đã triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ được giao, ban
hành kịp thời các văn bản hướng dẫn thực hiện công tác đảm bảo thông tin liên
lạc, an toàn an ninh thông tin. Thường xuyên chỉ đạo, hướng dẫn các doanh
nghiệp tiếp tục đầu tư, xây dựng phát triển hạ tầng bưu chính viễn thông, cung
cấp dịch vụ theo đúng quy định Nhà nước và mục tiêu phát triển kinh tế xã hội
của tỉnh.
Các doanh nghiệp Bưu chính Viễn
thông đã chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của Nhà nước. Tiếp tục nâng cao
chất lượng, dung lượng và mở rộng vùng phục vụ đến tận các vùng nông thôn, vùng
sâu, vùng xa, đáp ứng nhu cầu trao đổi thông tin của nhân dân.
Trong quý III/2015, tổng doanh thu
Bưu chính, Viễn thông đạt trên 174,2 tỷ đồng, tăng 15% so với cùng kỳ năm 2014.
Nộp ngân sách địa phương 12 tỷ đồng. Toàn tỉnh có trên 655 nghìn thuê bao điện
thoại, trên 29 nghìn thuê bao Internet, trên 30 nghìn thuê bao truyền hình trả
tiền, 159 đại lý internet, 218 điểm đăng ký thông tin thuê bao di động trả
trước; 182 điểm phục vụ về bưu chính. 154 xã có báo đến trong ngày. Sản lượng
phát hành báo chí đạt 1.574.623 tờ, cuốn. Tỷ lệ bưu gửi, hàng gửi đạt chỉ tiêu
thời gian chuyển phát an toàn doanh doanh nghiệp công bố từ 80 đến 98%. Công
tác đảm bảo an toàn, an ninh mạng được tăng cường, mạng đường thư trên toàn
tỉnh hoạt động ổn định, phục vụ tốt cho việc chỉ đạo điều hành của Tỉnh ủy,
HĐND và UBND tỉnh và chính quyền các cấp, đáp ứng nhu cầu thông tin liên lạc
của các tổ chức và cá nhân trong tỉnh.
Thời gian tới, Sở
Thông tin và Truyền thông tiếp tục tăng cường công tác quản lý nhà nước về hoạt
động bưu chính viễn thông trên địa bàn. Hướng dẫn, triển khai các văn bản quy
phạm pháp luật của Nhà nước liên quan đến dịch vụ Bưu chính, Viễn thông, tần số
vô tuyến điện. Tiếp tục chỉ đạo hướng dẫn các doanh nghiệp thực hiện tốt các
chương trình dự án. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc chấp hành các
quy định của pháp luật trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, báo chí xuất bản.
Phát biểu tại Hội
nghị, đồng chí Hà Ngọc Văn - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở
Thông tin và Truyền thông yêu cầu các doanh nghiệp Bưu chính, Viễn thông cần
tiếp tục tổ chức tăng cường lực lượng , phương tiện và vật tư thiết bị phục vụ
sản xuất kinh doanh, thực hiện nghiêm chế độ
trực lãnh đạo, trực điều hành, trực ca, trực ứng cứu thông tin và trực
vận hành khai thác mạng lưới đảm bảo hoạt động thông suốt phục vụ công tác chỉ
đạo điều hành của Tỉnh ủy, HĐND, UBND các cấp, các ngành. Bên cạnh đó các doanh
nghiệp bưu chính viễn thông cần tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo
hiệu quả sản xuất kinh doanh theo đúng các quy định của pháp luật và tiếp tục
tham gia tốt các hoạt động xã hội, tích cực trong các phong trào của địa
phương.
Các doanh nghiệp bưu
chính, chuyển phát cần đảm bảo cạnh tranh lành mạnh, nâng cao chất lượng dịch
vụ, mở rộng mạng lưới chú trọng đến vùng khó khăn. Kiểm tra, rà soát chặt chẽ
hoạt động khai thác các dịch vụ bưu chính, tăng cường công tác đấu tranh chống
buôn lậu và gian lận thương mại trong các hoạt động cung cấp dịch vụ bưu chính
và chuyển phát thư. Tiếp tục duy trì tốt các điểm bưu điện văn hóa xã và hoạt
động của các điểm truy nhập internet công cộng của dự án “Nâng cao khat náng sử
dụng máy tính và truy nhập internet”.
Các doanh nghiệp
viễn thông cần tiếp tục rà soát mạng lưới, sắp xếp lao động, tổ chức sản xuất
kinh doanh theo hướng hiệu quả và tăng năng suất lao động; chú trọng công tác
chăm sóc khách hàng. Tổ chức thực hiện tốt các chương trình ký kết phối hợp,
thỏa thuận hợp tác với UBND tỉnh và các sở, ban, ngành; Chấp hành nghiêm các
quy định về hoạt động cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền. Đồng thời tăng
cường hơn nữa công tác phối hợp, sử dụng chung cơ sở hạ tầng nhằm tiết kiệm chi
phí, đảm bảo cạnh tranh và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp cùng phát triển.
1282 lượt xem
Thu Nga
Cổng thông tin điện tử tỉnh - Sáng ngày 22/10, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị giao ban các doanh nghiệp Bưu chính, Viễn thông trên địa bàn tỉnh nhằm đánh giá kết quả hoạt động, kinh doanh các dịch vụ bưu chính, viễn thông trong quý III, triển khai nhiệm vụ công tác quý IV/2015. Đồng chí Hà Ngọc Văn - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông dự và chủ trì hội nghị.
Trong quý III/2015, Sở Thông tin và
Truyền thông đã triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ được giao, ban
hành kịp thời các văn bản hướng dẫn thực hiện công tác đảm bảo thông tin liên
lạc, an toàn an ninh thông tin. Thường xuyên chỉ đạo, hướng dẫn các doanh
nghiệp tiếp tục đầu tư, xây dựng phát triển hạ tầng bưu chính viễn thông, cung
cấp dịch vụ theo đúng quy định Nhà nước và mục tiêu phát triển kinh tế xã hội
của tỉnh.
Các doanh nghiệp Bưu chính Viễn
thông đã chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của Nhà nước. Tiếp tục nâng cao
chất lượng, dung lượng và mở rộng vùng phục vụ đến tận các vùng nông thôn, vùng
sâu, vùng xa, đáp ứng nhu cầu trao đổi thông tin của nhân dân.
Trong quý III/2015, tổng doanh thu
Bưu chính, Viễn thông đạt trên 174,2 tỷ đồng, tăng 15% so với cùng kỳ năm 2014.
Nộp ngân sách địa phương 12 tỷ đồng. Toàn tỉnh có trên 655 nghìn thuê bao điện
thoại, trên 29 nghìn thuê bao Internet, trên 30 nghìn thuê bao truyền hình trả
tiền, 159 đại lý internet, 218 điểm đăng ký thông tin thuê bao di động trả
trước; 182 điểm phục vụ về bưu chính. 154 xã có báo đến trong ngày. Sản lượng
phát hành báo chí đạt 1.574.623 tờ, cuốn. Tỷ lệ bưu gửi, hàng gửi đạt chỉ tiêu
thời gian chuyển phát an toàn doanh doanh nghiệp công bố từ 80 đến 98%. Công
tác đảm bảo an toàn, an ninh mạng được tăng cường, mạng đường thư trên toàn
tỉnh hoạt động ổn định, phục vụ tốt cho việc chỉ đạo điều hành của Tỉnh ủy,
HĐND và UBND tỉnh và chính quyền các cấp, đáp ứng nhu cầu thông tin liên lạc
của các tổ chức và cá nhân trong tỉnh.
Thời gian tới, Sở
Thông tin và Truyền thông tiếp tục tăng cường công tác quản lý nhà nước về hoạt
động bưu chính viễn thông trên địa bàn. Hướng dẫn, triển khai các văn bản quy
phạm pháp luật của Nhà nước liên quan đến dịch vụ Bưu chính, Viễn thông, tần số
vô tuyến điện. Tiếp tục chỉ đạo hướng dẫn các doanh nghiệp thực hiện tốt các
chương trình dự án. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc chấp hành các
quy định của pháp luật trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, báo chí xuất bản.
Phát biểu tại Hội
nghị, đồng chí Hà Ngọc Văn - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở
Thông tin và Truyền thông yêu cầu các doanh nghiệp Bưu chính, Viễn thông cần
tiếp tục tổ chức tăng cường lực lượng , phương tiện và vật tư thiết bị phục vụ
sản xuất kinh doanh, thực hiện nghiêm chế độ
trực lãnh đạo, trực điều hành, trực ca, trực ứng cứu thông tin và trực
vận hành khai thác mạng lưới đảm bảo hoạt động thông suốt phục vụ công tác chỉ
đạo điều hành của Tỉnh ủy, HĐND, UBND các cấp, các ngành. Bên cạnh đó các doanh
nghiệp bưu chính viễn thông cần tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo
hiệu quả sản xuất kinh doanh theo đúng các quy định của pháp luật và tiếp tục
tham gia tốt các hoạt động xã hội, tích cực trong các phong trào của địa
phương.
Các doanh nghiệp bưu
chính, chuyển phát cần đảm bảo cạnh tranh lành mạnh, nâng cao chất lượng dịch
vụ, mở rộng mạng lưới chú trọng đến vùng khó khăn. Kiểm tra, rà soát chặt chẽ
hoạt động khai thác các dịch vụ bưu chính, tăng cường công tác đấu tranh chống
buôn lậu và gian lận thương mại trong các hoạt động cung cấp dịch vụ bưu chính
và chuyển phát thư. Tiếp tục duy trì tốt các điểm bưu điện văn hóa xã và hoạt
động của các điểm truy nhập internet công cộng của dự án “Nâng cao khat náng sử
dụng máy tính và truy nhập internet”.
Các doanh nghiệp
viễn thông cần tiếp tục rà soát mạng lưới, sắp xếp lao động, tổ chức sản xuất
kinh doanh theo hướng hiệu quả và tăng năng suất lao động; chú trọng công tác
chăm sóc khách hàng. Tổ chức thực hiện tốt các chương trình ký kết phối hợp,
thỏa thuận hợp tác với UBND tỉnh và các sở, ban, ngành; Chấp hành nghiêm các
quy định về hoạt động cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền. Đồng thời tăng
cường hơn nữa công tác phối hợp, sử dụng chung cơ sở hạ tầng nhằm tiết kiệm chi
phí, đảm bảo cạnh tranh và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp cùng phát triển.