CTTĐT - Văn phòng UBND tỉnh vừa có thông báo về việc thực hiện mời họp qua tin nhắn SMS, email và hệ thống quản lý văn bản tới các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh. Việc mời họp qua hình thức này sẽ được thực hiện kể từ ngày 1/11/2016.
Giấy mời họp điện tử sẽ gửi tới các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh kể từ ngày 01/11/2016.
Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND
tỉnh về việc chấm dứt việc gửi giấy mời họp qua đường Bưu điện và tiến hành triển
khai gửi giấy mời họp qua tin nhắn SMS, email, qua hệ thống quản lý văn bản
điều hành tới các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh. Văn phòng UBND tỉnh giao
phòng Hành chính - Tổ chức chỉ đạo bộ phận Văn thư chấm dứt thực hiện việc gửi
giấy mời họp của UBND tỉnh qua đường Bưu điện, chỉ gửi bản mềm (file PDF) qua
hệ thống quản lý văn bản điều hành, thư điện tử tới các cơ quan, đơn vị trên
địa bàn tỉnh kể từ ngày 01/11/2016.
Để kịp thời triển khai mời họp qua tin
nhắn SMS, email và hệ thống quản lý văn bản, Văn phòng UBND tỉnh giao cho Cổng
Thông tin điện tử chủ trì phối hợp với Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền
thông thuộc Sở Thông tin và Truyền thông và các cơ quan, đơn vị có liên quan
lập danh bạ email của các đơn vị, rà soát liên thông phần mềm quản lý văn bản
điều hành, làm thủ tục khai báo, đăng ký sử dụng dịch vụ tin nhắn SMS để mời
họp tới các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh kể từ ngày 01/11/2016.
Việc mời họp sẽ thực hiện thông qua
hệ thống phần mềm chỉ với những thao tác đơn giản trên máy tính sẽ gửi tin nhắn
đồng thời đến các số điện thoại, địa chỉ thư hoặc liên thông trên hệ thống quản
lý văn bản của tỉnh giúp tiết kiệm thời gian, kinh phí in ấn, cước phí chuyển
phát cũng như nhân công để chuyển văn bản mời. Bên cạnh đó còn đảm bảo sự kịp
thời, cùng lúc thông tin chuyển đến tất cả các cơ quan, đơn vị trên địa bàn
tỉnh, vào bất cứ thời điểm nào, không bị hạn chế do ngày nghỉ, ngày lễ.
Các số điện thoại, thư điện tử, hệ
thống quản lý văn bản đã đăng ký trong hệ thống sẽ nhận được đầy đủ thông tin
về nội dung, thời gian, địa điểm, thành phần, giấy mời đầy đủ bằng bản PDF có
chữ ký số được đăng tải trên Cổng Thông tin điện tử tỉnh phục vụ việc xem chi tiết.
Trước mắt, tỉnh Yên Bái thực hiện
thí điểm việc gửi giấy mời họp qua hệ thống này, sau đó sẽ tiến hành rút kinh
nghiệm và triển khai rộng rãi trong việc phát hành công văn, báo cáo, các văn
bản chỉ đạo… tiến tới việc sử dụng văn bản điện tử trong toàn tỉnh.
Đây là một trong những nỗ lực của
tỉnh Yên Bái trong việc cải cách hành chính, nâng cao chỉ số cạnh tranh cấp
tỉnh, xây dựng chính phủ điện tử để phục vụ người dân ngày càng tốt hơn.
872 lượt xem
Thanh Bình
Cổng thông tin điện tử tỉnh - Văn phòng UBND tỉnh vừa có thông báo về việc thực hiện mời họp qua tin nhắn SMS, email và hệ thống quản lý văn bản tới các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh. Việc mời họp qua hình thức này sẽ được thực hiện kể từ ngày 1/11/2016.
Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND
tỉnh về việc chấm dứt việc gửi giấy mời họp qua đường Bưu điện và tiến hành triển
khai gửi giấy mời họp qua tin nhắn SMS, email, qua hệ thống quản lý văn bản
điều hành tới các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh. Văn phòng UBND tỉnh giao
phòng Hành chính - Tổ chức chỉ đạo bộ phận Văn thư chấm dứt thực hiện việc gửi
giấy mời họp của UBND tỉnh qua đường Bưu điện, chỉ gửi bản mềm (file PDF) qua
hệ thống quản lý văn bản điều hành, thư điện tử tới các cơ quan, đơn vị trên
địa bàn tỉnh kể từ ngày 01/11/2016.
Để kịp thời triển khai mời họp qua tin
nhắn SMS, email và hệ thống quản lý văn bản, Văn phòng UBND tỉnh giao cho Cổng
Thông tin điện tử chủ trì phối hợp với Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền
thông thuộc Sở Thông tin và Truyền thông và các cơ quan, đơn vị có liên quan
lập danh bạ email của các đơn vị, rà soát liên thông phần mềm quản lý văn bản
điều hành, làm thủ tục khai báo, đăng ký sử dụng dịch vụ tin nhắn SMS để mời
họp tới các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh kể từ ngày 01/11/2016.
Việc mời họp sẽ thực hiện thông qua
hệ thống phần mềm chỉ với những thao tác đơn giản trên máy tính sẽ gửi tin nhắn
đồng thời đến các số điện thoại, địa chỉ thư hoặc liên thông trên hệ thống quản
lý văn bản của tỉnh giúp tiết kiệm thời gian, kinh phí in ấn, cước phí chuyển
phát cũng như nhân công để chuyển văn bản mời. Bên cạnh đó còn đảm bảo sự kịp
thời, cùng lúc thông tin chuyển đến tất cả các cơ quan, đơn vị trên địa bàn
tỉnh, vào bất cứ thời điểm nào, không bị hạn chế do ngày nghỉ, ngày lễ.
Các số điện thoại, thư điện tử, hệ
thống quản lý văn bản đã đăng ký trong hệ thống sẽ nhận được đầy đủ thông tin
về nội dung, thời gian, địa điểm, thành phần, giấy mời đầy đủ bằng bản PDF có
chữ ký số được đăng tải trên Cổng Thông tin điện tử tỉnh phục vụ việc xem chi tiết.
Trước mắt, tỉnh Yên Bái thực hiện
thí điểm việc gửi giấy mời họp qua hệ thống này, sau đó sẽ tiến hành rút kinh
nghiệm và triển khai rộng rãi trong việc phát hành công văn, báo cáo, các văn
bản chỉ đạo… tiến tới việc sử dụng văn bản điện tử trong toàn tỉnh.
Đây là một trong những nỗ lực của
tỉnh Yên Bái trong việc cải cách hành chính, nâng cao chỉ số cạnh tranh cấp
tỉnh, xây dựng chính phủ điện tử để phục vụ người dân ngày càng tốt hơn.