CTTĐT - Để công tác đào tạo nghề phát huy được hiệu quả, góp phần vào phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, thời gian qua huyện Lục Yên đã chỉ đạo Trường Trung cấp Lục Yên phối hợp với các ngành chức năng tổ chức các lớp đào tạo dựa trên nhu cầu thực tế của người lao động, đồng thời gắn với quy hoạch phát triển kinh tế xã hội của địa phương, qua đó đã tạo được sự đồng thuận cao trong nhân dân.
Từ đầu năm đến nay, toàn huyện đã tuyển sinh và dạy nghề được 6 lớp cho 180 lao động nông thôn với tổng kinh phí là 312 triệu đồng. Trong đó nghề nông nghiệp là 4 lớp; nghề phi nông nghiệp 2 lớp. Mặc dù vậy, hiện nay nhu cầu học nghề của lao động nông thôn chủ yếu là nghề nông nghiệp vì vậy công tác tuyển sinh học nghề các nghề phi nông nghiệp gặp khó khăn. Sự gắn kết giữa cơ sở đào tạo với doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trong quá trình dạy nghề còn chưa thực sự hiệu quả, người học nghề sau khi học song tạo được việc làm nhưng đầu ra cho sản phẩm khó khăn. Vì vậy, trong thời gian tới huyện tiếp tục đẩy mạnh đào tạo nghề nông thôn, trong đó chú trọng phát triển, mở mang các ngành nghề mới phù hợp với điều kiện phát triển của huyện để khai thác có hiệu quả tiềm năng sẵn có của địa phương.
1176 lượt xem
Cổng thông tin điện tử tỉnh - Để công tác đào tạo nghề phát huy được hiệu quả, góp phần vào phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, thời gian qua huyện Lục Yên đã chỉ đạo Trường Trung cấp Lục Yên phối hợp với các ngành chức năng tổ chức các lớp đào tạo dựa trên nhu cầu thực tế của người lao động, đồng thời gắn với quy hoạch phát triển kinh tế xã hội của địa phương, qua đó đã tạo được sự đồng thuận cao trong nhân dân. Từ đầu năm đến nay, toàn huyện đã tuyển sinh và dạy nghề được 6 lớp cho 180 lao động nông thôn với tổng kinh phí là 312 triệu đồng. Trong đó nghề nông nghiệp là 4 lớp; nghề phi nông nghiệp 2 lớp. Mặc dù vậy, hiện nay nhu cầu học nghề của lao động nông thôn chủ yếu là nghề nông nghiệp vì vậy công tác tuyển sinh học nghề các nghề phi nông nghiệp gặp khó khăn. Sự gắn kết giữa cơ sở đào tạo với doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trong quá trình dạy nghề còn chưa thực sự hiệu quả, người học nghề sau khi học song tạo được việc làm nhưng đầu ra cho sản phẩm khó khăn. Vì vậy, trong thời gian tới huyện tiếp tục đẩy mạnh đào tạo nghề nông thôn, trong đó chú trọng phát triển, mở mang các ngành nghề mới phù hợp với điều kiện phát triển của huyện để khai thác có hiệu quả tiềm năng sẵn có của địa phương.