CTTĐT - Sau 3 tháng đi vào hoạt động, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Yên Bái đã giải quyết đúng và trước thời hạn 99,8% hồ sơ thủ tục hành chính, đã góp phần thực hiện tốt công tác cải cách thủ tục hành chính của tỉnh Yên Bái.
Người dân đến nộp hồ sơ giải quyết TTHC tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Yên Bái.
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Yên Bái đi vào hoạt động từ ngày 8/6/2018. Trong đợt I, Trung tâm Phục vụ hành chính công đưa vào giải quyết tổng số 795 thủ tục hành chính. Đến nay, Trung tâm đang thực hiện tiếp nhận và giải quyết 944/1.711 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết cấp tỉnh. Ngoài ra Trung tâm còn tiếp nhận 14 thủ tục dịch vụ điện của Công ty Điện lực Yên Bái.
Qua 3 tháng hoạt động, Trung tâm Phục vụ hành chính công đã tiếp đón hơn 7.000 lượt tổ chức, cá nhân đến liên hệ làm việc, trao đổi, nộp hồ sơ giải quyết các thủ tục hành chính.
Tính đến ngày 14/9/2018, Trung tâm đã tiếp nhận 4.941 hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính; đã giải quyết và trả kết quả 4.022 hồ sơ cho tổ chức, cá nhân; đang giải quyết theo quy định của pháp luật là 780 hồ sơ...Các hồ sơ tiếp nhận giải quyết chủ yếu tập trung tại các bộ phận Sở Giao thông vận tải, Sở Công thương, Sở Nội vụ, Sở Tư pháp, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Y tế và Sở Xây dựng....
Đã có 6.962 lượt đánh giá sự hài lòng đối với cán bộ, công chức trong việc tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính, trong đó 98% người dân, doanh nghiệp đánh rất hài lòng; có 138 phiếu đánh giá hài lòng (1,98%); chỉ có 2 phiếu đánh giá không hài lòng.
Trung tâm đã hỗ trợ Bưu điện Yên Bái tiếp nhận, trả kết quả qua dịch vụ bưu chính 495 lượt; Tiếp nhận các cuộc gọi tư vấn, hỗ trợ trên 1500 cuộc gọi.
Có thể nói Trung tâm Phục vụ hành chính công đã đi vào ổn định và từng bước phát huy hiệu quả, không ngừng nâng cao trách nhiệm của cơ quan, đơn vị, của cán bộ, công chức trong việc giải quyết các thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân. Số lượng thủ tục hành chính được giải quyết đúng và trước hạn tương đối cao đã nhận được sự đồng thuận, phản ánh tích cực của tổ chức, cá nhân khi thực hiện thủ tục hành chính góp phần đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh và cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh.
1020 lượt xem
Thanh Thủy
Cổng thông tin điện tử tỉnh - Sau 3 tháng đi vào hoạt động, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Yên Bái đã giải quyết đúng và trước thời hạn 99,8% hồ sơ thủ tục hành chính, đã góp phần thực hiện tốt công tác cải cách thủ tục hành chính của tỉnh Yên Bái. Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Yên Bái đi vào hoạt động từ ngày 8/6/2018. Trong đợt I, Trung tâm Phục vụ hành chính công đưa vào giải quyết tổng số 795 thủ tục hành chính. Đến nay, Trung tâm đang thực hiện tiếp nhận và giải quyết 944/1.711 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết cấp tỉnh. Ngoài ra Trung tâm còn tiếp nhận 14 thủ tục dịch vụ điện của Công ty Điện lực Yên Bái.
Qua 3 tháng hoạt động, Trung tâm Phục vụ hành chính công đã tiếp đón hơn 7.000 lượt tổ chức, cá nhân đến liên hệ làm việc, trao đổi, nộp hồ sơ giải quyết các thủ tục hành chính.
Tính đến ngày 14/9/2018, Trung tâm đã tiếp nhận 4.941 hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính; đã giải quyết và trả kết quả 4.022 hồ sơ cho tổ chức, cá nhân; đang giải quyết theo quy định của pháp luật là 780 hồ sơ...Các hồ sơ tiếp nhận giải quyết chủ yếu tập trung tại các bộ phận Sở Giao thông vận tải, Sở Công thương, Sở Nội vụ, Sở Tư pháp, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Y tế và Sở Xây dựng....
Đã có 6.962 lượt đánh giá sự hài lòng đối với cán bộ, công chức trong việc tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính, trong đó 98% người dân, doanh nghiệp đánh rất hài lòng; có 138 phiếu đánh giá hài lòng (1,98%); chỉ có 2 phiếu đánh giá không hài lòng.
Trung tâm đã hỗ trợ Bưu điện Yên Bái tiếp nhận, trả kết quả qua dịch vụ bưu chính 495 lượt; Tiếp nhận các cuộc gọi tư vấn, hỗ trợ trên 1500 cuộc gọi.
Có thể nói Trung tâm Phục vụ hành chính công đã đi vào ổn định và từng bước phát huy hiệu quả, không ngừng nâng cao trách nhiệm của cơ quan, đơn vị, của cán bộ, công chức trong việc giải quyết các thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân. Số lượng thủ tục hành chính được giải quyết đúng và trước hạn tương đối cao đã nhận được sự đồng thuận, phản ánh tích cực của tổ chức, cá nhân khi thực hiện thủ tục hành chính góp phần đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh và cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh.