Welcome to Yen Bai Portal
  • Đường dây nóng: 02163.818.555
  • English

Tin Sở, Ngành, Địa phương >> Văn hóa - Xã hội

Lục Yên nâng cao chất lượng Bộ phận phục vụ hành chính công

17/04/2019 09:36:35 Xem cỡ chữ Google
CTTĐT - Tuy mới đưa vào hoạt động song thời gian qua, UBND huyện Lục Yên đã tập trung chỉ đạo, tổ chức hiệu quả hoạt động của Bộ phận phục vụ hành chính công, tạo bước đột phá trong cải cách thủ tục hành chính (TTHC) nhằm đẩy mạnh thu hút đầu tư, góp phần phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Bộ phận phục vụ hành chính công Lục Yên luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ

Từ ngày 01/4/2019, Bộ phận phục vụ Hành chính công huyện Lục Yên chính thức đi vào hoạt động, thực hiện hướng dẫn, tiếp nhận, giám sát và chuyển hồ sơ đến cơ quan, đơn vị có thẩm quyền giải quyết; phối hợp và đôn đốc tiến độ giải quyết hồ sơ, nhận kết quả giải quyết TTHC để trả cho các tổ chức, cá nhân. Đến nay, huyện đã đưa 17 lĩnh vực với 407 thủ tục hành chính vào giải quyết tại Bộ phận phục vụ hành chính công huyện; bố trí cán bộ, công chức trực tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tất cả các ngày làm việc trong tuần. Anh Vũ Xuân Hiệu - cán bộ Bộ phận phục vụ hành chính công huyện Lục Yên cho biết: “Từ khi chuyển sang làm tại bộ phận này, tôi thấy môi trường làm việc mới năng động, mọi người luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ, đem đến sự hài lòng cho nhân dân”.

Để nâng cao hơn nữa hiệu quả giải quyết TTHC và bảo đảm tính minh bạch trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của Bộ phận, UBND huyện không chỉ đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, tập huấn cho đội ngũ cán bộ, công chức mà còn thực hiện niêm yết công khai, kịp thời, đầy đủ, rõ ràng toàn bộ thủ tục hồ sơ, mức thu phí, lệ phí, thời gian giải quyết TTHC, quy trình tiếp nhận, xử lý hồ sơ, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân liên quan tại bộ phận; công khai số điện thoại, mở hòm thư góp ý, góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, công chức trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, giảm thiểu phiền hà. Anh Phùng Văn Thảo - xã Động Quan, huyện Lục Yên chia sẻ: “Mặc dù nhà tôi ở xa nhưng khi đến đây làm việc được các cán bộ hướng dẫn nhiệt tình, chu đáo nên tôi rất hài lòng”.

Tính đến ngày 16/4/2019, Bộ phận phục vụ chính công huyện Lục Yên đã tiếp nhận và chuyển tới các cơ quan, phòng, ban chuyên môn giải quyết theo thẩm quyền 1.012 hồ sơ, giấy tờ các loại, trong đó có 840 hồ sơ đã được giải quyết, 172 hồ sơ còn lại đang trong thời gian giải quyết, tỷ lệ hồ sơ giải quyết trước thời hạn đạt trên 96%; đúng hạn gần 4%. Tại một số lĩnh vực của bộ phận, nhiều cán bộ vừa phải bảo đảm hoàn thành công việc chuyên môn tại các phòng, ban vừa phải thực hiện nhiệm vụ bộ phận giao nhưng với tinh thần trách nhiệm cao, luôn lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp là thước đo hiệu quả nên các TTHC đều được giải quyết và trả kết quả đúng thời hạn quy định, được nhân dân đánh giá cao. Bà Ngô Thu Nga - Phó Trưởng Bộ phận phục vụ hành chính công huyện Lục Yên cho biết: “Thời gian tới, Bộ phận phục vụ hành chính công huyện Lục Yên tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về thủ tục hành chính, cải cách lề lối, tác phong làm việc, nâng cao tính chuyên nghiệp cho đội ngũ cán bộ, công chức, phục vụ tốt hơn nhu cầu của các tổ chức, đơn vị, cá nhân; chủ động tiếp nhận thông tin phản ánh của công dân về những vấn đề liên quan đến hoạt động của Bộ phận để nắm bắt, xử lý kịp thời, hiệu quả...”

1291 lượt xem

15oC

Thấp nhất 13°C, cao nhất 17°C. Trời nhiều mây, . Áp suất không khí hPa.
Độ ẩm trung bình %. Tốc độ gió km/h