CTTĐT - Ngày 9/4, UBND tỉnh Yên Bái đã ban hành Quy chế Tiếp nhận, xử lý, phát hành và quản lý văn bản điện tử giữa các cơ quan trong hệ thống hành chính Nhà nước trên địa bàn tỉnh Yên Bái.
Văn bản điện tử đã ký số có giá trị pháp lý tương đương văn bản giấy và thay cho việc gửi nhận văn bản giấy.
Theo Quy chế này, danh mục các loại văn bản điện tử nhận, xử lý, gửi và quản lý bao gồm: Chỉ thị, công điện, giấy mời, báo cáo tuần, tháng, quý, năm và các báo cáo theo yêu cầu của người có thẩm quyền, bản sao y bản chính, bản trích sao, bản sao lục, thông báo: ý kiến kết luận, giới thiệu con dấu, chữ ký, trụ sở làm việc… của người có thẩm quyền, lịch làm việc, lịch công tác của cơ quan, đơn vị trong hệ thống hành chính nhà nước, văn bản giao việc, văn bản gửi các cơ quan, đơn vị ở mục “Nơi nhận” để biết, để phối hợp.
Quy chế quy định rõ quy trình tiếp nhận, xử lý, phát hành và quản lý văn bản điện tử giữa các cơ quan trong hệ thống hành chính Nhà nước trên địa bàn tỉnh Yên Bái từ việc nhận văn bản điện tử, gửi văn bản điện tử, nội dung và yêu cầu thông tin của văn bản điện tử, tổng hợp thông tin, tình hình nhận, gửi, xử lý và quản lý văn bản điện tử, việc quản lý và lưu trữ văn bản điện tử…
Quy chế cũng quy định hạ tầng kỹ thuật, công nghệ cho việc tiếp nhận, xử lý, phát hành và quản lý văn bản như: bảo đảm hạ tầng kỹ thuật; bảo đảm an toàn thông tin, bảo đảm giải pháp kết nối, liên thông, kỹ thuật kết nối, liên thông…
1008 lượt xem
Ban Biên tập
Cổng thông tin điện tử tỉnh - Ngày 9/4, UBND tỉnh Yên Bái đã ban hành Quy chế Tiếp nhận, xử lý, phát hành và quản lý văn bản điện tử giữa các cơ quan trong hệ thống hành chính Nhà nước trên địa bàn tỉnh Yên Bái. Theo Quy chế này, danh mục các loại văn bản điện tử nhận, xử lý, gửi và quản lý bao gồm: Chỉ thị, công điện, giấy mời, báo cáo tuần, tháng, quý, năm và các báo cáo theo yêu cầu của người có thẩm quyền, bản sao y bản chính, bản trích sao, bản sao lục, thông báo: ý kiến kết luận, giới thiệu con dấu, chữ ký, trụ sở làm việc… của người có thẩm quyền, lịch làm việc, lịch công tác của cơ quan, đơn vị trong hệ thống hành chính nhà nước, văn bản giao việc, văn bản gửi các cơ quan, đơn vị ở mục “Nơi nhận” để biết, để phối hợp.
Quy chế quy định rõ quy trình tiếp nhận, xử lý, phát hành và quản lý văn bản điện tử giữa các cơ quan trong hệ thống hành chính Nhà nước trên địa bàn tỉnh Yên Bái từ việc nhận văn bản điện tử, gửi văn bản điện tử, nội dung và yêu cầu thông tin của văn bản điện tử, tổng hợp thông tin, tình hình nhận, gửi, xử lý và quản lý văn bản điện tử, việc quản lý và lưu trữ văn bản điện tử…
Quy chế cũng quy định hạ tầng kỹ thuật, công nghệ cho việc tiếp nhận, xử lý, phát hành và quản lý văn bản như: bảo đảm hạ tầng kỹ thuật; bảo đảm an toàn thông tin, bảo đảm giải pháp kết nối, liên thông, kỹ thuật kết nối, liên thông…