CTTĐT – Những ngày cuối năm, trên các công trình xây dựng, không khí thi đua lao động sản xuất như đang chạy đua với thời gian để hoàn thành vượt chỉ tiêu, kế hoạch đề ra. Các đơn vị thi công đã tập trung nhiều giải pháp để đảm bảo tiến độ đã cam kết với nhà đầu tư.
Công nhân thi công cầu Tuần Quán những ngày cuối năm.
Trên công trường xây dựng cầu Tuần Quán hiện có 90 công nhân với nhiều máy móc, thiết bị hoạt động 3 ca liên tục trong ngày, ông Lê Công Tâm – Đại diện Ban điều hành Dự án cầu Tuần Quán cho biết: “Trong những tháng cuối năm, thời tiết khá lạnh, mực nước sông lên xuống thất thường, có những đợt mưa kéo dài ảnh hưởng đến tiến độ thi công. Tuy nhiên để khắc phục khó khăn này, nhà thầu đã phải tăng thêm nhân lực, máy móc, thiết bị. Những ngày mưa không thi công được, anh em phải tăng ca để đẩy nhanh tiến độ.”
Công trình cầu Tuần Quán được khởi công từ tháng 6/2015, có tổng mức đầu tư gần 700 tỷ đồng. Cầu được bắc qua sông Hồng với tổng chiều dài 3,9km, rộng 17m. Điểm đầu cầu giao với đường tránh ngập của thành phố Yên Bái, điểm cuối giao với dự án quốc lộ 32C mới. Cầu được thiết kế vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực.
Đến nay, đơn vị thi công là Công ty Cổ phần tập đoàn Quốc tế Đông Á (Hà Nội ) đã đúc xong 14/28 phiến dầm; gác xong 14 phiến dầm bên phía Giới Phiên; Hiện nhà thầu đã thi công xong bệ đúc dầm và đang gia công cốt thép để đổ bê tông phiến dầm đầu tiên bên phía bờ Yên Ninh; Hoàn thành các mố M7, Trụ T6, Trụ T5, Trụ T1; đã thi công xong 22/22 cọc khoan nhồi, cọc ván thép ở các Trụ T3 và T4 và bắt đầu làm khung chống và xói hút. Đối với trụ T2, đơn vị đang chờ quyết định bàn giao đường ngang đưa vào khai thác sử dụng của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam để triển khai thi công cọc khoan nhồi.
Hiện tại, mố M0 cũng đã thi công xong 7/7 cọc khoan nhồi, thi công xong bệ, đổ xong thân mố đợt 1, đang lắp cốt thép thi công thân mố đợt 2. Đồng thời nhà thầu thi công đã bắt đầu tập kết máy móc để triển khai thi công 2 phía đường dẫn cầu Tuần Quán.
Với nhiều nỗ lực của chủ đầu tư, đơn vị thi công và đơn vị giám sát, đến nay, cầu Tuần Quán vẫn đảm bảo tiến độ thi công phấn đấu đến hết tháng 4/2017 có thể thông xe kỹ thuật.
Công trình cầu Bách Lẫm được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái phê duyệt tại Quyết định số 248/QĐ-UBND ngày 19/02/2016. Công trình được thiết kế vĩnh cửu sử dụng dầm cáp hỗn hợp Extradosed bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực. Chiều dài toàn cầu là 435,5 m gồm 7 nhịp, bề rộng toàn cầu là 16m cho nhịp cầu dẫn, 18m cho nhịp cầu chính. Đường dẫn lên 2 đầu cầu có chiều gần 1,5km, bề rộng mặt đường 15m. Tổng mức đầu tư công trình trên 500 tỷ đồng. Thời gian thực hiện Dự án trong giai đoạn 2016 – 2020.
