CTTĐT - Ngày 01/4/2019, Văn phòng cấp ủy và chính quyền huyện Trấn Yên đã tổ chức khai trương Bộ phận phục vụ hành chính công huyện - đầu mối tập trung hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết, chuyển hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo huyện Trấn Yên cắt băng khánh thành Bộ phận hành chính công cấp huyện
Dự lễ công bố quyết định có đồng chí Hoàng Xuân Nguyên - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; đồng chí Hoàng Thị Thanh Bình - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.
Bộ phận phục vụ hành chính công cấp huyện là đơn vị hành chính đặc thù thuộc Văn phòng cấp ủy và chính quyền, với 12 cán bộ chuyên trách và kiêm nhiệm thuộc các cơ quan chuyên môn của huyện. Đây là đầu mối tập trung hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết, chuyển hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính; theo dõi, giám sát, công khai, minh bạch hóa quy trình giải quyết thủ tục hành chính; cung cấp thông tin dịch vụ và thủ tục hành chính gắn với việc tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân.
Ngay sau buổi lễ công bố, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và Thường trực Huyện ủy cùng toàn thể các đại biểu đã cắt băng khánh thành và thăm quan trụ sở Bộ phận phục vụ hành chính công huyện Trấn Yên. Cùng ngày, Bộ phận hành chính công các xã, thị trấn trong huyện Trấn Yên cũng chính thức đi vào hoạt động tại trụ sở UBND các địa phương.
Như vậy, kể từ ngày 1/4/2019, Bộ phận phục vụ hành chính công 3 cấp trong tỉnh chính thức hoạt động nhằm tăng tính liên thông, minh bạch, giảm bớt phiền hà, thời gian, công sức cho cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp.
897 lượt xem
CTV: Thanh Hùng
Cổng thông tin điện tử tỉnh - Ngày 01/4/2019, Văn phòng cấp ủy và chính quyền huyện Trấn Yên đã tổ chức khai trương Bộ phận phục vụ hành chính công huyện - đầu mối tập trung hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết, chuyển hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính. Dự lễ công bố quyết định có đồng chí Hoàng Xuân Nguyên - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; đồng chí Hoàng Thị Thanh Bình - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.
Bộ phận phục vụ hành chính công cấp huyện là đơn vị hành chính đặc thù thuộc Văn phòng cấp ủy và chính quyền, với 12 cán bộ chuyên trách và kiêm nhiệm thuộc các cơ quan chuyên môn của huyện. Đây là đầu mối tập trung hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết, chuyển hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính; theo dõi, giám sát, công khai, minh bạch hóa quy trình giải quyết thủ tục hành chính; cung cấp thông tin dịch vụ và thủ tục hành chính gắn với việc tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân.
Ngay sau buổi lễ công bố, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và Thường trực Huyện ủy cùng toàn thể các đại biểu đã cắt băng khánh thành và thăm quan trụ sở Bộ phận phục vụ hành chính công huyện Trấn Yên. Cùng ngày, Bộ phận hành chính công các xã, thị trấn trong huyện Trấn Yên cũng chính thức đi vào hoạt động tại trụ sở UBND các địa phương.
Như vậy, kể từ ngày 1/4/2019, Bộ phận phục vụ hành chính công 3 cấp trong tỉnh chính thức hoạt động nhằm tăng tính liên thông, minh bạch, giảm bớt phiền hà, thời gian, công sức cho cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp.