CTTĐT - Ngày 8/12/2017, Ban Tiếp công dân tỉnh tổ chức tổng kết, đánh giá công tác phối hợp trong công tác tiếp công dân tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh năm 2017. Đồng chí Vương Thanh Lâm - Phó Chánh văn phòng UBND tỉnh, Trưởng Ban Tiếp công dân tỉnh chủ trì hội nghị.
Quang cảnh buổi làm việc
Trong 11 tháng năm 2017, tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh đã có 417 lượt công dân đến khiếu nại tố cáo, kiến nghị, phản ánh, tăng 1,24 lần so với năm 2016, với số vụ việc là 493 vụ, tăng 1,13 lần. Nội dung khiếu kiện của công dân chủ yếu liên quan đến lĩnh vực bồi thường hỗ trợ, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất, khiếu nại về giải quyết tranh chấp đất đai, khiếu nại đòi lại đất (chiếm khoảng 60%), khiếu nại về chính sách thương bệnh binh, chế độ công chức, viên chức (chiếm khoảng 30%), còn lại là các lĩnh vực khác.
Thời gian qua, công tác phối hợp tiếp công dân tại Trụ sở Tiếp công dân được thực hiện chặt chẽ theo đúng quy định. Các cơ quan, tổ chức đã cử cán bộ công chức tham gia tiếp công dân thường xuyên tại Trụ sở Tiếp công dân, chủ động phối hợp xử lý đơn trùng và hướng dẫn trả lời công dân kịp thời, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân thực hiện các quyền khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh theo quy định của pháp luật. Công tác theo dõi, đôn đốc việc tiếp nhận, xử lý đơn thư với các ngành, địa phương đã được quan tâm, thực hiện. Trong 11 tháng năm 2017, Ban Tiếp công dân tỉnh đã tiếp nhận 457 đơn. Số đơn đủ điều kiện xử lý là 286 đơn. Ban Tiếp công dân đã cùng với ngành Thanh tra, Tài nguyên Môi trường giải quyết 15 vụ việc khiếu nại, kiến nghị thuộc thẩm quyền giải quyết của Chủ tịch UBND tỉnh.
Tại hội nghị, đại diện các cơ quan, đơn vị đã thảo luận, đưa ra các giải pháp, hướng xử lý đối với các trường hợp khiếu nại, khiếu kiện kéo dài tại Trụ sở Tiếp công dân, công tác đảm bảo an ninh trật tự trước và trong, sau khi tiếp công dân, đẩy mạnh công tác phối hợp trong hoạt động tiếp công dân…
Để công tác tiếp công dân đạt hiệu quả thiết thực trong thời gian tới, Ban Tiếp công dân tỉnh đề nghị các cơ quan có liên quan thực hiện nghiêm đúng, đầy đủ lịch tiếp công dân, tăng cường công tác trao đổi thông tin phối hợp, đảm bảo công tác giữ gìn an ninh trật tự tại Trụ sở Tiếp công dân để tiếp nhận và tham mưu giải quyết và kịp thời trả lời đơn thư của công dân.
1617 lượt xem
Hiền Trang
Cổng thông tin điện tử tỉnh - Ngày 8/12/2017, Ban Tiếp công dân tỉnh tổ chức tổng kết, đánh giá công tác phối hợp trong công tác tiếp công dân tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh năm 2017. Đồng chí Vương Thanh Lâm - Phó Chánh văn phòng UBND tỉnh, Trưởng Ban Tiếp công dân tỉnh chủ trì hội nghị.Trong 11 tháng năm 2017, tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh đã có 417 lượt công dân đến khiếu nại tố cáo, kiến nghị, phản ánh, tăng 1,24 lần so với năm 2016, với số vụ việc là 493 vụ, tăng 1,13 lần. Nội dung khiếu kiện của công dân chủ yếu liên quan đến lĩnh vực bồi thường hỗ trợ, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất, khiếu nại về giải quyết tranh chấp đất đai, khiếu nại đòi lại đất (chiếm khoảng 60%), khiếu nại về chính sách thương bệnh binh, chế độ công chức, viên chức (chiếm khoảng 30%), còn lại là các lĩnh vực khác.
Thời gian qua, công tác phối hợp tiếp công dân tại Trụ sở Tiếp công dân được thực hiện chặt chẽ theo đúng quy định. Các cơ quan, tổ chức đã cử cán bộ công chức tham gia tiếp công dân thường xuyên tại Trụ sở Tiếp công dân, chủ động phối hợp xử lý đơn trùng và hướng dẫn trả lời công dân kịp thời, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân thực hiện các quyền khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh theo quy định của pháp luật. Công tác theo dõi, đôn đốc việc tiếp nhận, xử lý đơn thư với các ngành, địa phương đã được quan tâm, thực hiện. Trong 11 tháng năm 2017, Ban Tiếp công dân tỉnh đã tiếp nhận 457 đơn. Số đơn đủ điều kiện xử lý là 286 đơn. Ban Tiếp công dân đã cùng với ngành Thanh tra, Tài nguyên Môi trường giải quyết 15 vụ việc khiếu nại, kiến nghị thuộc thẩm quyền giải quyết của Chủ tịch UBND tỉnh.
Tại hội nghị, đại diện các cơ quan, đơn vị đã thảo luận, đưa ra các giải pháp, hướng xử lý đối với các trường hợp khiếu nại, khiếu kiện kéo dài tại Trụ sở Tiếp công dân, công tác đảm bảo an ninh trật tự trước và trong, sau khi tiếp công dân, đẩy mạnh công tác phối hợp trong hoạt động tiếp công dân…
Để công tác tiếp công dân đạt hiệu quả thiết thực trong thời gian tới, Ban Tiếp công dân tỉnh đề nghị các cơ quan có liên quan thực hiện nghiêm đúng, đầy đủ lịch tiếp công dân, tăng cường công tác trao đổi thông tin phối hợp, đảm bảo công tác giữ gìn an ninh trật tự tại Trụ sở Tiếp công dân để tiếp nhận và tham mưu giải quyết và kịp thời trả lời đơn thư của công dân.