Công trình cầu Bách Lẫm được khởi công ngày 18/5/2016. Đơn vị thi công là Liên danh công ty TNHH TM&XD Trung Chính – Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Tuấn Lộc. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng về máy móc, thiết bị, đặc biệt là việc huy động đội ngũ nhân lực kỹ thuật cao với các giải pháp tối ưu nhất, đến nay phần cầu và đường dẫn lý trình Km0 + 988,27m – Km1 + 898,51m đã thi công hoàn thành 8/8 cọc khoan nhồi mố M7, 8/8 cọc khoan nhồi trụ T6, 8/8 cọc khoan nhồi trụ T5; Thi công hoàn thành bệ, thân mố M7 và cầu tạm ra đến trụ T3. Đơn vị đang triển khai thi công cọc khoan nhồi trụ T3, trụ T4; cọc ván thép chuẩn bị thi công bệ trụ T5, T6, đắp nền đường đầu cầu địa phận xã Giới Phiên. Đồng thời đã khởi công thi công hạng mục đường dẫn lý trình từ Km 0 – Km0 + 532,77m và khu tái định cư ngày 5/12 vừa qua.
Ông Trần Hưng Lam – Giám đốc Ban Điều hành Dự án cầu Bách Lẫm cho biết: “Thời gian qua, phía nhà thầu nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi hết mức của địa phương, của các cơ quan, ban, ngành chức năng. Chúng tôi quyết tâm thực hiện hoàn thành đúng tiến độ thi công cầu Bách Lẫm với sự phối hợp tốt nhất, hiệu quả nhất giữa các bên.”
Cầu Tuần Quán và Cầu Bách Lẫm là hai công trình trọng điểm của tỉnh, có ý nghĩa quan trọng, kết nối hệ thống giao thông thành phố Yên Bái với đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai, kết nối hạ tầng thành phố hai bên sông Hồng. Hai cầu được hoàn thành sẽ tạo điều kiện để tỉnh Yên Bái tiếp tục thu hút đầu tư, đẩy mạnh phát triển kinh tế xã hội trong thời kỳ hội nhập.
1421 lượt xem
Hiền Trang
Cổng thông tin điện tử tỉnh – Những ngày cuối năm, trên các công trình xây dựng, không khí thi đua lao động sản xuất như đang chạy đua với thời gian để hoàn thành vượt chỉ tiêu, kế hoạch đề ra. Các đơn vị thi công đã tập trung nhiều giải pháp để đảm bảo tiến độ đã cam kết với nhà đầu tư. Trên công trường xây dựng cầu Tuần Quán hiện có 90 công nhân với nhiều máy móc, thiết bị hoạt động 3 ca liên tục trong ngày, ông Lê Công Tâm – Đại diện Ban điều hành Dự án cầu Tuần Quán cho biết: “Trong những tháng cuối năm, thời tiết khá lạnh, mực nước sông lên xuống thất thường, có những đợt mưa kéo dài ảnh hưởng đến tiến độ thi công. Tuy nhiên để khắc phục khó khăn này, nhà thầu đã phải tăng thêm nhân lực, máy móc, thiết bị. Những ngày mưa không thi công được, anh em phải tăng ca để đẩy nhanh tiến độ.”
Công trình cầu Tuần Quán được khởi công từ tháng 6/2015, có tổng mức đầu tư gần 700 tỷ đồng. Cầu được bắc qua sông Hồng với tổng chiều dài 3,9km, rộng 17m. Điểm đầu cầu giao với đường tránh ngập của thành phố Yên Bái, điểm cuối giao với dự án quốc lộ 32C mới. Cầu được thiết kế vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực.
