CTTĐT – UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch triển khai công tác kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) năm 2017 trên địa bàn tỉnh Yên Bái.
Đơn giản hóa thủ tục hành chính ở các cấp
Theo đó, trong năm 2017 sẽ tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm bao gồm: Xây dựng văn bản thực hiện nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính; Công bố công khai các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, UBND cấp xã và kiểm soát chất lượng hồ sơ TTHC; Rà soát, đánh giá thủ tục hành chính và xây dựng phương án đơn giản hóa TTHC; Bảo đảm chất lượng dự thảo văn bản quy phạm pháp luật (QPPL) quy định về TTHC thuộc thẩm quyền ban hành của UBND tỉnh; Tập huấn, hướng dẫn nghiệp vụ công tác kiểm soát thủ tục hành chính; Tiếp nhận và xử lý phản ánh, kiến nghị về thủ tục hành chính; Công tác truyền thông về công tác cải cách thủ tục hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính; Kiểm tra, đánh giá việc triển khai nhiệm vụ cải cách thủ tục hành chính tại các cơ quan, đơn vị.
UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố xây dựng Kế hoạch kiểm soát TTHC năm 2017 của đơn vị, địa phương mình để tổ chức triển khai thực hiện và gửi về UBND tỉnh (qua Sở Tư pháp) trước ngày 31/01/2017; Sở Tư pháp có trách nhiệm kiểm tra, hướng dẫn, đôn đốc các sở, ban, ngành, các địa phương triển khai thực hiện Kế hoạch này, tổng hợp xây dựng báo cáo kết quả thực hiện gửi Ủy ban nhân dân tỉnh theo quy định; Sở Tài chính có trách nhiệm thẩm định và bố trí kinh phí phục vụ cho công tác kiểm soát thủ tục hành chính theo quy định tại Thông tư số 167/2012/TT-BTC ngày 10/10/2012 của Bộ Tài chính.
2734 lượt xem
Ban Biên tập
Cổng thông tin điện tử tỉnh – UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch triển khai công tác kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) năm 2017 trên địa bàn tỉnh Yên Bái.Theo đó, trong năm 2017 sẽ tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm bao gồm: Xây dựng văn bản thực hiện nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính; Công bố công khai các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, UBND cấp xã và kiểm soát chất lượng hồ sơ TTHC; Rà soát, đánh giá thủ tục hành chính và xây dựng phương án đơn giản hóa TTHC; Bảo đảm chất lượng dự thảo văn bản quy phạm pháp luật (QPPL) quy định về TTHC thuộc thẩm quyền ban hành của UBND tỉnh; Tập huấn, hướng dẫn nghiệp vụ công tác kiểm soát thủ tục hành chính; Tiếp nhận và xử lý phản ánh, kiến nghị về thủ tục hành chính; Công tác truyền thông về công tác cải cách thủ tục hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính; Kiểm tra, đánh giá việc triển khai nhiệm vụ cải cách thủ tục hành chính tại các cơ quan, đơn vị.
UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố xây dựng Kế hoạch kiểm soát TTHC năm 2017 của đơn vị, địa phương mình để tổ chức triển khai thực hiện và gửi về UBND tỉnh (qua Sở Tư pháp) trước ngày 31/01/2017; Sở Tư pháp có trách nhiệm kiểm tra, hướng dẫn, đôn đốc các sở, ban, ngành, các địa phương triển khai thực hiện Kế hoạch này, tổng hợp xây dựng báo cáo kết quả thực hiện gửi Ủy ban nhân dân tỉnh theo quy định; Sở Tài chính có trách nhiệm thẩm định và bố trí kinh phí phục vụ cho công tác kiểm soát thủ tục hành chính theo quy định tại Thông tư số 167/2012/TT-BTC ngày 10/10/2012 của Bộ Tài chính.