Đến nay, đơn vị thi công là Công ty Cổ phần tập đoàn Quốc tế Đông Á (Hà Nội ) đã đúc xong 14/28 phiến dầm; gác xong 14 phiến dầm bên phía Giới Phiên; Hiện nhà thầu đã thi công xong bệ đúc dầm và đang gia công cốt thép để đổ bê tông phiến dầm đầu tiên bên phía bờ Yên Ninh; Hoàn thành các mố M7, Trụ T6, Trụ T5, Trụ T1; đã thi công xong 22/22 cọc khoan nhồi, cọc ván thép ở các Trụ T3 và T4 và bắt đầu làm khung chống và xói hút. Đối với trụ T2, đơn vị đang chờ quyết định bàn giao đường ngang đưa vào khai thác sử dụng của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam để triển khai thi công cọc khoan nhồi.
Hiện tại, mố M0 cũng đã thi công xong 7/7 cọc khoan nhồi, thi công xong bệ, đổ xong thân mố đợt 1, đang lắp cốt thép thi công thân mố đợt 2. Đồng thời nhà thầu thi công đã bắt đầu tập kết máy móc để triển khai thi công 2 phía đường dẫn cầu Tuần Quán.
Với nhiều nỗ lực của chủ đầu tư, đơn vị thi công và đơn vị giám sát, đến nay, cầu Tuần Quán vẫn đảm bảo tiến độ thi công phấn đấu đến hết tháng 4/2017 có thể thông xe kỹ thuật.
Công trình cầu Bách Lẫm được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái phê duyệt tại Quyết định số 248/QĐ-UBND ngày 19/02/2016. Công trình được thiết kế vĩnh cửu sử dụng dầm cáp hỗn hợp Extradosed bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực. Chiều dài toàn cầu là 435,5 m gồm 7 nhịp, bề rộng toàn cầu là 16m cho nhịp cầu dẫn, 18m cho nhịp cầu chính. Đường dẫn lên 2 đầu cầu có chiều gần 1,5km, bề rộng mặt đường 15m. Tổng mức đầu tư công trình trên 500 tỷ đồng. Thời gian thực hiện Dự án trong giai đoạn 2016 – 2020.
Công trình cầu Bách Lẫm được khởi công ngày 18/5/2016. Đơn vị thi công là Liên danh công ty TNHH TM&XD Trung Chính – Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Tuấn Lộc. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng về máy móc, thiết bị, đặc biệt là việc huy động đội ngũ nhân lực kỹ thuật cao với các giải pháp tối ưu nhất, đến nay phần cầu và đường dẫn lý trình Km0 + 988,27m – Km1 + 898,51m đã thi công hoàn thành 8/8 cọc khoan nhồi mố M7, 8/8 cọc khoan nhồi trụ T6, 8/8 cọc khoan nhồi trụ T5; Thi công hoàn thành bệ, thân mố M7 và cầu tạm ra đến trụ T3. Đơn vị đang triển khai thi công cọc khoan nhồi trụ T3, trụ T4; cọc ván thép chuẩn bị thi công bệ trụ T5, T6, đắp nền đường đầu cầu địa phận xã Giới Phiên. Đồng thời đã khởi công thi công hạng mục đường dẫn lý trình từ Km 0 – Km0 + 532,77m và khu tái định cư ngày 5/12 vừa qua.
Ông Trần Hưng Lam – Giám đốc Ban Điều hành Dự án cầu Bách Lẫm cho biết: “Thời gian qua, phía nhà thầu nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi hết mức của địa phương, của các cơ quan, ban, ngành chức năng. Chúng tôi quyết tâm thực hiện hoàn thành đúng tiến độ thi công cầu Bách Lẫm với sự phối hợp tốt nhất, hiệu quả nhất giữa các bên.”
Cầu Tuần Quán và Cầu Bách Lẫm là hai công trình trọng điểm của tỉnh, có ý nghĩa quan trọng, kết nối hệ thống giao thông thành phố Yên Bái với đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai, kết nối hạ tầng thành phố hai bên sông Hồng. Hai cầu được hoàn thành sẽ tạo điều kiện để tỉnh Yên Bái tiếp tục thu hút đầu tư, đẩy mạnh phát triển kinh tế xã hội trong thời kỳ hội nhập.